
-
Doanh nghiệp công nghệ tư nhân kỳ vọng vào Nghị Quyết 68
-
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 3: Dứt khoát nói không với “tư duy tùy tiện”
-
Cơ chế thủ tục hải quan đặc biệt ưu tiên doanh nghiệp công nghệ cao
-
Khối ngoại M&A “gom hàng” dược phẩm, y tế
-
Điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất đã ổn định hơn -
Thủ tướng mong Vietnam Airlines bay cao, vươn xa, trải dài trên khắp 5 châu 4 biển
TIN LIÊN QUAN | |
Chuẩn bị cổ phần hóa đại gia khoáng sản Vimico | |
Bán bớt vốn nhà nước tại Tổng công ty Khoáng sản - Vinacomin |
![]() |
Sản phẩm chủ yếu của Vinamotor là các loại ô tô khách, ô tô tải |
Căn cứ tiêu chí, danh mục phân loại doanh nghiệp nhà nước ban hành kèm theo Quyết định số 37/2014/QĐ-TTg ngày 18/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ thì Vinamotor không thuộc diện Nhà nước nắm giữ cổ phần. Do vậy, việc Tổng công ty này bán toàn bộ phần vốn nhà nước hiện có là phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành.
Vốn điều lệ của Vinamotor là 876.028.230.000 đồng, trong đó cổ phần nhà nước là 855.812.230.000, chiếm 97,7% vốn điều lệ; cổ phần của người lao động, tổ chức Công đoàn là 4.514.000.000 đồng, chiếm 0,51% vốn điều lệ; cổ phần của nhà đầu tư mua đấu giá là 15.702.000.000 đồng, chiếm 1,79% vốn điều lệ.
Vinamotor ra đời từ năm 1964, tiền thân là Cục Cơ khí Bộ GTVT (1964-1985), Liên hiệp Xí nghiệp GTVT (1985-1995), Tổng công ty Cơ khí GTVT - Transinco (1995 - 2003). Ngày 23/9/2003, Vinamotor chính thức được thành lập theo Quyết định số: 189/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Ngày 27/1/2014 Thủ tướng Chính phủ có Quyết định số: 204/QĐ-TTg phê duyệt phương án cổ phần hóa Công ty mẹ - Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam. Từ ngày 30/5/2014, Tổng Công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam chính thức hoạt động theo mô hình công ty cổ phần với tên gọi: Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam - CTCP.
Sản phẩm chủ yếu của Vinamotor là các loại ô tô khách, ô tô tải mang thương hiệu Vinamotor và Transinco. Bên cạnh đó, Vinamotor vẫn duy trì hoạt động trong lĩnh vực cơ khí truyền thống, sửa chữa ô tô, máy thi công, sản xuất phụ tùng, thiết bị thay thế, sản xuất kết cấu thép, trang thiết bị thi công đường bộ, xây dựng công trình, xuất khẩu lao động, du lịch, đào tạo, dịch vụ vận tải đường bộ, đầu tư tài chính…
Công ty con Vinamotor ế nặng 2 triệu cổ phiếu (Baodautu.vn) Công ty Cơ khí Ngô Gia Tự - công ty con của Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) đã phải mang về hơn 2 triệu/2,67 triệu cổ phiếu sau khi IPO. |
Tổng công ty Công nghiệp Ô tô Việt Nam sắp thay “tướng” (baodautu.vn)Tổng công ty Công nghiệp ô tô Việt Nam (Vinamotor) sẽ phải tìm “người lái” mới thay cho ông Đỗ Nga Việt, Chủ tịch Hội đồng thành viên vừa được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Công đoàn ngành GTVT. |
Duy Hữu
-
Điều kiện kinh doanh của ngành sản xuất đã ổn định hơn -
Thủ tướng mong Vietnam Airlines bay cao, vươn xa, trải dài trên khắp 5 châu 4 biển -
Cải cách hệ thống thuế hướng đến công bằng, thúc đẩy kinh tế tư nhân -
Bỏ thuế khoán: Mở lối cho hộ kinh doanh phát triển thành doanh nghiệp -
Các doanh nghiệp gửi gắm những gì tại cuộc gặp với Thủ tướng Chính phủ -
Doanh nghiệp Nhật Bản tính mở rộng đầu tư tại Việt Nam -
Doanh nghiệp Hải Phòng cùng Thành phố lên kế hoạch hành động phát triển kinh tế tư nhân
-
Công bố Top 50 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025
-
Gần 2.000 cư dân tham gia giải chạy thường niên Phú Đông Mini Marathon mùa 5
-
Home Show 2025 - Cơ hội mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp gia dụng
-
Công ty cổ phần Cảng Sài Gòn - Hiệp Phước mời chào hợp tác đầu tư
-
TTC Land chính thức công bố thương hiệu Đảo Kim Quy
-
Làng may Vân Từ: Giữ hồn nghề - Bứt phá nhờ chuyển đổi số