Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Thị trường chứng khoán: Còn động lực tăng
CTCK ACBS - 27/07/2015 08:54
 
Thị trường điều chỉnh vào đầu tuần trước sau khi các chỉ số chạm ngưỡng kháng cự 640 điểm trên VN-Index và 660 điểm trên VN30-Index, nhưng đi lên trở lại vào cuối tuần và thêm một lần nữa gặp các kháng cự mạnh nói trên, nhưng vẫn chưa vượt qua được.
Biểu đồ kỹ thuật VN30. Nguồn: ACBS
Biểu đồ kỹ thuật VN30. Nguồn: ACBS

Tuy nhiên, trên đồ thị tuần, các chỉ số VN-Index và VN30-Index đều hình thành nến Hammer - nến Búa và mang theo tín hiệu tốt trên phân tích kỹ thuật. Điều này cho thấy, thị trường chứng khoán có nhiều khả năng sẽ hồi phục xu hướng tăng vào tuần tới.

Từ sau khi kết thúc điều chỉnh và đi lên trở lại vào phiên giao dịch ngày thứ Tư, nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn, mà dẫn dắt là những nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, thực phẩm và đồ uống, sản xuất sắt thép và dầu khí đã bật tăng lên trở lại mạnh mẽ, cho thấy động lực tăng của thị trường vẫn đang rất mạnh. Vì vậy, khả năng các chỉ số chứng khoán sẽ vượt kháng cự mạnh trong đợt này là cao.

Tuần qua, nhóm cổ phiếu ngành sản xuất sắt thép, dưới sự dẫn dắt của cổ phiếu HPG và HSG, đã có bước đột phá mạnh mẽ lên đến 9,18%. Nhóm cổ phiếu thực phẩm và đồ uống, dưới sự dẫn dắt của VNM và MSN cũng đã tăng tốc với mức tăng trưởng 3,3%. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí, mặc dù chịu tác động từ việc giá dầu thô trên thị trường thế giới giảm mạnh cũng đã ghi nhận bước tăng giá nhẹ với mức tăng 0,45%.

Nếu như các nhóm ngành ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm đã tăng trưởng mạnh trong thời gian qua, thì dòng tiền trong đợt này lại tập trung vào các cổ phiếu có vốn hoá lớn, nhưng vẫn chưa tăng hoặc chưa tăng nhiều trong thời gian qua như sản xuất sắt thép, dầu khí, thực phẩm và đồ uống.

Đây là một tín hiệu tích cực, vì sau một giai đoạn tăng thì dòng tiền đã chuyển  sang nhóm cổ phiếu có vốn hoá lớn nhưng thị giá vẫn còn thấp và nhóm cổ phiếu có vốn hóa trung bình, chứ chưa chuyển sang nhóm vốn hoá nhỏ mang tính đầu cơ cao.

Vì vậy, xu hướng tăng của thị trường vẫn đang được giữ vững. Nói như vậy có nghĩa là vùng kháng cự 640 điểm trên VN-Index và 660 điểm trên VN30-Index vẫn chưa phải là đỉnh.

Theo chúng tôi, nhà đầu tư vẫn có thể tiếp tục mua vào cổ phiếu, một khi thị trường điều chỉnh  và tập trung mua vào cổ phiếu ở các nhóm ngành nêu trên và những cổ phiếu có kết quả sản xuất - kinh doanh tốt thuộc nhóm cổ phiếu vốn hoá trung bình với kỳ vọng thị trường đợt này sẽ đi lên vùng giá mục tiêu thấp nhất là tại 670 - 680 điểm.

Thị trường chứng khoán tuổi 15: Những con số biết nói
Tuy mới ở tuổi 15, nhưng TTCK Việt Nam đã có bước trưởng thành ấn tượng. Điều này thể hiện qua nhiều “con số biết nói”.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư