Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thi đua yêu nước bằng tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo
Quang Hưng - 17/07/2015 09:08
 
Trong bối cảnh kinh tế đất nước đứng trước nhiều thách thức, ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê đã thắp sáng truyền thống thi đua yêu nước với tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước giao phó.

“Số phiếu tín nhiệm mà các đại biểu Quốc hội dành cho Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư là uy tín của tập thể Ban Cán sự Đảng, Đảng ủy và cán bộ, công chức, viên chức nhân viên trong Bộ. Bộ Kế hoạch và Đầu tư là cơ quan có số lượng tờ trình, đề án, báo cáo lên Chính phủ, Trung ương Đảng và Quốc hội lớn nhất. Phần lớn các phương án, đề án, kiến nghị sau đó đã được cấp trên chấp thuận và thực hiện. Để có được thành tích đó, nhiều cán bộ trong ngành đã phải làm cả thứ Bảy, Chủ Nhật, không kể giờ giấc!”. Đó là câu chuyện được Bộ trưởng Bùi Quang Vinh nhiều lần biểu dương và yêu cầu cán bộ trong Bộ phát huy hơn nữa tinh thần thi đua, yêu nước trong mọi mặt hoạt động.

Việc tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước đã tạo khí thế làm việc sôi nổi trong toàn ngành
Việc tổ chức tốt phong trào thi đua yêu nước đã tạo khí thế làm việc sôi nổi trong toàn ngành

 

Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung, kết quả của phong trào thi đua yêu nước ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê giai đoạn 2011 - 2015 chính là việc đã hoàn thành các báo cáo Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2011-2015, Kế hoạch phát triển  kinh tế - xã hội 5 năm 2016 - 2020. Nâng cao chất lượng công tác quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội, tiến hành rà soát và xây dựng trình Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung quy hoạch tổng thể các vùng kinh tế trọng điểm. Xây dựng Đề án tổng thể Tái cơ cấu kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng theo hướng nâng cao chất lượng hiệu quả và năng lực cạnh tranh giai đoạn 2013 - 2020; Xây dựng, đề xuất với Chính phủ các nhóm giải pháp nhằm kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tăng trưởng bền vững, nhóm giải pháp nhằm ngăn chặn suy giảm kinh tế, duy trì tăng trưởng hợp lý và đảm bảo an sinh xã hội. Bộ cũng được Thủ tướng Chính phủ giao là cơ quan chủ trì xây dựng Báo cáo Việt Nam 2035. Những kiến nghị, giải pháp do Bộ đề xuất đã phát huy tốt, có hiệu quả cao về kinh tế - xã hội…

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về phong trào thi đua yêu nước của ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê giai đoạn 2011 - 2015, ông Mai Ngọc Bích, Vụ trưởng, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy cơ quan Bộ Kế hoạch và Đầu tư cho biết, những năm qua, Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã tập trung nghiên cứu, xây dựng và trình ban hành nhiều văn bản pháp luật về các lĩnh vực quản lý nhà nước như: Luật Hợp tác xã năm 2012, Luật Đấu thầu năm 2013, Luật Doanh nghiệp năm 2014, Luật Đầu tư năm 2014... Các luật này đã tạo cơ sở pháp lý đồng bộ, thống nhất, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước đối với hoạt động đầu tư, đồng thời tạo bước đột phá về cải cách thể chế, nâng cao năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư, kinh doanh, phù hợp với yêu cầu xây dựng thể chế kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

“Dưới sự lãnh đạo của Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng, Đảng ủy cơ quan, cán bộ, nhân viên ngành Kế hoạch, Đầu tư và Thống kê sẽ tiếp tục chung sức, đồng lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội giao phó trong giai đoạn kinh tế đất nước chuyển đổi mô hình tăng trưởng những năm tiếp theo”, ông Mai Ngọc Bích nhấn mạnh.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư