-
Đa dạng mạnh mẽ hơn nguồn vốn, tạo nền tảng cho chuyển đổi xanh -
Báo Tài chính - Đầu tư tổ chức Hội thảo Đa dạng vốn cho phát triển bền vững -
PVCFC dẫn đầu về phát triển bền vững và quản trị công ty bứt phá năm 2025 -
Lấy công nghệ làm trọng tâm để phát triển kinh tế biển xanh -
Sáng kiến hữu ích cho việc khắc phục hư hỏng nền đường sắt do bão lũ gây ra -
Xử lý ngập úng đô thị: Đà Nẵng thay đổi cách làm, chiến lược dài hơi
Ông Trịnh Quốc Vũ, Phó vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Phó Chánh Văn phòng Ban Chỉ đạo Tiết kiệm năng lượng (Bộ Công Thương) cho biết, năm nay thông điệp của Chiến dịch Giờ Trái đất là TIẾT KIỆM ĐIỆN – THÀNH THÓI QUEN. Đây cũng là thông điệp của Chương trình tiết kiệm điện giai đoạn 2020 - 2025 thực hiện Chỉ thị 20 về về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 của Thủ tướng Chính phủ.
“Bằng thông điệp này, chúng tôi mong muốn tất cả người dân, cộng đồng và doanh nghiệp trên toàn quốc hãy chung tay bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, hướng tới một tương lai xanh, hướng tới mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050 theo cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 Các bên tham gia Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu”, ông Vũ nói.
![]() |
Với thực tế các nguồn điện mới được chậm xây dựng như hiện nay, thông điệp năm nay được xem là rất thiết thực.
Từ cuối tháng 2, Bộ Công Thương đã triển khai đồng loạt các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2023, gồm xây dựng một bộ nhận diện truyền thông với thông điệp “TIẾT KIỆM ĐIỆN – THÀNH THÓI QUEN” với mục tiêu mọi cá nhân, cộng đồng, doanh nghiệp phải thực hành nó thường xuyên trong suốt 365 ngày của cả một năm, để tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng trở thành thói quen.
Bộ Công Thương cũng đã có văn bản đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, Tập đoàn Điện lực Việt Nam tổ chức các hoạt động truyền thông hưởng ứng Giờ Trái đất diễn ra trong tháng 3 nhằm thu hút sự quan tâm của đông đảo các tổ chức, cơ quan và người dân trên địa bàn tỉnh, thành phố tham gia vào chiến dịch; vận động các tổ chức, cơ quan và người dân thực hiện tắt đèn và các thiết bị không cần thiết vào thời gian diễn ra sự kiện tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái đất.
![]() |
Dự kiến, Giải chạy hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất với sự tham dự của hơn 1.000 vận động viên chuyên và không chuyên sẽ được diễn ra vào trung tuần tháng 3 nhằm lan tỏa thông điệp đến với cộng đồng, đồng thời vận động người dân cùng tham gia hưởng ứng chiến dịch cũng như sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.
Trong khuôn khổ chiến dịch, một cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về Giờ Trái đất cũng sẽ lần đầu tiên được Bộ Công Thương tổ chức. Cuộc thi sẽ được triển khai trực tuyến trên nền tảng trang thông tin điện tử Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (https://tietkiemnangluong.com.vn/). Với cách chơi đơn giản, những thông tin hữu ích cùng hàng chục phần quà có giá trị, cuộc thi hứa hẹn sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người chơi.
Đặc biệt, hành động Tắt đèn hưởng ứng chiến dịch sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy ngày 25 tháng 03 trên khắp mọi miền tổ quốc.
-
Lấy công nghệ làm trọng tâm để phát triển kinh tế biển xanh -
Sáng kiến hữu ích cho việc khắc phục hư hỏng nền đường sắt do bão lũ gây ra -
Xử lý ngập úng đô thị: Đà Nẵng thay đổi cách làm, chiến lược dài hơi -
Chính thức bãi bỏ lộ trình phối trộn nhiên liệu sinh học với nhiên liệu truyền thống -
Khi “xanh hóa” trở thành lợi thế cạnh tranh kinh tế -
Hà Nội nâng cấp hệ thống đê điều tầm nhìn 100 năm -
Cần sớm hoàn thiện bộ chỉ số PCGI nâng cạnh tranh cho nông nghiệp Việt Nam
-
Mùa kiều hối Agribank 2026: “Kiều hối đón tết - gắn kết tình thân” -
Diễn đàn “Chủ động năng lượng - Nâng tầm cuộc sống xanh” -
Dai-ichi Life Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm Bảo hiểm Chăm sóc thai sản toàn diện 24/7 -
Doanh nhân Mai Văn Sỹ: Khát vọng dẫn đầu thị trường thép và nhà xưởng chuẩn quốc tế -
Chạm để thanh toán - giải pháp siêu tiện lợi, siêu bảo mật, siêu ưu đãi -
SABECO được vinh danh Top 8 doanh nghiệp quản trị công ty tốt nhất nhóm vốn hóa lớn


