-
Tăng cường hợp tác hữu nghị giữa Đà Nẵng và Argentina -
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp -
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026
![]() | ||
| Đoàn Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Vĩnh Phúc đang làm nhiệm vụ thanh tra thuê bao di động trả trước tại một chi nhánh viễn thông địa phương Ảnh: Minh Ngọc |
Đối tượng thanh tra bao gồm doanh nghiệp, chi nhánh doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động trên địa bàn, đại lý phân phối SIM thuê bao, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao.
Theo kế hoạch, Thanh tra Thông tin và Truyền thông sẽ trực tiếp thanh tra tại VinaPhone, MobiFone và Viettel. Còn Sở TT&TT Hà Nội sẽ tiến thành thanh tra tại 2 nhà mạng còn lại là Vietnamobile và G-Mobile. Sở Thông tin và Truyền thông các tỉnh, thành phố còn lại sẽ thanh tra tại các trung tâm, chi nhánh, đại diện, đại lý phân phối SIM thuê bao trả trước, chủ điểm đăng ký thông tin thuê bao.
Nội dung thanh tra sẽ bao gồm việc thực thiện các chương trình khuyến mại; điều kiện về pháp lý, diện tích mặt bằng; việc niêm yết quy trình và thủ tục đăng ký thông tin thuê bao điện thoại trả trước cũng như những thiết bị đăng ký thông tin thuê bao tại các phường thuộc quận, huyện như máy photocopy, máy scan...
Ngoài ra, tình trạng các SIM đang được lưu giữ, bán tại điểm đăng ký; quy trình thực hiện đăng ký thông tin thuê bao; việc hủy thông tin thuê bao nếu sau 72 giờ người dùng không kích hoạt; kiểm tra tính chính xác của thông tin thuê bao... cũng là những nội dung sẽ được thanh tra.
Kết thúc đợt thanh tra, các Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tổng hợp số liệu báo cáo bao gồm đánh giá chung tình hình thực hiện quản lý thuê bao di động trả trước trên địa bàn, báo cáo chi tiết số liệu xử lý vi phạm, những khó khăn, vướng mắc cũng như bất cập trong việc thực thi và những kiến nghị với Bộ TT&TT trước ngày 15/9/2013.
Đây là hoạt động theo quy định tại Thông tư 4/2012 của Bộ Thông tin và Truyền thông nhằm siết chặt và quản lý tình hình kinh doanh thẻ trả trước vốn lộn xộn và bị buông lỏng trước đó. Trên thực tế, hiện nay, nhiều đại lý vẫn tìm cách lách luật và kiếm lời bằng việc “biến” nhóm SIM dành cho đối tượng đặc thù: học sinh, sinh viên, cán bộ Đoàn, giáo viên... thành SIM thường để hưởng ưu đãi.
Hữu Tuấn
-
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng: Càng trong khó khăn càng nỗ lực, kiên định, quyết tâm xoay chuyển tình thế -
CPI tháng 11 tăng 0,45% do giá nhiên liệu tăng và gián đoạn nguồn cung thực phẩm cục bộ vì mưa lũ -
Không được yêu cầu cá nhân cung cấp phiếu lý lịch tư pháp số 2 -
Khẩn trương khắc phục tình trạng chồng chéo, mâu thuẫn trong vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
-
Đà Nẵng phấn đấu GRDP tăng trưởng 11% trở lên trong năm 2026 -
Việt Nam có cơ hội để định vị mình -
Hợp nhất 3 Chương trình mục tiêu quốc gia: Lo địa phương không đủ vốn đối ứng -
Diễn đàn Kinh tế - Tài chính Việt Nam 2025: Tìm động lực tăng trưởng giai đoạn 2026-2030 -
Những thay đổi đáng chú ý của Luật Thuế thu nhập cá nhân -
Bắc Ninh và Thái Nguyên lần đầu vượt mốc 200 tỷ USD kim ngạch xuất nhập khẩu -
Không lập hóa đơn khi bán hàng có thể bị phạt đển 80 triệu đồng
-
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam

