Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thị trường ô tô Việt: Ngôi vương vẫn miệt mài đổi mới
Thanh Hương - 23/03/2021 06:31
 
Là chiếc xe “quốc dân” có doanh số bán cao ngất ngưởng, khiến các dòng xe khác phải thèm muốn, nhưng Vios không ngủ quên trên ngai vàng của mình.
Vios tiếp tục giữ vững vị trí là xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam
Vios tiếp tục giữ vững vị trí là xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam

 

Không ngủ quên trên “đỉnh”

Năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng Vios vẫn khiến người ta phải kinh ngạc về doanh số bán được khi đạt 30.251 chiếc, tăng hơn 3.000 xe so với năm 2019. 

Doanh số này cũng giúp Toyota Vios tiếp tục giữ vững vị trí là xe bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Bởi vậy, việc Toyota Việt Nam (TMV) tung ra bản Facelift (nâng cấp) cho Vios 2021 hồi tháng 2 vừa qua đã thu hút được sự chú ý của đông đảo người tiêu dùng

Với những nâng cấp về ngoại thất, Vios giờ đây cá tính hơn, khuôn mặt “ngầu” khi đi kèm các đường gân dập khỏe khoắn. 

“Đôi mắt” của Vios 2021 cũng tạo ra ấn tượng mạnh khi được nâng cấp từ halogen lên LED với 3 bóng chiếu, tăng tính thẩm mỹ và hiệu quả kinh tế, nâng cao hiệu suất chiếu sáng, mang lại tầm nhìn tốt hơn, an toàn hơn khi di chuyển trong đêm tối trên phiên bản Vios GR-S và Vios G.

Dải đèn LED định vị ban ngày vuốt dài về phía sau tạo điểm nhấn ở phần đầu xe và hốc đèn sương mù thiết kế mới khắc sâu hơn tạo cá tính và phong cách trẻ trung. 

Đồng thời, bộ mâm đúc 15” có thiết kế mới kết hợp màu đen và ánh thép mang tới ấn tượng về sự sắc sảo và hiện đại cho chiếc xe.

Tất cả các phiên bản đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn tiện nghi như hệ thống đèn báo phanh khẩn cấp - EBS trên Vios GR-S, G & E CVT; tính năng tự động khóa cửa theo tốc độ trên Vios G; đèn chờ dẫn đường, đèn chiếu sáng tự động bật tắt và hệ thống mã hóa khóa động cơ trên Vios E CVT; cảm biến sau hỗ trợ người lái Vios E MT khi lùi xe trong không gian hẹp.

Tất cả các phiên bản Vios đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn, tiện nghi
Tất cả các phiên bản Vios đều được bổ sung, nâng cấp một số tính năng an toàn, tiện nghi

Vios GR-S: phiên bản tinh tế của xe đua

Với những người hâm mộ đua xe chuyên nghiệp, giải đua xe Vios Challenge tại các thành phố du lịch nổi tiếng của Malaysia không còn là điều xa lạ. Sự góp mặt của khoảng 30 tay đua nổi tiếng trong mỗi vòng đua và chỉ sử dụng mẫu xe Vios đã được nâng cấp với các phụ kiện hiệu năng cao với đầy đủ tiêu chuẩn an toàn của FIA đã khiến cho mẫu xe có tiếng là bình dân và phổ thông này trở nên ấn tượng. 

Bởi vậy, Vios GR-S được phát triển từ việc kết hợp tinh hoa của Gazoo Racing Sport (phân nhánh thể thao hiệu suất cao của Toyota, ra đời từ năm 2007) với trọng tâm là một chiếc xe mang lại cảm giác lái vượt trội nhưng lại có mức giá phổ thông. Chiếc xe tạo ra rất nhiều điểm hứng thú cho khách hàng khát khao tinh thần thể thao, ưa tốc độ nhưng lại thích sự tiện dụng, hiệu quả và đáng đồng tiền bát gạo của Vios. 

Không phải là hậu duệ trực tiếp của những chiếc xe đua Vios Challenge, nhưng vô số kinh nghiệm đua xe và kiến thức kỹ thuật đã được Gazoo Racing Sport truyền tải vào Vios GR-S, sẵn sàng đưa người lái đến một thế giới đầy phấn khích.

Đó là bộ điều khiển điện tử (ECU) được lập trình để cung cấp tốc độ động cơ cao hơn (vòng/phút) ở chế độ thể thao và giữ ở dải số cao hơn để phản ứng ga tốt hơn.

Việc tái tạo chuyển số bằng tay cho bạn khả năng tăng tốc thể thao hơn khi chuyển lên tốc độ thứ 10 và tối đa hóa tiềm năng của dải vòng tua cao hơn.

Việt Nam là thị trường thứ hai giới thiệu Vios GR-S sau Malaysia tháng 12/2020. Vios 2021 GR-S tiếp tục sử dụng động cơ 2NR-FE dung tích 1.5L cho công suất tối đa 107 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140Nm tại 4.200 vòng/phút, mẫu xe thể thao này được bổ sung 2 lựa chọn về chế độ lái Eco/ Sports và hộp số CVT với 10 cấp số giúp duy trì vòng tua máy cao hơn, tạo cảm giác lái thể thao đầy cá tính.

Với những nâng cấp về ngoại thất, Vios giờ đây cá tính hơn
Với những nâng cấp về ngoại thất, Vios giờ đây cá tính hơn

Lịch sử của Toyota trong lĩnh vực đua xe thể thao đã có từ hơn 60 năm trước và nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới này đã có mặt trong mọi giải đua xe thể thao. Chính những thành công mà Toyota đạt được trong những điều kiện khắc nghiệt của cuộc đua đã trở thành kinh nghiệm quý báu trong việc chế tạo ra những chiếc xe của tương lai.

Với triết lý, tất cả là để tạo ra những chiếc xe ngày càng tốt hơn, Toyota đang tiếp tục thúc đẩy các giới hạn và Gazoo Racing là một hướng đi rất mới để mang lại cảm giác lái, niềm vui khi lái xe.

Gần 1.600 xe Toyota Vios và Toyota Corolla Altis tại Việt Nam được triệu hồi để sửa lỗi nguy hiểm
1.526 xe Toyota Vios lắp ráp trong nước được sản xuất từ ngày 13/9/2007 đến ngày 31/12/2008; và 35 xe Toyota Corolla Altis sản xuất từ ngày 9/11/2004...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư