Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thêm 3 nhà đầu tư Nhật Bản vào TP.HCM
Hồng Sơn - 11/09/2013 09:44
 
Tối 10/9, TP.HCM đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 3 doanh nghiệp Nhật Bản, gồm: Công ty TNHH Khu kỹ nghệ Việt Nhật, Công ty TNHH Sài Gòn Precision và Công ty TNHH Nidec Tosok Akiba.
TIN LIÊN QUAN

Trong đó, Công ty TNHH Khu kỹ nghệ Việt Nhật (liên doanh giữa Công ty Vie-Pan Industrial Park Co.,Ltd của Nhật Bản và Công ty cổ phần khu công nghiệp Hiệp Phước của Việt Nam) được cấp Giấy CNĐT mới cho dự án Khu kỹ nghệ Việt Nhật (KCN Hiệp Phước).

Dự án có diện tích giai đoạn đầu là 13 ha, vốn đầu tư 31 triệu USD với mục tiêu cung cấp nhà xưởng kèm dịch vụ trọn gói cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản có trình độ công nghệ cao.

Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân trao Giấy chứng nhận đầu tư cho lãnh đạo 3 doanh nghiệp Nhật Bản (Ảnh: Tường Thụy)

Công ty TNHH Sài Gòn Precision thực hiện dự án mở rộng và nâng cấp dây chuyền sản xuất.

Cụ thể, đây là nhà máy thứ 4 của công ty, có diện tích 2,2 ha, vốn đầu tư tăng thêm 129 triệu USD đưa tổng số vốn đầu tư đăng ký là 219 triệu USD.

Dự án đặt tại Khu chế xuất Linh Trung I, với mục tiêu sản xuất các sản phẩm dành cho ngành chế tạo máy, các hệ thống tự động hóa, ro-bot…

Dự án đầu tư mở rộng, nâng cấp dây chuyền sản xuất của Công ty TNHH Nidec Tosok Akiba được đặt tại Khu chế xuất Tân Thuận, vốn đầu tư tăng thêm 10 triệu USD đưa tổng mức đầu tư đăng ký lên 38,25 triệu USD, mục tiêu sản xuất thân van điều khiển trong hộp số tự động và các linh kiện của xe ô tô…

Trao Giấy Chứng nhận đầu tư cho 3 doanh nghiệp Nhật Bản, Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hoàng Quân đánh giá, trong số 2 doanh nghiệp tăng vốn thì có 1 doanh nghiệp tăng vốn 129 triệu USD, chứng tỏ các doanh nghiệp sau thời kỳ ổn định sản xuất đã có sự tăng trưởng mạnh mẽ và với việc đầu tư mở rộng sản xuất đã khẳng định sự thành công của doanh nghiệp.

Ông Quân cũng ví Dự án KCN Việt Nhật như một “vườn ươm” cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ, nhưng sử dụng công nghệ cao và nơi đây sẽ trở thành một khu kỹ nghệ chuyên sâu trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, thu hút thêm nhiều doanh nghiệp Nhật Bản, theo đúng định hướng phát triển công nghiệp của Thành phố.

Đồng tình với đánh giá này, ông Yoshinori Yasumi, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Khu kỹ nghệ Việt Nhật cho biết, với những thuận lợi của dự án về vị trí, thị trường, nguồn lao động và kết hợp kinh nghiệm cho thuê nhà xưởng kèm dịch vụ hỗ trợ trọn gói, như dịch vụ tuyển dụng lao động, tư vấn đầu tư, kế toán, đào tạo, tư vấn quản lý … trong thời gian tới sẽ thu hút nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật Bản đầu tư vào Khu kỹ nghệ Việt Nhật.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư