-
Thủ tướng chỉ đạo các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm trong những tháng cuối năm 2025 -
TP.HCM cắt giảm 435 thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động sản xuất kinh doanh -
Kinh tế vĩ mô 10 tháng ổn định, lạm phát được kiểm soát, tăng trưởng được thúc đẩy -
Thành lập Quỹ hỗ trợ xây dựng chính sách, pháp luật -
Ba động cơ tạo nên áp lực lạm phát -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025
| Đại lộ Võ Văn Kiệt, Tp.HCM - con đường thuộc hiện đại nhất Việt Nam với 10 làn đường, rộng 70 mét, nhưng có nhiều biển báo dưới 40km/h (Ảnh: Vietnamnet) |
Trong công văn hỏa tốc gửi các Sở GTVT, Cục Quản lý đường bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu những đơn vị này tháo bỏ ngay các biển hạn chế tốc độ dưới 50km trên toàn hệ thống đường bộ (kể cả các đoạn tuyến đang sửa chữa); trường hợp cần thiết lắp đặt biển báo đi chậm hoặc biển hạn chế tốc độ lớn hơn và kết hợp cảnh báo khác.
Trong trường hợp đặc biệt về điều kiện kỹ thuật (cầu yếu, điểm đen TNGT, đoạn đèo dốc đối với xe khách giường nằm hai tầng) chưa kịp xử lý mà phải sử dụng biển hạn chế tốc độ dưới 50km/h, thì phải có hồ sơ thuyết minh, giải trình gửi Tổng cục ĐBVN giải quyết.
Đối với các biển hạn chế tốc độ ≥ 50km/h, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề nghị tiếp tục rà soát để thay thế theo hướng nếu có thể khai thác an toàn với tốc độ lớn hơn thì thay thế bằng biển báo có tốc độ hạn chế lớn hơn hoặc thay thế bằng cảnh báo khác (nếu cần).
Đối với biển báo khu đông dân cư, các đơn vị cũng được yêu cầu rà soát lại toàn bộ các biển báo khu đông dân cư theo Thông tư số 91/2015/TT-BGTVT ngày 31/12/2015 của Bộ GTVT về quy định tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ để điều chỉnh cho phù hợp.
“Giám đốc các Sở GTVT chịu trách nhiệm chỉ đạo thực hiện ngay đối với hệ thống đường địa phương trong địa bàn và quốc lộ được ủy thác quản lý. Thời gian hoàn thành việc tháo dỡ các biển hạn chế tốc độ < 50km/h là trước 30/01/2016”, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam nhấn mạnh.
Liên quan đến vấn đề biển báo, sơn kẻ đường không phù hợp gây bức xúc, dễ dẫn đến gây tai nạn giao thông, tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2015 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam sáng 14/1, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng khẳng định, hiện tại còn rất nhiều biển báo giao thông bất hợp lý và chính ông cũng thường xuyên nhận được tin nhắn phản ánh của người dân dù đã chỉ đạo, nhắc nhở tháo dỡ những biển báo không phù hợp, gây bức xúc trong giao thông.
Hạ tầng tốt, xe tốt nhưng biển báo vẫn để tốc độ cũ thì ngành giao thông vận tải với chủ đề vì sự hài lòng nhất của người dân và doanh nghiệp vậy tại sao vẫn để người dân bức xúc chỉ vì biển báo?,” Bộ trưởng nêu vấn đề.
Theo Bộ trưởng Thăng, các đơn vị trong Tổng cục phải đi rà soát từng biển báo, hệ thống đèn, sơn sửa đường bởi thời gian qua ngành giao thông đã đầu tư nhiều tiền cho đường cao tốc, Quốc lộ mà biển báo để tốc độ như cũ thì rất bất hợp lý.
“Trong khi chưa thay được biển báo thì nên nhổ, vất đi rồi cho cắm sau. Không làm được thì cho mấy bà bán đồng nát ra tháo luôn biển báo,” Bộ trưởng Đinh La Thăng bức xúc.
-
Kim ngạch xuất, nhập khẩu tăng 17,4% sau 10 tháng năm 2025 -
Cần Thơ phấn đấu tăng trưởng 8,5% trong năm 2025 -
Lãnh đạo Quảng Trị kiểm tra, đốc thúc tiến độ 2 dự án nông nghiệp trọng điểm -
Nền kinh tế tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật, toàn diện, được thế giới ghi nhận, đánh giá cao -
Thị trường điện cạnh tranh ở Việt Nam còn nhiều trở ngại -
Hội chợ quảng bá sản phẩm nông nghiệp Nghệ An diễn ra từ ngày 5-11/11/2025 -
Kéo dài thời hạn miễn thuế sử dụng đất nông nghiệp đến hết năm 2030
-
SeABank thông báo mời thầu -
Ông Bầu ra mắt bộ sưu tập cà phê mới -
Carlsberg Việt Nam được vinh danh với Giải thưởng “Doanh nghiệp vì cộng đồng” -
SeABank thông báo mời thầu -
Agribank và Đại học Kinh tế Quốc dân ký kết thỏa thuận hợp tác, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao -
A&T Group chính thức khởi công chỉnh trang tuyến đường ven sông Sài Gòn
