Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Thói quen tích cực nuôi dưỡng gia đình hạnh phúc
M.H - 03/05/2020 10:55
 
Gia đình hạnh phúc được cấu thành trên nền tảng của sự quan tâm, tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Trong đó, một trong những yếu tố hàng đầu giúp nuôi dưỡng hạnh phúc chính là việc tạo dựng thói quen tích cực trong gia đình.

Thói quen quyết định hạnh phúc gia đình

Trong cuốn sách 7 thói quen tạo gia đình hạnh phúc của Stephen R. Covey (nằm trong danh sách bán chạy của The New York Times), tác giả chỉ ra rằng việc dành ra những khoảng thời gian cố định cho gia đình là vô cùng cần thiết để các thành viên thêm gắn kết và hiểu nhau hơn.

Trong khoảng thời gian này, các thành viên có thể cùng nhau trò chuyện, lên kế hoạch, giải quyết vấn đề và vui vẻ bên nhau. Điều này tạo ra sự cam kết rằng trong mọi hoàn cảnh dù có bận rộn đến đâu, sẽ vẫn luôn có những khoảng thời gian cả gia đình cùng nhau quây quần mà không bị gián đoạn bởi công việc, học hành hay các mối bận tâm nào khác. Thông qua đó, con trẻ cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc dành thời gian cho gia đình trước khi chúng bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi xã hội ở độ tuổi vị thành niên.

Đúng như câu nói của nhà văn Mỹ Elbert Hubbard, “hạnh phúc là một thói quen – hãy nuôi dưỡng nó”, niềm hạnh phúc trong gia đình cần được duy trì bởi thói quen tích cực của mỗi thành viên. Việc cùng nhau ăn tối mỗi ngày, đi picnic vào sáng chủ nhật hay lên kế hoạch cho những chuyến du lịch đều đặn sẽ là dịp để cả gia đình cùng nhau gác lại những lo toan, tận hưởng niềm vui và những khoảnh khắc hạnh phúc trọn vẹn.

Sở hữu kỳ nghỉ và những cuộc hẹn hàng năm bên gia đình

Để duy trì thói quen du lịch hàng năm, nhiều gia đình tại Mỹ, châu Âu và châu Á đã lựa chọn hình thức Sở hữu kỳ nghỉ giúp mang lại những khoảng thời gian nghỉ ngơi, thư giãn cố định trong năm cho cả gia đình.

Được biết đến với tên gọi Vacation Ownership, Sở hữu kỳ nghỉ xuất hiện trên thế giới lần đầu tiên từ thập niên 60 và dần trở thành mô hình được ưa chuộng với các gia đình bởi nhiều ưu điểm vượt trội.

Với Sở hữu kỳ nghỉ, các gia đình có thể lên kế hoạch trước cho những chuyến du lịch hàng năm trong tương lai mới mức chi phí tiết kiệm của thời điểm hiện tại. Các kỳ nghỉ đã được lên kế hoạch trước, đều đặn như một cuộc hẹn hàng năm để các thành viên dù có bận rộn đến đâu cũng luôn tìm thấy những khoảng thời gian sum vầy bên nhau.

Một số tên tuổi nổi bật hoạt động trong lĩnh vực Sở hữu kỳ nghỉ trên thế giới có thể kể đến như Hilton, Hyatt, Marriott, Four Seasons và Disney, còn tại Việt Nam, đơn vị tiên phong phát triển mô hình này là Công ty TNHH Khu Du Lịch Vịnh Thiên Đường với dự án khu nghỉ dưỡng ALMA 5* tại Bãi Dài, Bắc Bán Đảo Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa.

ALMA resort là khu nghỉ dưỡng cao cấp mới đi vào hoạt động từ tháng 12 vừa qua, sở hữu tầm nhìn hướng biển tuyệt đẹp cùng hệ thống cơ sở vật chất đa dạng trải rộng trên nền diện tích 30ha. Nơi đây được biết đến là khu nghỉ dưỡng hàng đầu dành cho các gia đình với nhiều tiện ích nổi bật, phù hợp với cả người lớn tuổi và trẻ nhỏ.

Điểm vượt trội của mô hình Sở hữu kỳ nghỉ là ALMA là lợi ích kinh tế và tính ổn định. Khi tham gia mô hình này, các gia đình sẽ được lưu trú tại khu nghỉ dưỡng ALMA tiêu chuẩn 5 sao trong vòng 1 tuần mỗi năm, lặp lại như thế suốt nhiều năm sau đó. Các kỳ nghỉ được thanh toán trước tiền thuê, do đó cả gia đình có thể yên tâm tận hưởng các kỳ nghỉ đều đặn bên nhau trong suốt hàng chục năm tiếp theo mà không cần lo lắng về nguy cơ lạm phát hay hết phòng mùa cao điểm.

Với một mức phí hợp lý, hình thức này cũng tiết kiệm hơn rất nhiều so với việc sở hữu hẳn một bất động sản nghỉ dưỡng hay chi trả cho mỗi lần lưu trú tại các khách sạn đắt đỏ cho cả gia đình.

Lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ hàng năm cùng mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA
Lên kế hoạch cho các kỳ nghỉ hàng năm cùng mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA

Tại ALMA, các gia đình có thể lựa chọn nghỉ dưỡng tại căn hộ cao cấp hay villa ven biển được trang bị đầy đủ nội thất và tiện nghi sinh hoạt. Với không gian nghỉ dưỡng rộng rãi, phù hợp cho gia đình từ 5 đến 9 người, các thành viên sẽ tìm thấy khoảng thời gian nghỉ ngơi đúng nghĩa bên những người thân yêu.

Bên cạnh đó, khu nghỉ dưỡng ALMA còn tích hợp nhiều tiện ích đa dạng như hệ thống nhà hàng phong phú, khu food court, khu vui chơi giải trí, rạp chiếu phim, nhà hát ngoài trời, trung tâm thể thao, khu vực spa thư giãn… Có thể thấy ALMA chính là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng đáp ứng mọi nhu cầu của mỗi thành viên trong gia đình.

Để xây dựng truyền thống gia đình hạnh phúc, mỗi thành viên hãy dành thời gian nhiều hơn cho nhau và khám phá những điều diệu kỳ mà các chuyến du lịch hàng năm mang lại.

Để tìm hiểu thêm về mô hình Sở hữu kỳ nghỉ ALMA, vui lòng truy cập www.alma.vn.

Giải mã 2 ẩn số đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng năm 2020
Năm 2019, ngành du lịch Đà Nẵng ghi nhận hơn 7 triệu lượt khách lưu trú, tăng 22,2% so với năm 2018 với doanh thu đạt 7.355,4 tỷ đồng, tăng 12,3%. Sự...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư