Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Theo đề nghị của Tống thống Trump, Mỹ tặng Việt Nam 100 máy thở để ứng phó Covid-19
Lê Quân - 30/09/2020 14:00
 
Việc trao tặng được thực hiện theo đề nghị của Tổng thống Mỹ Donald Trump nhằm hỗ trợ những thiết bị cần thiết để Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19.
Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận lô máy thở từ phía Mỹ.
Đại diện Bộ Y tế tiếp nhận lô máy thở từ phía Mỹ.

Chính quyền Mỹ, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), sáng nay 30/9 trao tặng 100 máy thở mới sản xuất cho Việt Nam. Lễ trao tặng diễn ra tại Hà Nội với sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, Giám đốc USAID Việt Nam Michael Greene cùng quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long và Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương Nguyễn Viết Nhung.

Các máy thở này được đánh giá nhỏ gọn, dễ lắp đặt và giúp Việt Nam sử dụng linh hoạt trong điều trị bệnh nhân. Với những bệnh nhân mà phổi không hoạt động hiệu quả, dù vẫn nhận oxy, thì thiết bị này có thể giúp cứu sống họ.

"Thế giới ấn tượng với chiến lược và các giải pháp chủ động của Việt Nam trong phòng chống Covid-19", Đại sứ Kritenbrink phát biểu tại lễ trao tặng.

"Tuy nhiên, dịch bệnh nghiêm trọng này vẫn là một mối đe dọa đối với Việt Nam và cả thế giới. Dựa trên nền tảng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước trong 25 năm qua, chính phủ Mỹ vui mừng hỗ trợ những người bạn của chúng tôi tại Việt Nam thông qua việc trao tặng số máy thở này để giúp ứng phó với Covid-19".

Ngoài số máy thở trên, chính phủ Mỹ, thông qua USAID, đã cam kết tài trợ 9,5 triệu USD cho Việt Nam ứng phó với dịch Covid-19. Hiện khoản tài trợ này đang giúp cải thiện chăm sóc lâm sàng, truyền thông về sức khỏe, tăng cường năng lực phòng xét nghiệm, công tác giám sát dịch tễ cũng như hỗ trợ sự hồi phục của khu vực kinh tế tư nhân thông qua giảm nhẹ những tác động của dịch bệnh lên nền kinh tế.

Theo Đại sứ quán Mỹ, trong 20 năm qua, Mỹ đã hỗ trợ Việt Nam hơn 706 triệu USD trong lĩnh vực y tế và cung cấp tổng cộng hơn 1,8 tỷ USD hỗ trợ chung cho Việt Nam.

Bộ Y tế đề xuất số lượng máy thở cần phải bổ sung thêm
Xét đề nghị của Bộ Y tế về kế hoạch, phương án sản xuất máy thở phục vụ phòng, chống dịch Covid-19, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư