Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thời điểm vàng khám phá du lịch Việt Nam
Hồ Hạ - 16/05/2020 16:27
 
Nhằm triển khai chương trình "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", kích cầu du lịch nội địa, chiều 16/5 tại Thanh Hoá, Ban Nghiên cứu Phát triển Kinh tế tư nhân (Ban IV thuộc Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng), phối hợp với Tổng cục Du lịch, Báo Điện tử VnExpress, Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB), Hãng hàng không Bamboo Airways tổ chức Hội nghị "Thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt".
Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, nhìn lại những tháng đầu năm, từ tháng 3, Việt Nam đã hạn chế các đường bay quốc tế, giảm 18,1% so với cùng kỳ 2019. Việc tạm ngừng các hoạt động du lịch không chỉ tác động nặng nề tới người lao động trong ngành du lịch mà còn ở tất cả các ngành.
Trước bối cảnh đất nước dần trở lại bình thường, Tổng cục Du lịch nhận thấy đây là thời điểm vàng để phá băng. Việc kích cầu hiện nay giúp các doanh nghiệp du lịch vượt qua khó khăn, đề nghị các hiệp hội, doanh nghiệp, hãng hàng không, vận tải du lịch cùng hợp tác kích cầu để khôi phục du lịch nội địa. Từng doanh nghiệp cùng chung tay kích cầu du lịch.
Cũng theo ông Khánh, hội nghị phát động chương trình Người Việt Nam du lịch Việt Nam, thông tin rộng rãi tới các địa phương, vận động các doanh nghiệp tham gia... xây dựng các chương trình kích cầu khuyến mại, cung cấp thông tin về dịch vụ giá cả khuyến mại, đồng thời xây dựng sản phẩm du lịch mới, các hãng hàng không, điểm đến giảm giá vé. Thời gian tới, quảng bá các sản phẩm để chương trình đạt thành công...
Với mục tiêu "Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam", Hội nghị nhằm quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; việc các địa phương mở cửa lại du lịch, đảm bảo an toàn phòng chống dịch và sẵn sàng đón tiếp du khách; 
Xây dựng, triển khai các gói kích cầu du lịch như: giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo những ưu đãi và cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ.
Đồng thời, nhận diện nhu cầu, hành vi tiêu dùng của khách du lịch Việt Nam thời kỳ sau giãn cách xã hội cũng như tìm kiếm những giải pháp kích cầu du lịch hiệu quả; đánh giá xu hướng du lịch nội địa ngày nay thay đổi ra sao so với trước đây khi khách du lịch nội địa sẽ chiếm tới 95% trong vài tháng tới.
Hội nghị gồm 2 phiên. Phiên thứ nhất nội dung là "Giải pháp kích cầu du lịch nội địa trong thời điểm vàng", đại diện Google sẽ phân tích và dự báo hành vi du khách Việt trong Covid-19. Phân tích này phần nào giúp ngành du lịch hiểu được nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh sản phẩm, dịch vụ phù hợp. Bên cạnh đó, đại diện các địa phương cùng doanh nghiệp sẽ thảo luận về giải pháp, hành động; những chính sách có tính "đòn bẩy" để phục hồi và kích cầu du lịch nội địa. Đại diện của TikTok, một trong những nền tảng thu hút và phát triển mạnh mẽ nhất trong thời gian qua, cũng sẽ bàn luận về những hoạt động hỗ trợ kích cầu du lịch nội địa thông qua mạng xã hội.
Phiên thứ hai với nội dung "Giới thiệu thời điểm vàng khám phá vẻ đẹp Việt", các doanh nghiệp tham dự hội nghị sẽ dành thời gian chia sẻ, giao lưu và cung cấp những thông tin hữu ích hướng tới du khách Việt. Để thu hút khách du lịch, gần đây các hãng du lịch, hàng không đã có rất nhiều chương trình hỗ trợ trọn gói với các ưu đãi hấp dẫn dành cho du khách. Khảo sát mới đây của VnExpress và TAB cho thấy, nhu cầu và độ sẵn sàng đi du lịch của người Việt hiện không hề thấp, nhất là sau một thời gian dài chấp hành các lệnh giãn cách xã hội. 
Phiên thảo luận này được kỳ vọng đem đến những thông tin hấp dẫn từ các hãng hàng không, công ty du lịch, lữ hành và các đơn vị tham gia sự kiện. Từ đó, du khách có thêm những góc nhìn mới, động lực trải nghiệm du lịch Việt Nam. 
Đây là cơ hội vàng để khám phá những nét đặc sắc của tự nhiên và văn hóa Việt trong thời điểm này, với những dịch vụ giá tốt, nhiều ưu đãi đi kèm.
Du lịch nội địa luôn là “xương sống” của ngành kinh tế xanh
“Năm 2019, khách quốc tế đến Việt Nam đạt xấp xỉ 18 triệu lượt, khách nội địa gấp khoảng 4,5 lần với hơn 80 triệu lượt. Không phải bây...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư