
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch
-
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp
Theo tài liệu trên, ứng cử viên cho chức vụ Thành viên HĐQT Thành Thành Công Tây Ninh sắp được bổ sung là ông Nguyễn Bá Chủ, Tổng giám đốc Thành Thành Công Tây Ninh.
![]() | ||
Ông Nguyễn Bá Chủ là người có nhiều kinh nghiệm trong ngành mía đường |
Ông Nguyễn Bá Chủ sinh ngày 3/10/1964, có trình độ Cử nhân Kinh tế Công nghiệp - Đại học Kinh tế TP.Hồ Chí Minh.
Trước khi trở thành Tổng giám đốc Công ty CP Bourbon Tây Ninh (thương hiệu cũ của Thành Thành Công Tây Ninh) vào cuối năm 2010, ông Chủ đã từng đảm nhiệm nhiều vị trí tại các doanh nghiệp mía đường như Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Mía đường Lam Sơn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Bourbon Tây Ninh, Trưởng phòng tiêu thụ sản phẩm Công ty đường Bình Dương…
Cũng theo tài liệu trên, SBT cũng đề xuất thay đổi niên độ tài chính từ phương pháp cũ (từ 1/1 - 31/12 mỗi năm) sang phương pháp mới (từ 1/7 năm trước đến 30/6 năm sau). Nếu được Đại hội thông qua, SBT sẽ kết thúc niên độ tài chính 2014 vào ngày 30/6/2014 và bắt đầu hạch toán theo niên độ mới 1/7/2014.
Năm 2013, tổng sản lượng mía ép của SBT đạt 866.275 tấn, hoàn thành 87% kế hoạch; sản lượng tiêu thụ đạt 128.267 tấn, hoàn thành 116% kế hoạch. Doanh thu thuần đạt 2.220 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt 275,5 tỷ đồng, hoàn thành 75% kế hoạch.
Năm 2014, SBT đặt kế hoạch doanh thu là 2.101 tỷ đồng, với sản lượng đường tiêu thụ đạt 130 nghìn tấn, lợi nhuận trước thuế 160 tỷ đồng.
Theo báo cáo tài chính quý I/2014, tổng doanh thu của SBT đạt 452,97 tỷ đồng, giảm 9% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế đạt 33,92 tỷ đồng, giảm 44% so với cùng kỳ.
Đáng lưu ý là khoản mục Hàng tồn kho tăng mạnh từ 231 tỷ đồng (31/12/2013) lên 939,36 tỷ đồng (31/3/2014), trong đó giá trị thành phẩm là 814,4 tỷ đồng. Nguyên nhân là do khó khăn thừa cung dẫn tới giá đường trong nước và thế giới đều giảm, cùng với việc các nhà máy đường miền Nam đầu tư tại Lào, Campuchia có thể tham gia vào nguồn cung trong nước, tạo áp lực cho việc tiêu thụ đường.
Trong năm 2014, SBT cũng sẽ hợp tác với Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Mía đường Thành Thành Công nhằm phục vụ công tác phân tích đất, phục tráng và phát triển mía giống, tham gia hoạt động điều hành Công ty cổ phần Công nghiệp hóa chất Tây Ninh để điều hành và xây dựng dự án Sorbitol.
Doanh nghiệp mía đường loay hoay tìm vị ngọt (Baodautu.vn) Những bế tắc trong tiêu thụ đường có thể sẽ được giải tỏa khi cuối tuần qua, Bộ Công thương nhất trí quan điểm không hạn chế xuất khẩu đường trên cơ sở làm rõ số liệu cung - cầu. Tuy vậy, trong bối cảnh hiện tại, lối thoát cho doanh nghiệp mía đường không hề đơn giản. |
Kỳ Thành
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá thép mạ nhập từ Trung Quốc, Hàn Quốc
-
Việt Nam duy trì xuất siêu cao sang 4 thị trường thuộc Hiệp định CPTPP
-
Công ty thành viên của Vietnam Airlines trúng thầu Dự án hangar số 2 sân bay Long Thành
-
Tập đoàn Phú Thái được vinh danh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
-
Vingroup công bố thêm 2 trụ cột; Vinaconex rót vốn vào dự án cao tốc; Bamboo Airways lại có tân Chủ tịch -
Khi nhà sáng lập quên “nhân bản” chính mình -
Khi quyền lợi người lao động song hành cùng sự tăng trưởng doanh nghiệp -
Doanh nghiệp khởi nghiệp ngóng chính sách đột phá về quỹ đất và sandbox -
Vietnam Airlines Group chuyển toàn bộ chuyến bay nội địa sang nhà ga T3 Tân Sơn Nhất -
Petrolimex ra mắt Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) chào mừng 70 năm thành lập Tập đoàn -
Xuất nhập khẩu qua cửa khẩu Hữu Nghị lưu ý quy định mới về khai báo hải quan
-
Suntory PepsiCo Việt Nam được vinh danh tại tất cả hạng mục giải thưởng HR Asia Awards 2025
-
Cùng Havy Indoor Farm nhân rộng mô hình nông nghiệp xanh cho đô thị Việt Nam
-
Acecook Việt Nam và Hảo Hảo giữ vững vị trí Top những thương hiệu FMCG được chọn mua nhiều nhất
-
LocknLock ra mắt thương hiệu gia dụng cao cấp JENNIFEROOM tại Việt Nam
-
Sữa hạt công thức Värna Life, giải pháp dinh dưỡng từ thiên nhiên cho mỗi ngày “tươi khỏe”
-
Petrolimex Aviation và Vietjet Air tiên phong “xanh hoá” bầu trời Việt