Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 07 năm 2024,
Thành lập Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Daklak Innovation Hub
Hoài Sương - 19/07/2024 07:10
 
Đây là sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại Đắk Lắk, tạo cơ hội kết nối và hợp tác giữa các doanh nghiệp, nhà đầu tư, chuyên gia và startup.

Ngày 19/7, Công ty TNHH đường sách cà phê Buôn Ma Thuột phối hợp với Học viện huấn luyện năng suất (PCA) quyết định thành lập Trung tâm Khởi nghiệp sáng tạo Daklak Innovation Hub (DIH) đầu tiên tại tỉnh Đắk Lắk với mục tiêu thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp, hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức tại địa phương.

Lễ ký kết vận hành Đắk Lắk Innovation Hub được ký kết ở tháng 6/2024. 

Lễ ra mắt Đắk Lắk Innovation Hub nhận được sự tham gia của đông đảo các nhà lãnh đạo, chuyên gia, doanh nghiệp và cộng đồng khởi nghiệp. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước phát triển mới của hệ sinh thái khởi nghiệp tại tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, Đắk Lắk Innovaton Hub sẽ là điểm hẹn của các CEO startup, nơi gặp gỡ của của cộng đồng khởi nghiệp và các nhà đầu tư, chuyên gia, tổ chức có sứ mệnh gắn với khởi nghiệp.

Đồng thời, DIH sẽ là cầu nối của các ý tưởng sáng tạo mang tính đột phá với các nguồn lực thiết thực để giúp các startup hiện thực hóa các mô hình kinh doanh. Hub cũng là trung tâm của kho tài nguyên thông tin về địa phương, sẽ là điểm cầu chào đón các du khách, các nhà đầu tư muốn đến tìm hiểu về văn hóa, hay tham gia đầu tư cho các dự án tại Đắk Lắk.

Đại diện DIH chia sẻ: “Chúng tôi cam kết cung cấp các dịch vụ hỗ trợ toàn diện cho các startup như: Tư vấn, đào tạo, kết nối với nhà đầu tư, mentor; tạo dựng môi trường khởi nghiệp năng động, sáng tạo và cởi mở; hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và phát triển kinh tế tri thức; góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội bền vững của Đắk Lắk.”

Trí tuệ nhân tạo sẽ đưa nền kinh tế số tăng trưởng vượt bậc
Nền kinh tế số của Việt Nam được dự báo tăng trưởng gấp 11 lần vào năm 2030 và đạt mức 220 tỷ USD. Trong đó, trí tuệ nhân tạo (AI) đóng vai trò...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư