-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030 -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Lễ cắt băng thông xe dự án. Nguồn ảnh: T.Đồng/nld.com.vn |
Cầu Nhị Thiên Đường 1 được hoàn thành năm 1925, gắn liền với bản sắc văn hóa và cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp của người dân Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn xưa. Qua thời gian, cây cầu đã xuống cấp nghiêm trọng.
Để đảo bảo an toàn giao thông cũng như giữ gìn cảnh quan, Thành phố Hồ Chí Minh đã chủ trương sửa chữa nâng cấp cầu Nhị Thiên Đường 1 với tổng mức đầu tư gần 163,3 tỷ đồng từ ngân sách Thành phố Hồ Chí Minh. Dự án có điểm đầu tại nút giao đường Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Nguyễn Văn Của; điểm cuối tại nút giao Quốc lộ 50 với đường nhánh kết nối đường Phạm Thế Hiển.
Tổng chiều dài của tuyến đường khoảng 800m, trong đó xây mới cầu Nhị Thiên Đường 1 bằng bêtông cốt thép và bêtông cốt thép dự ứng lực, dài 161,1m, rộng 12m.
Nhằm lưu giữ hình ảnh cây cầu lịch sử xưa, chủ đầu tư đã khôi phục và bố trí giữa 2 cầu Nhị Thiên Đường 1 và Nhị Thiên Đường 2 các trụ đèn trang trí và biển tên cầu Nhị Thiên Đường 1 cũ để ghi lại một giai đoạn hoàn thành và phát triển của Thành phố Hồ Chí Minh-Sài Gòn xưa (năm 1925).
Theo đại diện Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh, việc hoàn thành và thông xe cầu Nhị Thiên Đường 1 trong ngày 19/10, quận 8 đã rút ngắn thời gian hoàn thành và đưa vào khai thác sớm dự kiến 3 tháng. Đây là công trình giao thông quan trọng, nằm trên trục giao thông kết nối giữa quận 5, quận 8 với huyện Bình Chánh và đặc biệt kết nối giữa Thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh miền Tây Nam Bộ.
Dự án góp phần giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn quận 8 vì đây là trục giao thông hướng tâm, đối nội chính của quận 8 thông qua các cụm tuyến đường Bến Bình Đông, Tùng Thiện Vương, Tuy Lý Vương, Quốc lộ 50, Phạm Thế Hiển.
-
Phê duyệt điều chỉnh Quy hoạch tỉnh Bình Phước thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050 -
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải quyết dứt điểm các tồn tại của Dự án BOT Quốc lộ 51 -
Đầu tư 326 tỷ đồng xây dựng hệ thống thoát nước Khu công nghiệp Hoàng Mai II -
Đề xuất đầu tư cao tốc Bắc Kạn - Cao Bằng trong giai đoạn 2026-2030
-
Không để nhà thầu cô đơn trên công trường -
Đồng Tháp đầu tư 168 tỷ đồng cho Dự án đảm bảo nước sạch vùng nông thôn -
Thúc tiến độ 8 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông -
Lộ trình phủ kín mạng metro Hà Nội và TP.HCM -
Hút vốn FDI để “tăng lực” cho nền kinh tế -
Hé lộ không gian truyền cảm hứng của triển lãm "Sống như nhà đầu tư" tại Hà Nội -
Đầu tư hơn 1.657 tỷ đồng xây dựng hạ tầng khu công nghiệp Trung Thành
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/10 -
2 Trình Quốc hội bổ sung 20.695 tỷ đồng cho Vietcombank: Chính phủ khẳng định không tác động đến ngân sách -
3 Kinh tế năm 2025: Giữ đà, giữ nhịp, tăng tốc, bứt phá -
4 EVN đề nghị được giao đầu tư thêm dự án nguồn điện mới -
5 Giao đầu mối xử lý đề xuất Dự án PPP cao tốc Nha Trang - Đà Lạt
- Tầm giá 20 triệu nên mua Galaxy S24 Ultra hay iPhone 14 Pro Max cũ
- Vinafeed Group được vinh danh tại giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - APEA 2024
- Shinhan Life Việt Nam: Đổi mới trong quản lý nhân sự hướng tới giá trị bền vững
- Doanh nghiệp vay VND chỉ từ 2%/năm khi cầm cố bằng tiền gửi USD
- Kết quả kinh doanh ấn tượng, Chứng khoán Kafi nhận giải “Doanh nghiệp tăng trưởng nhanh 2024”
- Công bố Top 500 Nhà tuyển dụng hàng đầu Việt Nam (VBE500) năm 2024