Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thêm một dự án nông nghiệp công nghệ cao “khủng” dự kiến đầu tư vào Quảng Trị
Việt Hương - 03/07/2020 11:40
 
Công ty TNHH Thương mại Đầu tư phát triển Do Holdings vừa có cuộc làm việc, khảo sát địa bàn để đề xuất triển khai dự án nông nghiệp công nghệ cao trên quy mô khoảng 5000ha tại Quảng Trị.

Ngày 3/7, chia sẻ với Baodautu.vn, ông Hà Sỹ Đồng Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, ông vừa có cuộc làm việc với đại diện Công ty TNHH Thương mại Đầu tư phát triển Do Holdings (Công ty Do Holdings) để nghe  đề xuất dự án liên kết phát triển nông nghiệp công nghệ cao diện tích 5.000 ha tại Quảng Trị.

Mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị
Mô hình nông nghiệp công nghệ cao tại huyện Hải Lăng, Quảng Trị

Theo phía công ty Do Holdings cho biết, sẽ nghiên cứu đầu tư dự án nông nghiệp công nghệ cao phát triển có sự liên kết cây ngô, cây ớt. Dự án này với quy mô diện tích khoảng 5.000 ha tại các huyện: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng, Vĩnh Linh. Sản phẩm đầu ra của nhà nông sẽ được công ty thu mua trọn gói tại đồng ruộng theo giá cố định.

Theo ông Hà Sỹ Đồng, đề xuất của phía doanh nghiệp là hướng đi đúng với chiến lược phát triển nông nghiệp sạch theo hướng bền vững của Quảng Trị. Việc nhà đầu tư muốn đầu tư phát triển nông nghiệp sạch, hữu cơ tại địa phương là mong muốn hiện hữu của Quảng Trị, bởi lâu nay địa phương đang dần khẳng định tiềm năng phát triển lớn của ngành nông nghiệp Quảng Trị. Các sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao không chỉ góp phần nâng cao chất lượng sống của nhân dân mà còn xây dựng thương hiệu, uy tín cho tỉnh Quảng Trị trên thị trường trong nước và quốc tế.

Cùng với đẩy mạnh ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật trong sản xuất, thời gian qua, Quảng Trị đã và đang xúc tiến kêu gọi các nhà đầu tư tiềm năng cùng hợp tác đầu tư, hỗ trợ phát triển nông nghiệp theo hướng hiện đại, ông Đồng nhấn mạnh.

Với cam kết từ phía doanh nghiệp trong việc hỗ trợ về giống, cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp cùng với người nông dân tổ chức sản xuất để nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm nông sản, giúp người dân nâng cao thu nhập; thực hiện bao tiêu 100% sản lượng trong liên kết sản xuất với người dân. “Khi 5.000 ha ngô, ớt cho kết quả tốt, công ty có kế hoạch tăng diện tích đầu tư lên khoảng 10.000 ha. Tất cả nguyên liệu ớt, ngô ở Quảng Trị được công ty đưa ra nhà máy chế biến tại tỉnh Hà Tĩnh”, đại diện công ty Do Holdings cho biết.

Trước mắt, UBND tỉnh Quảng Trị giao cho Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh này khảo sát giá cả, điều kiện cụ thể của các bên để ký hợp đồng liên kết 4 nhà. Tại các địa phương mà doanh nghiệp đề xuất đầu tư, gồm: Cam Lộ, Triệu Phong, Hải Lăng và Vĩnh Linh sẽ lựa chọn mỗi huyện từ 10 - 20ha ngay trong vụ này thực hiện mẫu trước khi triển khai trên diện tích lớn.

UBND tỉnh Quảng Trị đề nghị phía công ty phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng, địa phương trong tỉnh để gấp rút hoàn thành các thủ tục liên quan nhằm hoàn thiện sớm hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư trình các cấp thẩm quyền xem xét trước khi UBND tỉnh quyết định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư