Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 31 tháng 08 năm 2024,
Thêm hãng hàng không Trung Quốc mở đường bay tới Sân bay Nội Bài
Anh Minh - 31/08/2024 12:05
 
Hãng hàng không Colorful Guizhou Airlines (Trung Quốc) lựa chọn Hà Nội là điểm đến quốc tế đầu tiên của hãng với chặng bay thẳng Hà Nội - Quý Dương (Trung Quốc).
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chào đón chuyến bay đầu tiên của
Cảng hàng không quốc tế Nội Bài chào đón chuyến bay đầu tiên của Colorful Guizhou Airlines đến Hà Nội.

Sáng nay (31/8), chuyến bay mang số hiệu GY 701 KWE - HAN chở 154 hành khách từ TP. Quý Dương, Trung Quốc đã hạ cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong màn phun vòi rồng chào đón trang trọng. Lãnh đạo Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và đại diện các đơn vị hoạt động tại Cảng đã đến chúc mừng hãng.

Đường bay Quý Dương - Hà Nội (KWE - HAN) được Colorful Guizhou Airlines khai thác với tần suất 3 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần, vào thứ Ba, Thứ Năm và Thứ Bảy, thời gian khởi hành dự kiến khoảng 10h25, khai thác loại tàu bay A320.

Nếu trước đây phải mất khoảng 12 tiếng để có thể đến Quý Dương bằng đường bộ thì hành trình bay thẳng Hà Nội - Quý Dương giờ chỉ còn khoảng 2 tiếng.

Với việc mở đường bay đến Hà Nội của Colorful Guizhou Airlines, tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài hiện có tổng số hơn 52 hãng hàng không quốc tế và nội địa (bao gồm cả các hãng chở khách và chở hàng) được Cục Hàng không Việt Nam cấp phép hoạt động, kết nối Thủ đô Hà Nội tới mạng lưới các sân bay của Việt Nam và hầu hết các khu vực, châu lục trên thế giới.

Tốc độ tăng trưởng sản lượng vận chuyển hành khách tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài trong thời gian vừa qua đạt trung bình trên 2 con số. Những con số này không ngừng gia tăng. Hiện trung bình mỗi ngày có khoảng 35 ngàn lượt khách quốc tế đi/đến qua Cảng, phục hồi hoàn toàn và cao tương đương với thời gian trước dịch Covid-19.

Colorful Guizhou Airlines là một hãng hàng không của Trung Quốc có trụ sở chính tại Quý Dương, Quý Châu, hãng được thành lập vào năm 2015, sở hữu 20 chiếc máy bay (gồm dòng Embraer E190 và Airbus A320).

Hãng hàng không tập trung vào các đường bay nội địa, bao phủ các điểm đến trong Quý Châu cũng như các tỉnh khác ở Trung Quốc. Mạng lưới đường bay của hãng được thiết kế để tạo điều kiện phát triển Quý Châu thành một trung tâm du lịch và kinh tế.

Với việc chọn Hà Nội là điểm đến quốc tế đầu tiên của Hãng, việc mở đường bay thẳng Quý Châu - Hà Nội sẽ tạo điều kiện cho du khách từ Quý Châu tham quan Thủ đô Hà Nội và các tỉnh lân cận miền Bắc, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội cho người dân Thủ đô có thêm sự lựa chọn khi thiết kế các tour du lịch ngắn ngày.

Chỉ với 2 giờ bay, quý khách có thể đặt chân tới Thiên Hộ Miêu Trại - làng người Miêu lớn nhất Trung Quốc và trên thế giới; tham quan Tháp Gia Tú - một công trình mang tính biểu tượng đã tồn tại hơn 400 năm, nằm trên một hòn đảo nhỏ trên sông Nam Minh; chiêm ngưỡng thác Hoàng Quả Thụ - được xem là một trong những thác nước đẹp nhất Trung Quốc, có độ cao 67m và chiều rộng 83 m, được bao bọc bởi những dãy núi hùng vĩ…

Sự kiện mở đường bay mới sẽ góp phần phát triển hoạt động du lịch, kinh tế của đất nước cũng như lan tỏa hình ảnh một đất nước Việt Nam an toàn, mến khách, sẵn sàng chào đón du khách khắp thế giới.

10h25 phút cùng ngày, chuyến bay GY702 HAN-KWE chở 160 hành khách từ Thủ đô Hà Nội đi TP .Quý Dương đã cất cánh an toàn tại Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư