Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thầy Park lệnh học trò 'ngồi xuống' trước loạt luân lưu
Hữu Nhơn (vnexpress) - 21/01/2019 15:27
 
Nguyên tắc làm việc khoa học là một trong những lý do khiến ông mang lại thành công cho bóng đá Việt Nam.

Phóng viên người Hàn Quốc của trang Joins tiết lộ ngay khi trọng tài thổi còi kết thúc 120 phút thi đấu, anh chạy ngay đến khu vực tập trung của tuyển Việt Nam và chứng kiến câu chuyện thú vị về HLV người đồng hương.

"Thông thường các trợ lý sẽ là người lên danh sách đá phạt đền nhưng lần này HLV Park muốn tự tay làm", phóng viên của Joins thuật lại. "Các cầu thủ đứng vây quanh ông. Câu đầu tiên mà ông nói với các học trò là ngồi xuống, rồi ra hiệu bằng tay để các cầu thủ vừa đá hiệp phụ ngồi. Những cầu thủ còn lại đứng xung quanh".

Các cầu thủ có thể đá luân lưu được yêu cầu ngồi xuống nghe HLV Park chỉ đạo. 

Các cầu thủ có thể đá luân lưu được yêu cầu ngồi xuống nghe HLV Park chỉ đạo. 

HLV Park Hang-seo nhiều lần chia sẻ cầu thủ Việt Nam không có được thể lực tốt nhất ở Asian Cup 2019 vì đã thi đấu liên tục trong một năm qua, gần nhất là ở AFF Cup mới cách đây một tháng. Thế nên ông luôn tìm cách để các cầu thủ nghỉ ngơi nhiều nhất có thể.

"Lý do ông Park ngay lập tức yêu cầu cầu thủ Việt Nam ngồi là để họ không mất sức thêm nữa, cho đôi chân nghỉ ngơi trước khi sút luân lưu", phóng viên Hàn Quốc lý giải. "Phép màu của HLV Park một lần nữa xuất hiện, khi Việt Nam vượt qua Jordan 4-2 ở loạt sút quyết định".

Tại Hàn Quốc, người hâm mộ ngoài xem các trận đấu có đội tuyển quê nhà còn hướng sự chú ý đến đội tuyển Việt Nam của Park Hang-seo.

 

 

 

[Infographic] Hành trình kỳ diệu của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019
Sau khi lách qua khe cửa hẹp tại vòng bảng bằng chỉ số Fair Play, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc vượt qua Jordan trên chấm phạt đền để giành...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư