Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị
Tiến Nhất - 19/12/2018 11:43
 
UBND tỉnh Quảng Trị vừa ban hành Quyết định số 2955/QĐ-UBND về việc thành lập Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch Quảng Trị.

Theo đó, việc thành lập Trung tâm này dựa trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch (thuộc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch), bộ phận Xúc tiến thương mại của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại (thuộc Sở Công thương) và nhiệm vụ sự nghiệp về Xúc tiến đầu tư của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Quảng Trị.

Trung tâm này thành lập dựa trên cơ sở Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, bộ phận Xúc tiến thương mại của Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại, nhiệm vụ sự nghiệp về Xúc tiến đầu tư của Sở KH&ĐT Quảng Trị.
Trung tâm này thành lập dựa trên cơ sở Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, bộ phận Xúc tiến thương mại của Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến Thương mại, nhiệm vụ sự nghiệp về Xúc tiến đầu tư của Sở KH&ĐT Quảng Trị.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc Văn phòng UBND tỉnh, có chức năng tư vấn giúp UBND tỉnh xây dựng chiến lược, cơ chế, chính sách, cơ sở dữ liệu các lĩnh vực đầu tư phát triển của tỉnh; là đơn vị đầu mối, tham mưu cho UBND tỉnh tổ chức và thực hiện các hoạt động xúc tiến đầu tư, thu hút đầu tư, thương mại, du lịch trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh; phối hợp với các sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND các huyện, thành phố, thị xã trong tỉnh quảng bá, khai thác, cung cấp các dịch vụ về môi giới xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch, thực hiện công tác tư vấn lập dự án, hưỡng dẫn cho các đối tác có nhu cầu về đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; hỗ trợ và tạo thuận lợi cho các nhà đầu tư, các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư, các doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục đầu tư trong suất quá trình hoạt động.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng có trụ sở chính đặt tại thành phố Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị giao Chánh văn phòng UBND tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Nội vụ, Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch và các cơ quan liên quan tổ chức bàn giao, tiếp nhận Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch, bộ phận xúc tiến Thương mại của Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại và nhiệm vụ sự nghiệp về Xúc tiến đầu tư của Sở Kế hoạch và Đầu tư, về Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị.

Giao Giám đốc Trung tâm sau khi được thành lập: Xây dựng quy định nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức, Quy chế hoạt động của Trung tâm; xây dựng Đề án vị trí việc làm, trình Chánh Văn phòng UBND, trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt theo quy định.

Trung tâm xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tỉnh Quảng Trị chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/1/2019.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Nhà máy nhiệt điện BOT Quảng Trị 1
UBND tỉnh Quảng Trị vừa có buổi làm việc với Công ty Điện lực Quốc tế Thái Lan (EGATi) về việc đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án Nhà máy...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư