Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thị trường chứng khoán: Tài khoản mở mới tăng kỷ lục, dòng vốn lớn chực chờ giải ngân
Phương Đông (VnExpress) - 08/04/2020 15:36
 
Nhà đầu tư trong nước mở mới gần 32.000 tài khoản trong tháng 3, cao nhất từ giai đoạn VN-Index lập đỉnh 1.200 điểm đến nay.

Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD) cho biết, tính đến 31/3, có hơn 2,4 triệu tài khoản trong nước và gần 33.000 tài khoản nước ngoài đang giao dịch.

Nhà đầu tư trong nước mở mới gần 32.000 tài khoản, cao nhất sau giai đoạn thị trường lập đỉnh 1.200 điểm cách đây hai năm. Trong khi đó, số lượng tài khoản của nhà đầu tư nước ngoài mở thêm chưa đến 200.

Theo đề án Cơ cấu lại thị trường chứng khoán được phê duyệt năm ngoái, mục tiêu số lượng nhà đầu tư trên thị trường vào cuối năm nay là 3% dân số và đảm bảo cơ cấu hợp lý giữa nhà đầu tư cá nhân và tổ chức, giữa nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Việc nhà đầu tư trong nước ồ ạt mở tài khoản diễn ra trong bối cảnh chứng khoán vận động theo chiều hướng tiêu cực. Trong tháng 3, Việt Nam xếp thứ 6 trong danh sách những thị trường chứng khoán giảm mạnh nhất thế giới khi chỉ số mất gần 25%. Nhiều cổ phiếu vốn hoá ghi nhận chuỗi giảm sâu trong tình trạng trắng bên mua, thị giá rớt hơn 40%.

VN-Index đóng cửa tháng 3 tại vùng 660 điểm. Thị trường chứng khoán Việt Nam có mức định giá thấp nhất trong khu vực khi P/E chỉ khoảng 10 lần. Theo nhiều công ty chứng khoán, con số này cho thấy thị trường Việt Nam đang rất hấp dẫn và có thể là lợi thế để thu hút dòng vốn lớn.

Ngồi nhà đầu tư chứng khoán
Bắt đầu từ 1/4/2020, yêu cầu cách ly xã hội trên quy mô toàn quốc chính thức được áp dụng. Đối với những nhà đầu tư chứng khoán, đây là cơ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư