-
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội thu hút hơn 30.000 lượt khách -
“Âm nhạc cuối tuần” - Không gian nghệ thuật đặc sắc mỗi cuối tuần giữa lòng Thủ đô -
Hà Nội tổ chức chương trình Chào năm mới 2026 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục -
Tour ngắn ngày kỳ nghỉ Tết Dương lịch lên ngôi -
Việt Nam sẽ tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu
Trong quý I/2024, doanh thu và lượng khách du lịch MICE đến Việt Nam tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tổng lượng khách MICE nội địa quý I, 60% khách du lịch lựa chọn phương tiện ô tô và tàu hỏa, đa phần các tuyến từ TP.HCM đến Phan Thiết, Vũng Tàu, Nha Trang, Quy Nhơn, Tuy Hòa...; từ Hà Nội đến Hạ Long, Sapa, Ninh Bình, Sầm Sơn…
Còn trong quý II, theo nhiều doanh nghiệp lữ hành, thị trường khách MICE gia tăng về số lượng và yêu cầu sản phẩm. Tại Vietravel, tính riêng dịp hè năm nay, doanh nghiệp ghi nhận lượng khách MICE dự kiến tăng 30 - 40% so với dịp hè năm 2023.
“Mới đây, Vietravel cùng Vietnam Airlines, Vingroup, Sun Group và các hãng lữ hành của Ấn Độ thực hiện phát động điểm đến Việt Nam tại Thủ đô Delhi. Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước. Đồng thời, tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay và sản phẩm du lịch của các đơn vị. Do đó, việc kỳ vọng vào thị trường khách MICE quốc tế cũng có nhiều cơ sở”, bà Huỳnh Phan Phương Hoàng, Phó tổng giám đốc Vietravel chia sẻ.
Còn tại Vietluxtour, tính đến hết quý II/2024, lượng khách MICE tại doanh nghiệp tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bà Trần Thị Bảo Thu, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Vietluxtour cho hay: “Dịp hè là bắt đầu mùa du lịch MICE cao điểm. Vietluxtour đã nhận được các hợp đồng tour cho quý III, quý IV với đa phần là loại hình du lịch teambuilding, sự kiện chăm sóc khách hàng, xây dựng đội nhóm, hội thảo trực tiếp và trực tuyến của các khách hàng doanh nghiệp tư nhân, liên doanh và nước ngoài tại các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ”.
Hiện du lịch MICE là thị trường khách mục tiêu, chiếm tỷ lệ lớn nhất trong cơ cấu khách hàng của nhiều doanh nghiệp. Ông Nguyễn Văn Đạt, Giám đốc điều hành BestPrice Travel nội địa thông tin, trong 5 tháng đầu năm, doanh nghiệp ghi nhận số lượng khách đặt MICE tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, có khoảng 70% là các đoàn MICE nội địa, số còn lại là quốc tế.
Sản phẩm du lịch MICE nội địa đang nhận được sự quan tâm lớn là kết hợp du lịch đi đôi với tổng kết, team building, đào tạo… ở các địa điểm du lịch gần như Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Hồ Tràm, miền Tây...
Còn với quốc tế, theo ông Phạm Anh Vũ, Giám đốc marketing Công ty cổ phần Truyền thông - Du lịch Việt, qua thống kê khách đoàn đã đăng ký cho mùa hè của các chi nhánh tại doanh nghiệp, nhu cầu đang tăng lên ở các chuyến MICE khảo sát thị trường sang Thái Lan, Đài Loan; hội nghị khách hàng ở Nhật Bản, Dubai; hay đào tạo cán bộ nhân viên tại quốc gia khác có thế mạnh về nông nghiệp công nghệ cao như Australia, New Zealand…
Một lưu ý là nhu cầu của các đoàn khách MICE đang có sự thay đổi. Các doanh nghiệp, đơn vị đặt tour ngày càng quan tâm đến việc tổ chức các sự kiện MICE bền vững, thân thiện với môi trường.
Thay vì những hoạt động du lịch theo khuôn mẫu, du khách MICE ngày nay ưa chuộng những trải nghiệm độc đáo và được cá nhân hóa. Khách du lịch mong muốn được khám phá văn hóa địa phương một cách chân thực, hòa mình vào thiên nhiên và tham gia vào các hoạt động mang tính trải nghiệm cao.
Để đáp ứng nhu cầu đó, ông Chu Công, Giám đốc kinh doanh Đất Việt Tour cho biết: “Nhận thấy xu hướng dịch chuyển, nhu cầu tổ chức MICE đường bộ tăng cao do chi phí vé máy bay, vận hành chương trình tăng… Đất Việt Tour đã đưa ra các gói sản phẩm MICE tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, với các chương trình hấp dẫn kết hợp loại hình du lịch xanh, thân thiện với môi trường”.
Hiện nhiều doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ đã làm mới các chương trình tour MICE, đa dạng hoạt động team building, dụng cụ chơi game, giúp chương trình thêm lôi cuốn.
Ngoài làm mới sản phẩm, với nền kinh tế dự báo sẽ tiếp tục khó khăn trong năm 2024, Công ty Du lịch Việt mở rộng liên kết với các đối tác cung cấp để có những mức hỗ trợ, chia sẻ với du khách dựa trên quan điểm đảm bảo chất lượng, tạo ra các mức tiết kiệm có ý nghĩa thực tế cho du khách.
Không riêng Du Lịch Việt, nhiều doanh nghiệp lữ hành cũng nhanh chóng tung ra nhiều chương trình kích thích nhu cầu tổ chức du lịch MICE. Tại Vietravel, đơn vị này giảm giá trực tiếp trên giá tour du lịch MICE, giảm giá cho đoàn khách đông người, giảm giá cho khách hàng thân thiết và khách đặt tour sớm.
Còn tại BestPrice, doanh nghiệp này có nhiều chương trình hấp dẫn như miễn phí quay phim, chụp ảnh cho khách đoàn; miễn phí một suất trưởng đoàn với tour đường bộ hoặc tour trọn gói (chưa bao gồm vé máy bay) cho đoàn 30 khách trở lên…
-
Gia Lai định hình lại bản đồ du lịch từ những dự án tầm cỡ quốc tế -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội thu hút hơn 30.000 lượt khách -
“Âm nhạc cuối tuần” - Không gian nghệ thuật đặc sắc mỗi cuối tuần giữa lòng Thủ đô -
Hà Nội tổ chức chương trình Chào năm mới 2026 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục
-
Tour ngắn ngày kỳ nghỉ Tết Dương lịch lên ngôi -
Việt Nam sẽ tổ chức lễ đón vị khách du lịch quốc tế thứ 20 triệu -
Liên hoan Ẩm thực và Du lịch làng nghề, phố nghề Hà Nội 2025 - Thiên đường trải nghiệm -
Du thuyền cao cấp tạo động lực mới cho du lịch trải nghiệm vịnh Hạ Long -
Từ “ẩn mình” đến gây sốt: Manila bỗng thành điểm check-in mới của giới trẻ Việt nhờ 4 điều này -
Lễ hội Thiết kế sáng tạo 2026 đổi mới mạnh mẽ -
Làng nghề Việt trong chuỗi giá trị công nghiệp văn hóa
-
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn -
Thu hút FDI vượt kế hoạch, Phú Thọ tái định vị chiến lược đầu tư giai đoạn mới -
Setia Edenia: Lợi thế của bất động sản dòng tiền có mảng xanh lớn nhất trục Quốc lộ 13 -
iPOS HRM số hóa lương thưởng, hỗ trợ chủ quán vận hành chuẩn -
EVF củng cố năng lực tài chính sau tái định vị, thẳng tiến tới mục tiêu lợi nhuận 960 tỷ đồng năm 2025
