-
Canh cánh nỗi lo đăng kiểm -
Quảng Nam rà soát năng lực nhà thầu thi công dự án gần 300 tỷ đồng -
Xuất khẩu gạo tiếp tục tăng cao về lượng lẫn trị giá -
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK
Lễ cắt băng thông xe dự án. Nguồn ảnh: T.Đồng/nld.com.vn |
Cầu Nhị Thiên Đường 1 được hoàn thành năm 1925, gắn liền với bản sắc văn hóa và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của người dân Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn xưa. Qua thời gian, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
Để đảo bảo an toàn giao thông cũng như giữ gìn cảnh quan, Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trương sửa chữa nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1 với tổng mức đầu tư gần 163,3 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án có điểm đầu tại nút giao đường Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Văn Của; điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 50 với đường nhánh kết nối đường Phạm Thế Hiển.
Tổng chiều dài của tuyến đường khoảng 800m, trong đó xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, dài 161,1m, rộng 12m.
Nhằm lưu giữ hình ảnh cây cầu lịch sử xưa, chủ đầu tư đã khôi phục và bố trí giữa 2 cầu Nhị Thiên Đường 1 và Nhị Thiên Đường 2 các trụ đèn trang trí và biển tên cầu Nhị Thiên Đường 1 cũ để ghi lại một giai đoạn hoàn thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn xưa (năm 1925).
Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, việc hoàn thành và thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 trong ngày 19/10, quận 8 đã rút ngắn thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác sớm dự kiến 3 tháng. Đây là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối giữa quận 5, quận 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Dự án góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận 8 vì đây là trục giao thông hướng tâm, đối nội chính của quận 8 thông qua các cụm tuyến đường Bến Bình Đông, Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Quốc lộ 50, Phạm Thế Hiển.
-
Kinh tế khó khăn, càng phải chống doanh nghiệp thân hữu -
Cần Thơ: Đưa vào sử dụng cầu Trần Hoàng Na, vốn gần 800 tỷ đồng sau nhiều lần lỡ hẹn -
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh với SK -
Long An được chuyển 14,8 ha đất trồng lúa để thực hiện Dự án Khu dân cư - tái định cư Long Hậu 3 -
Bộ Giao thông - Vận tải công bố danh sách các trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam -
Đắk Nông tránh tình trạng “đầu năm thong thả, cuối năm vất vả” trong giải ngân đầu tư công -
Nghệ An lập quy hoạch Khu Lâm nghiệp công nghệ cao vùng Bắc Trung Bộ
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược
- Thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành công nghiệp cơ khí, hàn cắt
- Diễn đàn chuyển đổi số và chuyển đổi xanh: Đặt Việt Nam trên bản đồ tăng trưởng bền vững
- Bosch Việt Nam và RMIT hợp tác đào tạo, phát triển nhân lực ngành khoa học kỹ thuật