Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thép Pomina công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy
Tường Thụy - 15/04/2014 06:39
 
Công ty thép Pomina 3 khẳng định thông tin ban đầu về rớt thùng thép hoặc nổ tại lò điện hoặc nổ ống dẫn liệu vào lò nấu thép là chưa chính xác.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Kiên Giang: Cháy xưởng lưỡi câu, thiệt hại gần 1 tỷ đồng
Giấu nhẹm tai nạn lao động, doanh nghiệp vô can
Hải Phòng: Tàu hàng chỉm nghỉm sau cú đâm thủng mạn
Nạn nhân vụ “taxi đâm bốc cháy xe tải” lên tiếng
Xe khách phát nổ tại Nghệ An, 2 người chết tại chỗ

Ngày 14/4, Công ty thép Pomina 3 (thành viên Tập đoàn thép Pomina) đã chính thức công bố nguyên nhân dẫn đến vụ bể ống dẫn nguyên liệu xảy ra chiều tối ngày 11/4 tại Nhà máy thép Pomina 3 (khu công nghiệp Phú Mỹ - tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu), làm 12 người bị thương.

  Thép Pomina công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy, ảnh 1  
 

3 người bị bỏng nặng sau vụ tai nạn được đưa lên bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cấp cứu

 

Trong thông cáo phát đi từ Công ty, Tổng giám đốc Đỗ Tiến Sĩ công bố, kết quả kiểm tra ban đầu cho thấy nguyên nhân sự việc là do một sự cố trong quy trình vận hành tại khâu lò tinh luyện, dẫn đến hiện tượng phụ gia chưa tan hết trong thùng thép, tạo nên nhiệt độ không đồng đều tại các vị trí và gây phản ứng nhiệt trong thùng rót.

Sự cố xảy ra tại khu vực đúc liên tục. Còn toàn bộ quy trình hoạt động của nhà máy một triệu tấn thép/năm được thiết kế và sản xuất bởi các công ty từ Ý và Thụy Sĩ này hoàn toàn không bị ảnh hưởng.

Ông Sĩ cũng khẳng định thông tin ban đầu về rớt thùng thép hoặc nổ tại lò điện hoặc nổ ống dẫn liệu vào lò nấu thép là chưa chính xác.

“Hiện nay, chúng tôi đang cùng các chuyên gia quốc tế rà soát lại một lần nữa toàn bộ quy trình sản xuất của nhà máy, nhằm đảm bảo không có bất kỳ điểm sai sót nào trong vận hành tiếp diễn. Chúng tôi cũng đang thực hiện báo cáo chi tiết cho cơ quan chức năng về sự cố này. Điều may mắn là sức khỏe của những công nhân bị ảnh hưởng đã tốt lên, và sự cố chỉ xảy ra ở giai đoạn đầu tiên của quy trình đúc và không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm”, ông Sĩ cho biết.

  Thép Pomina công bố nguyên nhân vụ nổ nhà máy, ảnh 2  
  Hiện trường vụ tai nạn tại Công ty Thép Pomina 3  

Ông Sĩ thông tin thêm, có 2 công nhân nữa đã được bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) cho xuất viện, và tình hình các trường hợp bị thương khác đều tốt và khoẻ lên. Các công nhân trong phòng chăm sóc đặc biệt đã qua cơn nguy kịch.

Riêng trường hợp công nhân bị bỏng nặng nhất là anh Hoàng Danh Thịnh, Công ty đã mua vé máy bay cho vợ và con của anh Thịnh từ Hà Tĩnh vào để trực tiếp chăm sóc anh. Công ty cũng đã đóng 120 triệu đồng tiền tạm ứng đợt 1 cho bệnh viện để đảm bảo anh Thịnh được chăm sóc tốt nhất.

Ngoài ra, ông Đỗ Xuân Chiểu, Chủ tịch Công ty cũng cam kết với gia đình là nếu tai nạn làm ảnh hưởng đến sức lao động của anh Thịnh, Công ty sẽ chịu trách nhiệm chăm lo cho các con anh đến lúc trưởng thành.

Ông Sĩ cho biết thêm, anh Thịnh đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn phải theo dõi thường xuyên.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư