Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 09 tháng 09 năm 2024,
Thông tin sai thực tế về điều kiện giảng dạy, trường sư phạm có thể không được tuyển sinh
Duy Hoàng - 09/03/2017 18:11
 
Từ ngày mai (10/3) Thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về “quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy”, có hiệu lực thi hành.
Nữ sinh sư phạm. Ảnh: Internet
Nữ sinh sư phạm. Ảnh: Internet

Theo đó, trong Đề án tuyển sinh của trường đào tạo ngành sư phạm phải đảm bảo các yêu cầu cung cấp đầy đủ các thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng: cơ sở vật chất (phòng học, phòng thực hành/thí nghiệm và các trang thiết bị chính yếu, học liệu), đội ngũ giảng viên, quy mô đào tạo…

Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức thẩm định độc lập việc kê khai thông tin về điều kiện đảm bảo chất lượng của các trường. Nếu phát hiện trường hợp kê khai thông tin không đúng với điều kiện thực tế thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ quyết định dừng tuyển sinh đối với ngành/nhóm ngành liên quan, đồng thời trường và cá nhân sai phạm sẽ bị xử lý.

Ngoài ra, từ năm 2018 trở đi, ngoài các thông tin nêu trên, các trường phải công bố thêm: tổng chi phí để đào tạo 1 sinh viên/năm, tỷ lệ sinh viên chính quy có việc làm sau 12 tháng kể từ khi tốt nghiệp của 2 khóa gần nhất so với năm tuyển sinh (theo nhóm ngành).

Những trường không công khai đầy đủ các thông tin theo quy định này thì không được thông báo tuyển sinh.

Vinschool công bố tuyển sinh năm học 2016 - 2017
Hệ thống giáo dục Vinschool vừa chính thức công bố tuyển sinh từ bậc Mầm non đến hết Trung học phổ thông cho năm học 2016 - 2017. Với định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư