-
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025
Thời điểm vàng khám phá du lịch Việt Nam
Nhằm triển khai chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa, chiều 16/5 tại Thanh Hoá, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), phối hợp với Tổng cục Du lịch, Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt".
Trước bối cảnh đất nước dần trở lại bình thường, Tổng cục Du lịch nhận thấy đây là thời điểm vàng để phá băng. Việc kích cầu hiện nay giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, vận tải du lịch cùng hợp tác kích cầu để khôi phục du lịch nội địa. Từng doanh nghiệp cùng chung tay kích cầu du lịch.
Cũng theo ông Khánh, hội nghị phát động chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam, thông tin rộng rãi tới các địa phương, vận động các doanh nghiệp tham gia... xây dựng các chương trình kích cầu khuyến mại, cung cấp thông tin về dịch vụ giá cả khuyến mại, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới, các hãng hàng không, điểm đến giảm giá vé. Thời gian tới, quảng bá các sản phẩm để chương trình đạt thành công...
Với mục tiêu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Hội nghị nhằm quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách;
Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch như: giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
Đồng thời, nhận diện nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam thời kỳ sau giãn cách xã hội cũng như tìm kiếm những giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả; đánh giá xu hướng du lịch nội địa ngày nay thay đổi ra sao so với trước đây khi khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% trong vài tháng tới.
Hội nghị gồm 2 phiên. Phiên thứ nhất nội dung là "Giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm vàng", đại diện Google sẽ phân tích và dự báo hành vi du khách Việt trong Covid-19. Phân tích này phần nào giúp ngành du lịch hiểu được nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Bên cạnh đó, đại diện các địa phương cùng doanh nghiệp sẽ thảo luận về giải pháp, hành động; những chính sách có tính "đòn bẩy" để phục hồi và kích cầu du lịch nội địa. Đại diện của TikTok, một trong những nền tảng thu hút và phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian qua, cũng sẽ bàn luận về những hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa thông qua mạng xã hội.
Phiên thứ hai với nội dung "Giới thiệu thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt", các doanh nghiệp tham dự hội nghị sẽ dành thời gian chia sẻ, giao lưu và cung cấp những thông tin hữu ích hướng tới du khách Việt. Để thu hút khách du lịch, gần đây các hãng du lịch, hàng không đã có rất nhiều chương trình hỗ trợ trọn gói với các ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Khảo sát mới đây của VnExpress và TAB cho thấy, nhu cầu và độ sẵn sàng đi du lịch của người Việt hiện không hề thấp, nhất là sau một thời gian dài chấp hành các lệnh giãn cách xã hội.
Phiên thảo luận này được kỳ vọng đem đến những thông tin hấp dẫn từ các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành và các đơn vị tham gia sự kiện. Từ đó, du khách có thêm những góc nhìn mới, động lực trải nghiệm du lịch Việt Nam.
Đây là cơ hội vàng để khám phá những nét đặc sắc của tự nhiên và văn hóa Việt trong thời điểm này, với những dịch vụ giá tốt, nhiều ưu đãi đi kèm.
Du lịch nội địa luôn là “xương sống” của ngành kinh tế xanh
“Năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 18 triệu lượt, khách nội địa gấp khoảng 4,5 lần với hơn 80 triệu lượt. Không phải bây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư
-
Chủ tịch tỉnh Bình Định mong sớm thiết kế combo du lịch giữa Thái Lan và Bình Định -
IHG cam kết hỗ trợ tham vọng vươn lên trở thành điểm đến du lịch hàng đầu thế giới của Việt Nam -
Xúc tiến, quảng bá, kết nối du lịch Đồng bằng sông Cửu Long tại Quảng Ninh -
Kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”
-
Nghỉ dưỡng Sa Pa mùa săn mây ở đâu để tận hưởng trọn những ngày đẹp nhất năm? -
Sắp diễn ra Tuần lễ Du lịch - Thương mại TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long -
Đà Nẵng lần đầu tổ chức Lễ hội Giáng sinh - Chào năm mới 2025 -
Cam Ranh - Chương mới của du lịch chủ động và ngắn ngày -
Tìm giải pháp liên kết phát triển sản phẩm du lịch của Cụm phía Đông ĐBSCL -
“Vương quốc gạch gốm đỏ” sẽ là địa chỉ hấp dẫn du khách muôn phương đến với Vĩnh Long -
Quảng Ninh liên tiếp đón siêu tàu biển với hàng nghìn khách du lịch quốc tế
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025