Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Thế giới di động nói gì trước tin đồn gặp vấn đề về thuế?
Hiền Anh (Infonet) - 29/08/2016 16:44
 
Cổ phiếu MWG của Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động giảm mạnh từ phiên giao dịch ngày 24/08, từ mức giá 153.000 đồng/cp xuống còn 143.000 đồng trong ngày 26/08.
Thị trường xuất hiện những đồn đoán liên quan đến các vấn đề về thuế của MWG
Thị trường xuất hiện những đồn đoán liên quan đến các vấn đề về thuế của MWG

Nguyên nhân chính được xác định là do xuất hiện thông tin một công ty chứng khoán lớn có thể đã cắt giảm tỷ lệ cho vay margin đối với cổ phiếu này xuống 30%. Ngoài ra, thị trường cũng xuất hiện những đồn đoán liên quan đến các vấn đề về thuế của MWG.

Tuy nhiên, lãnh đạo doanh nghiệp này khẳng định MWG hiện không gặp phải bất kỳ vấn đề nào về thuế, dù là thuế doanh nghiệp, thuế thu nhập, thuế nhập khẩu hay VAT. Tuy nhiên, có một vấn đề nhỏ về thuế thu nhập cá nhân liên quan đến sở hữu cổ phiếu thưởng cho cán bộ công nhân viên. Đây hoàn toàn là vấn đề thuế cá nhân và các cổ đông này cũng sẽ sớm hoàn trả phần thuế chưa thanh toán.

Cổ phiếu MWG đã tăng 83,2% so với đầu năm, khoảng thời gian cổ phiếu này đạt đỉnh cũng là lúc các quỹ đầu tư nước ngoài bán ra cổ phiếu này. Tuy nhiên, ngược lại với động thái của hầu hết các nhà đầu tư nước ngoài, nhóm cổ đông nước ngoài có liên quan đến Dragon Capital lại tăng cường mua vào và hiện nhóm này đang sở hữu 5,33% cổ phần của MWG.

Theo công bố mới nhất của MWG về kết quả kinh doanh 7 tháng đầu năm 2016, công ty đạt 23,2 tỷ đồng doanh thu, tăng 80% so với cùng kỳ, lợi nhuận sau thuế đạt 981 tỷ đồng, tăng 71% so với cùng kỳ. Trong 7 tháng đầu năm, công ty đã mở thêm 367 siêu thị mới trên toàn quốc. Trong đó chuỗi thegioididong.com mở 314 siêu thị mới và chuỗi Điện máy Xanh mở 53 siêu thị mới nâng tổng số siêu thị đang phục vụ khách hàng tính đến cuối tháng 7 của MWG lên tới con số 1.000 siêu thị.

Vươn ra thị trường ASEAN: Pico trì hoãn, Thế giới Di động âm thầm triển khai
Trong khi Pico hoãn kế hoạch thâm nhập thị trường các nước ASEAN thì Thế giới Di động vẫn đang âm thầm triển khai
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư