Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Thời tiết lạnh dần, hoa ly rục rịch tăng giá
Hoàng Nam (Infonet) - 19/01/2016 09:11
 
Sau quãng thời gian bán hoa ly với giá rẻ, những ngày gần đây, thời tiết có xu hướng chiều lòng người trồng hoa nên giá hoa ly bắt đầu rục rịch tăng.
Những ngày vừa qua, người dân Hà Nội không khỏi bất ngờ khi được mua những bó hoa ly rất đẹp mà giá lại rẻ.
Nguyên nhân của việc hoa ly bán rẻ là do ly nở sớm vì trời nắng ấm nên nông dân trồng hoa phải bán lỗ vốn để thu hồi tiền. Một số cửa hàng bán hoa đã phát động chương trình bán hoa ly không cần lợi nhuận để ủng hộ người trồng hoa ly đang có nguy cơ mất trắng do hoa nở sớm.
Tuy nhiên, những ngày gần đây, thời tiết bắt đầu chiều lòng người trồng hoa khi nhiệt độ xuống mức thấp cùng với trời có mưa nhỏ nên hoa ly bớt nở.
Dự báo trong tuần tới, nhiệt độ tiếp tục xuống thấp hơn và có kèm mưa, điều này đồng nghĩa với việc người trồng hoa ly có cơ hội vớt vát lại được phần nào số hoa còn trên vườn và giữ được đến gần Tết.
Anh Quân, người trồng hoa ở Tây Tựu cho biết: Biết tin một số cửa hàng bán hoa tươi của của Hà Nội có chương trình hỗ trợ bán hoa ly không cần lợi nhuận nên thời gian vừa rồi, cứ 2 ngày là 2 vợ chồng lại cắt hoa chở vào trung tâm Hà Nội để bán. 
Chiều qua (18/1), hoa ly được bán với giá 80.000 đồng/bó, khá nhiều người mua đã thắc mắc về chuyện tăng giá so với những ngày trước đó. Chị Thuỳ (vợ anh Quân) giải thích: "Do thời tiết lạnh dần nên hoa sẽ đẹp và chơi được lâu hơn so với hoa những ngày trước".
Trước đó vài ngày, tại vườn hoa Tây Tựu (phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội), nơi cung cấp hoa lớn nhất cho khu vực Hà Nội, người nông dân rơi vào cảnh "hoa nở, người khóc".
Vì nắng nóng nên hoa ly của vườn hoa Tây Tựu đã nở rất nhiều.
Do hoa ly nở sớm, người trồng hoa Tây Tựu đã phải cắt bán với giá rất rẻ với giá khoảng 40.000 đồng/bó (chỉ bằng một phần tư so với cùng kỳ năm ngoái).
Nhưng bông hoa ly nở sớm không kịp thu hoạch nằm ngổn ngang trên mặt đất, ngay cả những cành ly được mang đi bán cũng phải cắt tỉa những bông đã nở.
Trên cây, những bông ly đã nở bung ra vẫn còn rất nhiều.
Tuy nhiên, trước thông tin khu vực Hà Nội đang chuẩn bị đón một đợt rét mới nên hy vọng về việc cứu số hoa ly còn lại trên vườn đang rất khả quan, giá hoa ly cũng bắt đầu rục rịch tăng để vớt vát lại phần thua lỗ trong những ngày vừa qua.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư