-
Hà Nội tăng tốc lập Quy hoạch tổng thể Thủ đô với tầm nhìn 100 năm -
Hai mảnh ghép chiến lược giúp TP.HCM đột phá thu hút FDI -
Dồn lực thông tuyến 2 cao tốc trên địa bàn Lạng Sơn, Cao Bằng vào ngày 19/12 -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công trong tháng cuối cùng của năm -
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ
Dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 đoạn từ đường ven biển, phường Quảng Châu đến điểm nối con đường Ký Ức, phường Quảng Tiến (TP. Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá) có quy mô chiều dài tuyến 1,9 km với tổng mức đầu tư 330,957 tỷ đồng. Đây là một trong những công trình được đầu tư xây dựng từ nguồn vốn theo cơ chế đặc thù của Nghị quyết số 7 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa, Nghị quyết số 298 của HĐND tỉnh Thanh Hoá về xây dựng và phát triển TP. Sầm Sơn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Phát biểu tại buổi lễ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm nhấn mạnh, dự án Tuyến đường Đại lộ Nam sông Mã giai đoạn 2 là dự án nằm trong danh mục các công trình thực hiện theo cơ chế đặc thù của tỉnh Thanh Hoá ban hành cho TP. Sầm Sơn.
![]() |
| Các đại biểu nhấn nút khởi công dự án Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2. |
Theo đó, việc đầu tư dự án nhằm từng bước để hoàn thành chiều dài và quy mô mặt cắt ngang tuyến đường Đại lộ Nam Sông Mã theo quy hoạch, hoàn thiện hệ thống giao thông đồng bộ, hiện đại, tạo thành mạng lưới giao thông hợp lý, đáp ứng lưu lượng giao thông, đảm bảo kết nối liên vùng thông qua tuyến đường bộ ven biển và các trục giao thông trong khu vực.
Theo kế hoạch, dự án sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác sử dụng trong năm 2025. Để đạt được mục tiêu trên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Mai Xuân Liêm yêu cầu UBND TP. Sầm Sơn tập trung nguồn lực, bố trí kế hoạch vốn đáp ứng yêu cầu cho dự án. Tập trung chỉ đạo chủ đầu tư, nhà thầu thực hiện đúng chức năng nhiệm vụ theo quy định đầu tư xây dựng; tổ chức thi công đảm bảo chất lượng, mỹ thuật, tiến độ, an toàn vệ sinh môi trường, an toàn lao động.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá cũng đồng thời yêu cầu nhà thầu trong quá trình thi công phải có các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông cho người và phương tiện lưu thông trên tuyến thuận lợi, an toàn và không ảnh hướng đến tiến độ công trình; đồng thời phải đặc biệt quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường khu vực, nhất là vào dịp cao điểm hè.
Trước đó, trong giai đoạn 1, dự án đầu tư xây dựng Đại lộ Nam sông Mã - giai đoạn 1 có quy mô đường cấp III, vận tốc thiết kế 60 km/h và được triển khai xây dựng tháng 7/2009. Chiều dài toàn tuyến 14,617 km (điểm đầu tại nút giao Nam Ngạn, TP Thanh Hóa; điểm cuối nối vào đường Vành đai phía Tây của thành phố Sầm Sơn), mặt cắt ngang tuyến từ 15 m đến 23,5 m. Tuyến đường được đưa vào khai thác năm 2016 đã rút ngắn thời gian di chuyển của các phương tiện từ Thanh Hóa đi thành phố biển và giảm ùn tắc cho QL 47.
-
Dự án Khu công nghiệp Bình Nghi được điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 1.460 tỷ đồng -
Thu hút FDI 11 tháng: Xu hướng M&A đang trở lại mạnh mẽ -
Vẫn còn hơn 360.000 tỷ đồng đang chờ được giải ngân -
Quảng Ninh lên kế hoạch phát triển dịch vụ logistics giai đoạn 2025 - 2030 -
Đà Nẵng hút dòng vốn “khủng” trong nước, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ -
Cần Thơ mời gọi đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng Khu công nghiệp Đại Ngãi -
Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch I tăng tốc về đích với quyết tâm hoàn thành đúng tiến độ
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

