Trong bối cảnh toàn cầu đang bước vào giai đoạn “chuyển đổi kép” - vừa chuyển đổi số vừa xanh hóa nền kinh tế, nguồn nhân lực trở thành yếu tố then chốt quyết định năng lực cạnh tranh của mỗi quốc gia và doanh nghiệp.
Mặc dù rất kiên nhẫn và sẵn sàng chờ đợi, song các doanh nghiệp đang rất cần sự chủ động từ các cấp chính quyền, nhất là chính quyền địa phương với những khó khăn phát sinh do bối cảnh giao thoa giữa mới và cũ.
Thị trường thép nửa đầu năm 2025 đối mặt với nhiều thách thức về hàng rào thuế quan, các biện pháp phòng vệ thương mại, xung đột địa chính trị cùng hàng loạt chính sách mới của các thị trường nhập khẩu.
Sẽ không có tập đoàn, tổng công ty nào đứng ngoài nhiệm vụ đóng góp vào tăng trưởng kinh tế 8,3 - 8,5% trong năm nay, trong đó, nhiều doanh nghiệp phải đạt tăng trưởng 2 con số.
Đầu tư nhà máy để nâng cấp sản phẩm và phát triển chuỗi bán lẻ đang là hướng đi của nhóm tôn mạ khi triển vọng kinh doanh gặp nhiều thách thức, đặc biệt thị trường xuất khẩu.
943 đại hội Đảng các cấp trong toàn Petrovietnam không chỉ là sự kiện chính trị quan trọng, mà còn khơi dậy khát vọng đưa Tập đoàn vươn mình cùng đất nước cho tất cả đảng viên và người lao động.
Việc được bổ sung hơn 37.503 tỷ đồng vốn điều lệ sẽ giúp Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC phát huy vai trò nòng cốt, dẫn dắt trong đầu tư, vận hành khai thác mạng lưới đường cao tốc quốc gia.
Do tình hình kinh tế cũng như sự bất định thuế quan, các doanh nghiệp Canada đã giảm mạnh nhập khẩu nhóm hàng sắt thép từ mức trung bình trên 10 tỷ USD hàng năm xuống dự báo khoảng 8 tỷ USD trong năm 2025.
Trải qua 40 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Đèo Cả đã khẳng định vai trò tiên phong và vị thế hàng đầu trong lĩnh vực hạ tầng giao thông, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.
Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công thương) vừa công bố danh sách thương nhân xăng dầu đầu mối, theo đó, tính đến 23/7/2025, cả nước có 33 thương nhân xăng dầu đầu mối, cùng với 258 thương nhân phân phối.