Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Thiên Nam Group và những điểm sáng kinh doanh năm 2020
Như Loan - 15/01/2021 14:11
 
Mới đây, Thiên Nam Group đã nhận cúp và chứng nhận giải thưởng “Top 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2020”, xuất sắc duy trì danh hiệu này sáu năm liên tiếp.

Điểm sáng kinh doanh năm 2020

Bằng nhiều giải pháp linh hoạt trong thời điểm nền kinh tế biến động mạnh vì dịch Covid-19, Thiên Nam Group đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành doanh thu công ty mẹ đạt 4787,4 tỷ đồng, bằng 104% kế hoạch. Lợi nhuận ước đạt 80,1 tỷ đồng, hoàn thành 93% kế hoạch đề ra. Đây được xem là con số vượt kỳ vọng bởi Thiên Nam Group đã phải triển khai nhiều biện pháp hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch, bao gồm chia sẻ giảm lợi nhuận với khách hàng, nhưng cuối năm vẫn hoàn thành chỉ tiêu lợi nhuận ở mức cao. Trong đó, sắt thép và cho thuê văn phòng là hai ngành kinh doanh cốt lõi chiếm tỷ trọng cao trong chỉ tiêu lợi nhuận duy trì kinh doanh ổn định và hiệu quả.

Đại diện Thiên Nam Group nhận giải thưởng TOP 50 doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2020
Đại diện Thiên Nam Group nhận giải thưởng TOP 50 Doanh nghiệp xuất sắc Việt Nam năm 2020

Để đạt được kết quả như trên, trong năm 2020, Thiên Nam Group đã linh động điều chỉnh hoạt động kinh doanh để thích ứng sự thay đổi của môi trường. Trong lĩnh vực kinh doanh sắt thép, khi các hoạt động kinh tế suy yếu do dịch Covid-19, Thiên Nam Group đã điều chỉnh hướng kinh doanh và sản phẩm, ký kết hợp tác phân phối thép cho nhiều tập đoàn sản xuất thép nội địa hàng đầu Việt Nam, tăng cường nhập khẩu thép dự ứng lực phục vụ xây dựng cầu đường theo định hướng hỗ trợ đầu tư công của Chính phủ. Nhờ kịp thời tăng cường tích trữ vốn và hàng hóa, Thiên Nam Group đã khai thác thêm nhiều khách hàng mới, đặc biệt có những khách hàng lớn là nhà máy sản xuất đạt sản lượng tiêu thụ từ 1.000 tấn mỗi tháng trở lên.

Vào thời điểm thị trường tăng giá liên tục, Thiên Nam Group vẫn duy trì cung cấp hàng hóa, giảm lợi nhuận nhằm giúp khách hàng vượt khó khăn và đồng hành cùng công ty lâu dài. Kết quả kinh doanh năm 2020 của riêng ngành thép đã khôi phục lợi nhuận tốt, phát triển thêm hơn 80 đối tác, khách hàng mới, đặc biệt đối tác chiến lược là những tập đoàn sản xuất/kinh doanh sắt thép hàng đầu tại Việt Nam và thế giới.

Sản lượng thép năm 2020 đã đạt gần 400 ngàn tấn với lợi nhuận hơn 35,5 tỷ đồng, hoàn thành vượt chỉ tiêu kế hoạch đề ra và duy trì tốt thị trường xuất khẩu tại các nước trong khu vực với kim ngạch đạt 2,5 triệu USD.

Thép dây wire rod – mặt hàng chủ lực của Thiên Nam Group
Thép dây wire rod – mặt hàng chủ lực của Thiên Nam Group

Kinh doanh văn phòng cho thuê là mảng kinh doanh tiếp theo phát triển vượt kỳ vọng. Trong bối cảnh thị trường năm 2020 nhiều mặt bằng bị trả lại, giá cả biến động liên tục, Thiên Nam Group vẫn hoàn thành 100% chỉ tiêu về cả doanh thu lẫn lợi nhuận, duy trì tỷ lệ lấp đầy mặt bằng 95% nhờ vào việc hỗ trợ tối đa cho khách hàng, giảm giá thuê, giảm chi phí, tăng cường các dịch vụ tiện ích cho khách hàng và đảm bảo an toàn cho khách trong suốt thời gian bùng phát dịch bệnh.

Với những thành tựu đã đạt được trong năm 2020, Thiên Nam Group tin tưởng sẽ duy trì và ổn định đà tăng trưởng và kỳ vọng vào sự phát triển vượt bậc trong năm tài khóa 2021.

Kỳ vọng thị trường hồi phục năm 2021

Năm 2021, Việt Nam dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng tốt hơn. Tính riêng ngành thép, dự báo sẽ tăng trưởng từ 3 - 5% trong năm 2021. Do đó, Thiên Nam Group xác định sẽ tiếp tục lấy ngành thép làm mũi nhọn kinh doanh, giữ đà tăng trưởng liên tục, đưa doanh số công ty năm 2021 tăng thêm ít nhất 5% và lợi nhuận tăng 10% so với năm 2020.

Để thực hiện được các mục tiêu này, Thiên Nam Group sẽ tiếp tục mở rộng danh mục sản phẩm thép phù hợp đối tượng khách hàng, ký kết hợp tác với các nhà sản xuất trong và ngoài nước, hoàn thiện chính sách bán hàng, giúp gia tăng năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Đối với ngành bất động sản và cho thuê văn phòng, tiếp tục triển khai các dự án hiện có theo đúng tiến độ, chăm sóc tiện ích khách hàng thuê mặt bằng và chỉnh trang các mặt bằng nhưng vẫn tối ưu chi phí vận hành.

Thiên Nam hợp tác chiến lược với PVComBank
Chiều qua 21/11/2018 tại TP.HCM, Công ty Cổ phần Thương mại XNK Thiên Nam (TNA) đã đặt bút ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Ngân hàng Thương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư