Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 08 năm 2024,
Thành viên HĐQT độc lập Victory Capital xin từ nhiệm để “nhường ghế” cho người tài năng
Trọng Tín - 24/08/2024 08:53
 
Một Thành viên HĐQT độc lập Victory Capital xin từ nhiệm với lý do Công ty đang trong giai đoạn tái cấu trúc và cần những thay đổi trong bộ máy lãnh đạo để phù hợp với chiến lược mới.

Ông Nguyễn Tuấn Anh, Thành viên HĐQT độc lập kiêm Chủ tịch Ủy ban Kiểm toán tại Công ty Cổ phần Victory Capital (HoSE: PTL) vừa có đơn xin từ nhiệm tất cả các chức vụ.

Trong đơn, ông Tuấn Anh cho biết Công ty Victory Capital đang trong giai đoạn tái cấu trúc và cần những thay đổi trong bộ máy lãnh đạo để phù hợp với chiến lược mới.

“Do đó tôi tin rằng đã đến lúc tạo cơ hội cho những người tài năng khác đóng góp vào sự phát triển của Công ty”, ông viết trong đơn, đồng thời xin từ nhiệm tất cả các chức vụ kể từ ngày 21/8.

Tòa nhà Victory Tower. Ảnh: Trọng Tín

Về tình hình kinh doanh, trong nửa đầu năm 2024, Victory Capital ghi nhận doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 87,6 tỷ đồng và lợi nhuận gộp đạt 47 tỷ đồng.

Tuy nhiên, do ghi nhận khoản lỗ khác lên đến 46 tỷ đồng, cộng với các chi phí khác khiến Victory Capital báo lỗ sau thuế hơn 16,8 tỷ đồng.

Năm 2024, Victory Capital đặt mục tiêu doanh thu và thu nhập khác dự kiến hơn 159 tỷ đồng, gấp gần 6 lần thực hiện năm 2023; lãi trước thuế 42 tỷ đồng, gấp 17,7 lần.

Năm nay, công ty cho biết sẽ thực hiện tiếp quản công tác quản lý vận hành tòa nhà Victory Tower (Quận 7, TP.HCM). Thực hiện cải tạo, sửa chữa, bảo trì hệ thống kỹ thuật của tòa nhà, đảm bảo tòa nhà được vận hành an toàn, ổn định.

Cùng với việc tiếp quản vận hành tòa nhà Victory Tower, công ty cũng lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng, lên phương án khai thác kinh doanh đối với các mặt bằng trống tại tòa nhà Victory Tower, mặt bằng khu thương mại tầng 2 - 3 chung cư Mỹ Phú, diện tích các tầng hầm thuộc sở hữu riêng của Công ty tại chung cư Mỹ Phú…

Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, cổ đông đã thông qua tờ trình M&A các doanh nghiệp có ngành nghề phù hợp với mô hình và định hướng phát triển kinh doanh của Công ty, ủy quyền HĐQT thực hiện.

Đến nay, Victory Capital đã hoàn thành việc mua 72% vốn của Công ty Cổ phần VictoryCons ngày 20/6 với số tiền hơn 108 tỷ đồng; và Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Tân Long Phát (Công ty con) hoàn thành việc mua 65% vốn của Công ty Cổ phần DBFS ngày 14/6 với số tiền gần 23 tỷ đồng.

Việc mua cổ phần của hai doanh nghiệp trên nằm trong định hướng phát triển Công ty theo mô hình đầu tư tài chính trong những năm tới để tạo ra hệ sinh thái có ngành nghề phù hợp.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PTL vẫn đang duy trình trạng thái cảnh báo do lợi nhuận sau thuế chưa phân phối trên Báo cáo tài chính hợp nhất soát xét bán niên 2024 là âm 565,86 tỷ đồng, cổ phiếu chưa đáp ứng quy định của Quy chế Niêm yết và giao dịch chứng khoán niêm yết.

ĐHĐCĐ Victory Capital (PTL): Kế hoạch lãi tăng gấp 16,7 lần, huy động vốn ngàn tỷ đồng
ĐHĐCĐ 2024 CTCP Victory Capital (mã PTL) diễn ra hôm nay ( 26/4 ) thông qua nhiều nội dung quan trọng như kế hoạch đột biến; phương án vay vốn của các tổ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư