-
Ninh Thuận “mạnh tay” với dự án chậm tiến độ -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình
Theo đó, Dự án Boltun Việt Nam có tổng vốn đầu tư 165 triệu USD (tương đương 4.080,45 tỷ đồng) do hai nhà đầu tư Đài Loan làm chủ đầu tư, là Boltun Corporation (một trong những nhà cung cấp khóa chốt cho ngành công nghiệp sản xuất ô tô lớn nhất thế giới) và QST International Corporation.
Ông Cao Tường Huy, Quyền Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh (bên phải) trao Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho nhà đầu tư Đài Loan Boltun Corporation và QST International Corporation đầu tư vào KCN Bắc Tiền Phong, tỉnh Quảng Ninh |
Mục tiêu của dự án trên là sản xuất, cung cấp sản xuất các sản phẩm khóa chốt như: đai ốc, bu lông, vít tự hãm, chốt hãm, chốt định vị, ống, đinh tán; các sản phẩm dập định hình bao gồm vòng đệm tròn, vòng đệm vuông và gối đỡ vít cho các hãng sản xuất ô tô điện hàng đầu tại tại Hoa Kỳ và châu Âu.
Theo kế hoạch, nhà đầu tư sẽ xây dựng nhà máy với quy mô 35,27 ha tại Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong (DEEP C Quảng Ninh II). Đây là khu công nghiệp (KCN) do Tổ hợp KCN DEEP C phát triển tại KKT ven biển Quảng Yên. Dự án được chia thành hai giai đoạn với tổng công suất thiết kế là 60.000 tấn/năm. Giai đoạn 1 dự kiến khởi công vào quý II/2023.
Được biết, cho đến nay nhà đầu tư Boltun Corporation và QST International Corporation đã xây dựng và vận hành 4 nhà máy tại Đài Loan, 7 nhà máy tại Trung Quốc và 1 nhà máy tại Đức. Nhà máy mới tại Việt Nam đóng vai trò mở rộng mạng lưới chuỗi cung ứng toàn cầu và hỗ trợ chiến lược tăng trưởng dài hạn của Tập đoàn tại Đông Nam Á.
Nhà đầu tư Đài Loan đã có kinh nghiệm xây dựng, vận hành thành công nhà máy sản xuất sản phẩm khóa chốt và dập định hình Boltun tại Phúc Kiến, Trung Quốc |
Ông Kevin Hsu, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc tài chính của Boltun Group cho biết: “Quy trình cấp phép đầu tư nhanh chóng, hiệu quả của Ban Quản lý Khu kinh tế Quảng Ninh đã giúp chúng tôi đáp ứng được tiến độ gấp rút của dự án do nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Đây là một trong những yếu tố chính để chúng tôi quyết định đầu tư vào Quảng Ninh, cùng với quỹ đất phát triển công nghiệp dồi dào và cơ sở hạ tầng kết nối đồng bộ”.
Đồng thời, ông Kevin Hsu đã bày tỏ sự tin tưởng đối với Tổ hợp KCN DEEP C nói chung và chủ đầu tư KCN Bắc Tiền Phong nói riêng và hy vọng đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm của KCN Bắc Tiền Phong sẽ luôn song hành cùng nhà đầu tư để đưa Dự án triển khai thành công và đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh hiệu quả, bền vững.
Boltun Việt Nam là dự án thuộc lĩnh vực công nghiệp phụ trợ ngành ô tô, lĩnh vực mà Quảng Ninh đặc biệt quan tâm và đang đẩy mạnh thu hút đầu tư. Dự án được kỳ vọng sẽ thúc đẩy ngành sản xuất ô tô điện tại Quảng Ninh và hình thành một tổ hợp công nghiệp sản xuất ô tô mới trong KCN Bắc Tiền Phong.
KCN Bắc Tiền Phong - DEEP C Quảng Ninh II |
Từ góc độ của một nhà phát triển KCN, ông Koen Soenens, Giám đốc Kinh doanh & Marketing của KCN DEEP C cho biết: “Quy mô thị trường ngày càng lớn và nhu cầu tăng nhanh là những yếu tố quan trọng thu hút các nhà sản xuất ô tô và chuỗi cung ứng của họ đến Việt Nam, để khai thác thị trường gần 100 triệu người tiêu dùng. Năm 2022, hơn 20% yêu cầu thuê đất mà chúng tôi nhận được đến từ ngành công nghiệp sản xuất ô tô và phụ trợ ô tô, đưa ngành này trở thành ngành công nghiệp lớn thứ ba ở DEEP C sau điện tử và hóa chất hóa dầu”.
“Trong năm 2023, DEEP C sẽ tập trung hoàn thiện cơ sở hạ tầng của Khu công nghiệp Bắc Tiền Phong để sẵn sàng đón các dự án lớn sử dụng công nghệ cao. Việc chuẩn bị hạ tầng chất lượng cao cũng là một trong những yếu tố quan trọng để DEEP C đóng góp vào mục tiêu thu hút 1,2 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài vào các khu công nghiệp, khu kinh tế của Quảng Ninh trong năm 2023”, ông Koen Soenens khẳng định.
-
Phê duyệt Quy hoạch bảo quản, tu bổ, phục hồi Di tích quốc gia đặc biệt Đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm -
Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
Quảng Ninh: Khởi công xây dựng Cụm công nghiệp Đông Mai hơn 300 tỷ đồng -
Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác
-
Nhu cầu vốn đầu tư hệ thống cảng biển đến năm 2030 khoảng 351.500 tỷ đồng -
Hoà Bình: Khánh thành Tuyến cáp treo Hương Bình và động thổ dự án Thung lũng suối nguồn Hương Bình -
Bình Định ủng hộ Tập đoàn WPD thực hiện dự án điện gió tại huyện Vĩnh Thạnh -
Chủ tịch VTBA chia sẻ lý do Tập đoàn Foxlink chọn Đà Nẵng đầu tư dự án -
Mở cửa công viên 3.483 tỷ đồng ở Hà Nội; Duyệt dự án đường dây 500 kV 7.410 tỷ đồng -
Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
Đà Nẵng trao chứng nhận đầu tư cho nhiều dự án lớn
-
1 Khó dò đường cho thị trường vàng thế giới năm 2025 -
2 Bộ Giao thông Vận tải lập tổ công tác triển khai tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
3 Sắp thu phí cao tốc do Nhà nước trực tiếp quản lý, khai thác -
4 Đề xuất đầu tư 950 tỷ đồng nâng cấp 32 km Quốc lộ 9B đoạn qua Quảng Bình -
5 Tin vắn Đầu tư Online ngày 19/1
- Xuân Quê hương 2025 - “Việt Nam vươn lên trong Kỷ nguyên mới”
- Nutifood mang xuân yêu thương đến nhiều hoàn cảnh khó khăn
- Giá dầu tăng cao tác động đến logistics toàn cầu: Tối ưu chuỗi cung ứng là yếu tố sống còn
- Sacombank-SBL thay đổi địa chỉ chi nhánh Đà Nẵng
- Mô hình hệ sinh thái thành công trên thế giới, xu thế không thể bỏ qua
- Thành lập Công ty bất động sản Trần Anh Land