-
Gia Lai kiên quyết thu hồi các dự án quá thời hạn -
Bình Định: Hai dự án chậm tiến độ sẽ hoàn thành trong năm 2025 -
TP.HCM mời gọi đầu tư 535 dự án vào TP. Thủ Đức, tổng vốn 800.000 tỷ đồng -
Tháng đầu năm 2025, hơn 4,33 tỷ USD vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam -
Làm rõ phương án VEC vay vốn trái phiếu Chính phủ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Quảng Trị thống nhất ý tưởng Quy hoạch đô thị Cảng hàng không 3.400 ha
Lễ cắt băng thông xe dự án. Nguồn ảnh: T.Đồng/nld.com.vn |
Cầu Nhị Thiên Đường 1 được hoàn thành năm 1925, gắn liền với bản sắc văn hóa và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của người dân Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn xưa. Qua thời gian, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
Để đảo bảo an toàn giao thông cũng như giữ gìn cảnh quan, Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trương sửa chữa nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1 với tổng mức đầu tư gần 163,3 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án có điểm đầu tại nút giao đường Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Văn Của; điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 50 với đường nhánh kết nối đường Phạm Thế Hiển.
Tổng chiều dài của tuyến đường khoảng 800m, trong đó xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, dài 161,1m, rộng 12m.
Nhằm lưu giữ hình ảnh cây cầu lịch sử xưa, chủ đầu tư đã khôi phục và bố trí giữa 2 cầu Nhị Thiên Đường 1 và Nhị Thiên Đường 2 các trụ đèn trang trí và biển tên cầu Nhị Thiên Đường 1 cũ để ghi lại một giai đoạn hoàn thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn xưa (năm 1925).
Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, việc hoàn thành và thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 trong ngày 19/10, quận 8 đã rút ngắn thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác sớm dự kiến 3 tháng. Đây là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối giữa quận 5, quận 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Dự án góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận 8 vì đây là trục giao thông hướng tâm, đối nội chính của quận 8 thông qua các cụm tuyến đường Bến Bình Đông, Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Quốc lộ 50, Phạm Thế Hiển.
-
Làm rõ phương án VEC vay vốn trái phiếu Chính phủ mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành -
Thành lập Hội đồng thẩm định nhà nước thẩm định điều chỉnh Dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành -
Quảng Trị thống nhất ý tưởng Quy hoạch đô thị Cảng hàng không 3.400 ha -
Bình Định phê duyệt 2 dự án giao thông quan trọng kết nối với đường ven biển -
Đề xuất đầu tư 13.487 tỷ đồng cải thiện môi trường kênh Tàu Hũ - Bến Nghé giai đoạn 3 -
Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 chính thức hòa lưới điện quốc gia -
HiteJinro khởi công xây dựng nhà máy soju tại Thái Bình, đánh dấu bước đi chiến lược toàn cầu
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 6/2 -
2 Đề xuất sửa đổi Luật Doanh nghiệp sẽ trình Chính phủ trong tháng 2/2025 có gì mới? -
3 Quốc hội sẽ không quản lý danh mục dự án đầu tư công -
4 Chi tiết cơ cấu tổ chức của Chính phủ sắp trình Quốc hội quyết định -
5 Bộ Xây dựng: Chung cư cũ và mới đua nhau tăng giá, có nơi tăng 50% sau một năm
- Nutifood đề xuất ngày khởi công sớm dự án cầu đi bộ qua sông Sài Gòn
- SeABank hoàn tất chuyển nhượng Công ty Tài chính PTF cho AEON Financial Service
- Shinhan Finance ra mắt phiên bản mới 5.0 của iShinhan - Nền tảng tài chính số toàn diện, thân thiện và an toàn
- Hậu Giang: "Con hổ con" thức giấc của Đồng bằng sông Cửu Long
- Đón đầu xu thế năng lượng xanh, Stavian lập liên doanh đầu tư sản xuất hệ thống lưu trữ năng lượng
- Chương trình lãi suất tốt, quà tặng "khủng" cho khách hàng cá nhân vay vốn từ Vietbank