Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thị trường biến động, đâu là kênh đầu tư dễ sinh lời?
N.L - 13/12/2022 08:02
 
Những kênh đầu tư như bất động sản, vàng hay chứng khoán đều có ưu, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động thì đâu là kênh đầu tư dễ sinh lời nhất?
TIN LIÊN QUAN

Cổ phiếu, trái phiếu hấp dẫn nhà đầu tư dài hạn

Cổ phiếu và trái phiếu đóng vai trò quan trọng trong việc khai thông nguồn vốn các doanh nghiệp và đây là một trong những kênh đầu tư đem lại lãi suất sinh lời hấp dẫn. Theo dữ liệu công ty quản lý quỹ Dragon Capital cho biết trong 5 năm gần đây, cổ phiếu là kênh có tỷ suất sinh lời cao nhất lên tới 19,2%/năm, tăng khoảng 140% trong 5 năm. Với 1 tỷ đồng trong tay, nhà đầu tư có thể thu về 2,4 tỷ đồng, tính từ năm 2017. Trong khi đó, đầu tư trái phiếu mang lại mức lợi nhuận là 9,8%/năm, tương đương tăng 60% trong 5 năm qua.

Cổ phiếu là kênh có tỷ suất sinh lời cao nhất lên tới 19,2%/năm, tăng khoảng 140% trong 5 năm

Với tiềm năng phát triển lớn, hai kênh này được cơ quan nhà nước sửa đổi những quy định mới giúp nâng cao chất lượng thị trường vốn cũng như đảm bảo quyền lợi cho nhà đầu tư. Mới đây, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã ký ban hành Nghị quyết 86/NQ-CP của Chính phủ về phát triển thị trường vốn an toàn, minh bạch, hiệu quả, bền vững nhằm ổn định kinh tế vĩ mô, huy động nguồn lực phát triển kinh tế - xã hội. Đến hết năm 2025, phấn đấu đạt vốn hóa thị trường cổ phiếu sẽ tương đương 100% GDP, dư nợ thị trường trái phiếu đạt tối thiểu 47% GDP, trong đó dư nợ trái phiếu doanh nghiệp đạt tối thiểu 20% GDP.

Tuy nhiên, thời gian gần đây, những thông tin tiêu cực từ việc phát hành trái phiếu của các doanh nghiệp đã khiến cho thị trường này gặp không ít khó khăn. Theo các chuyên gia, nhà đầu tư trái phiếu cần tìm hiểu thông tin từ nguồn minh bạch, hiểu rõ thực trạng doanh nghiệp, ưu tiên vào những công ty uy tín, được tín nhiệm rõ ràng. Bên cạnh đó, tập trung vào những giá trị quan trọng để chắt lọc cơ hội đầu tư tốt, không nên quá lo lắng với những câu chuyện bên ngoài.

Bất động sản - kênh trú ẩn an toàn 

Vàng, ngoại tệ và bất động sản là những kênh đầu tư phổ biến từ lâu. Song theo Dragon Capital, trong 5 năm trở lại đây, hai kênh sinh lời kém hấp dẫn nhất là vàng với mức tăng trưởng 6,1%/năm và USD có chỉ số tăng trưởng 0,2% (tương đương tăng vỏn vẹn 1% trong 5 năm).

Trong khi đó, bất động sản được đông đảo giới đầu tư tìm tới như một nơi trú ẩn an toàn bởi nhu cầu bất động sản luôn hiện hữu, lợi thế tăng giá tốt cùng biên độ biến động hẹp.

Tuy nhiên, để đầu tư bất động sản, nhà đầu tư cần một nguồn vốn lớn, tính toán kỹ lưỡng trước khi xuống tiền. Những yếu tố then chốt như pháp lý, thanh khoản, tiềm năng tăng giá, tiềm lực tài chính và độ uy tín của chủ đầu tư cần được quan tâm hàng đầu. Bên cạnh đó, nhà đầu tư cần tìm hiểu kỹ thông tin thị trường để dễ dàng nắm bắt xu hướng, đầu tư hiệu quả, hạn chế những rủi ro gặp phải.

Giải pháp từ OCB Invest để bắt trọn thời cơ đầu tư

Trong bối cảnh thị trường biến động như hiện nay, việc nhìn ra được những cơ hội và nhanh chóng “chớp lấy thời cơ” là một trong những “bí quyết” giúp nhà đầu tư đạt hiệu quả sinh lời một cách tối ưu.

Thấu hiểu điều này, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã tung ra Gói tài khoản OCB - Invest và OCB - Invest Pro với mong muốn mang đến giải pháp tài chính - đầu tư nhanh chóng và thuận tiện nhất.

Gói tài khoản OCB Invest giúp nhà đầu tư giao dịch lên đến 30 tỷ đồng/ngày

Cụ thể, gói tài khoản OCB - Invest và OCB - Invest Pro dành cho khách hàng cá nhân có nhu cầu đầu tư, kinh doanh với các tiện ích ngân hàng hiện đại và đặc quyền ưu đãi. Gói tài khoản bao gồm tài khoản thanh toán; thẻ ghi nợ quốc tế OCB Mastercard Passport và dịch vụ ngân hàng điện tử. Khi sở hữu gói tài khoản Invest, người dùng có hạn mức giao dịch chuyển tiền lên tới 30 tỷ đồng một ngày, trở thành khách hàng ưu tiên tại OCB ngay sau khi đăng ký.

Ngoài ra, khách hàng còn được tặng tài khoản số đẹp đẳng cấp trị giá đến 1 tỷ đồng và miễn 100% các loại phí dịch vụ, nâng cấp hạn mức giao dịch thẻ lên tới 200 triệu đồng và hàng loạt ưu đãi đặc quyền như: Giao dịch ưu tiên tại điểm giao dịch trên hệ thống OCB, được phục vụ bởi đội ngũ nhân sự chuyên trách và tổng đài riêng biệt cũng như các sản phẩm đầu tư được thiết kế chuyên sâu…

Anh Thanh Hải (Hoàng Mai, Hà Nội), một nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm cho biết: “Thị trường biến động hiện nay vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội. Nhà đầu tư cần trang bị kiến thức chuyên môn, xác định rõ mục tiêu, kênh đầu tư cũng như có kế hoạch đầu tư cụ thể. Việc tìm kiếm những công cụ hỗ trợ đầu tư từ các tổ chức tài chính uy tín như OCB Invest giúp tạo bước đệm đầu tư sinh lời dễ dàng, đặc biệt chuyển tiền nhanh với số lượng lớn”. 

“Với các tiện ích ngân hàng hiện đại và đặc quyền ưu đãi, gói tài khoản đang tạo cơ hội để khách hàng dễ dàng tăng tốc đầu tư, kinh doanh hiệu quả, thu về lợi nhuận tối đa trong bối cảnh thị trường biến động”, đại diện OCB cho biết thêm.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư