-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ -
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ?
Sự cố tổ máy 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1 bị sự cố đã phải dừng hoạt động từ ngày 25/11/2015. Tới tháng 4/2016, nhà thầu của dự án là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã ký hợp đồng mua roto mới với Toshiba để phục vụ cho việc vận hành trở lại.
Giữa tháng 7 vừa qua, rotor tổ máy số 1 đã về tới Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, phục vụ cho việc lắp đặt để đưa tổ máy này vào vận hành trong tháng 9/2016. Rotor tổ máy số 1 thuộc loại thiết bị siêu trường siêu trọng (dài hơn 25m, cao khoảng 4m), có giá trị lớn nên được tổ chức bảo vệ và vận chuyển nghiêm ngặt. Để đảm bảo an toàn và giao thông trên toàn bộ quãng đường từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh, việc vận chuyển Rotor tổ máy số 1 phải hoàn toàn thực hiện trong đêm.
Việc tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 phải ngưng hoạt động trong một thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn tới sản lượng điện của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) trong năm 2016.
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 MW (2 tổ máy x 600 MW) đã đưa vào vận hành thương mại tổ máy số 1 từ ngày 31/12/2014 và tổ máy số 02 từ ngày 12/5/2015.
Đây là một trong những dự án điện cấp bách được hưởng các cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đầu tư xây dựng theo Quyết định số 1195/2005/QĐ-TTg.
Dự án có tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng thầu EPC là Lilama.
Dự án nhiệt điện Vũng Áng 1 có mức nội địa hóa khoảng 30% đối với thiết kế, chế tạo, vật tư thiết bị trong nước; trong đó có gói thầu có tỉ lệ nội địa hóa lên đến 55% do các đơn vị trong nước sản xuất được.
-
Lập Hội đồng thẩm định Quy hoạch tuyến đường sắt kết nối Lào Cai với Quảng Ninh -
Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng đầu tư, chuyển giao công nghệ cho Việt Nam -
Quảng Ninh: Chuẩn bị đưa Nhà máy ôtô Thành Công Việt Hưng tại Khu công nghiệp Việt Hưng vào hoạt động -
Ứng trước hơn 410 tỷ đồng cho Dự án nâng cấp Quốc lộ 91, TP. Cần Thơ
-
Đà Nẵng cấp mới 60 dự án vốn FDI -
Vì sao Dự án Thoát nước và vệ sinh môi trường đô thị Núi Thành chậm tiến độ? -
Thêm doanh nghiệp đề xuất dự án năng lượng tái tạo tỉnh Ninh Thuận -
Hơn 2.300 tỷ đồng đầu tư vào công nghiệp Bình Thuận -
TP.HCM đề xuất chi 1.850 tỷ đồng vốn ngân sách đầu tư nhà thi đấu Phan Đình Phùng -
Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
Viglacera được chấp thuận đầu tư khu công nghiệp Trấn Yên, tỉnh Yên Bái
-
1 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
2 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
3 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
4 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/11
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025
- Ấm lòng lễ tri ân của CT Group đến các thầy cô giáo
- Tập đoàn Stavian nhận cú đúp giải thưởng trong Bảng xếp hạng Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024