-
Điểm nghẽn khi đầu tư dự án truyền tải điện -
Đà Nẵng cần 538 tỷ đồng đầu tư nút giao quốc lộ 14B nối cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi -
Thành phố Hà Tĩnh đề xuất 4 dự án đầu tư công giai đoạn 2026-2030 -
Thúc tiến độ Đề án phát triển metro TP. Hà Nội, TP. HCM trị giá 72,03 tỷ USD -
Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành -
Thách thức giải ngân 95% kế hoạch vốn
Sự cố tổ máy 1 Nhiệt điện Vũng Áng 1 bị sự cố đã phải dừng hoạt động từ ngày 25/11/2015. Tới tháng 4/2016, nhà thầu của dự án là Tổng công ty Lắp máy Việt Nam (Lilama) đã ký hợp đồng mua roto mới với Toshiba để phục vụ cho việc vận hành trở lại.
Giữa tháng 7 vừa qua, rotor tổ máy số 1 đã về tới Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1, phục vụ cho việc lắp đặt để đưa tổ máy này vào vận hành trong tháng 9/2016. Rotor tổ máy số 1 thuộc loại thiết bị siêu trường siêu trọng (dài hơn 25m, cao khoảng 4m), có giá trị lớn nên được tổ chức bảo vệ và vận chuyển nghiêm ngặt. Để đảm bảo an toàn và giao thông trên toàn bộ quãng đường từ Hải Phòng đến Hà Tĩnh, việc vận chuyển Rotor tổ máy số 1 phải hoàn toàn thực hiện trong đêm.
Việc tổ máy số 1 Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 phải ngưng hoạt động trong một thời gian dài đã ảnh hưởng rất lớn tới sản lượng điện của Tổng công ty Điện lực Dầu khí (PV Power) trong năm 2016.
Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng 1 có công suất 1.200 MW (2 tổ máy x 600 MW) đã đưa vào vận hành thương mại tổ máy số 1 từ ngày 31/12/2014 và tổ máy số 02 từ ngày 12/5/2015.
Đây là một trong những dự án điện cấp bách được hưởng các cơ chế, chính sách đặc thù để thực hiện đầu tư xây dựng theo Quyết định số 1195/2005/QĐ-TTg.
Dự án có tổng mức đầu tư 1,6 tỷ USD, do Tập đoàn Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư. Tổng thầu EPC là Lilama.
Dự án nhiệt điện Vũng Áng 1 có mức nội địa hóa khoảng 30% đối với thiết kế, chế tạo, vật tư thiết bị trong nước; trong đó có gói thầu có tỉ lệ nội địa hóa lên đến 55% do các đơn vị trong nước sản xuất được.
-
Tín hiệu thuận để đầu tư sớm đường cất hạ cánh số 3, Sân bay Long Thành -
Thách thức giải ngân 95% kế hoạch vốn -
Kon Tum yêu cầu không để tình trạng “vốn chờ dự án” trong giải ngân đầu tư công -
TP.HCM chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án nhà máy Nipro -
Bình Định phát triển logistics gắn với hoàn thiện hạ tầng giao thông -
Ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch tỉnh Quảng Ngãi thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Cảng Dung Quất chưa phát huy hết tiềm năng
- Agribank ra mắt Tài khoản Plus: Đột phá trong trải nghiệm ngân hàng số
- FIATO AIRPORT CITY - đầu tư an toàn và bền vững với 2 tiêu chuẩn “vàng”
- Quảng Ninh: Hơn 200 doanh nghiệp tìm hiểu đầu tư vào cụm công nghiệp phía Đông Đầm Hà B
- Công ty TNHH Thiết bị Dầu khí Schoeller Bleckmann Việt Nam nhận Giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á 2024
- C.P. Việt Nam tham gia hợp tác công tư thúc đẩy chuyển đổi hệ thống lương thực thực phẩm
- THILOGI - trợ lực lớn cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu