
-
Ninh Thuận: Dự án Nhà máy hóa chất sau muối có địa điểm đầu tư mới
-
Bộ Giao thông Vận tải thúc tiến độ đoạn tránh phía Đông thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk
-
Kinh tế 6 tháng cuối năm lạc quan trong thận trọng
-
Đầu tư 522 tỷ đồng nâng cấp 18 km Quốc lộ 19 qua địa phận tỉnh Gia Lai
-
Giải phóng mặt bằng Sân bay Long Thành đạt 94%; Đề xuất xóa 2 trạm BOT trên Quốc lộ 91 -
Đề xuất ngân sách chi trả 1.879 tỷ đồng để xóa 2 trạm BOT trên Quốc lộ 91
Cầu vượt qua nút giao Cầu Giấy, nối từ đường Bưởi sang đường Láng thuộc dự án đường vành đai 2 |
Với tổng mức đầu tư 304,7 triệu USD (tương đương 6.400 tỷ đồng), đường vành đai 2 Hà Nội, đoạn Nhật Tân - Xuân La-Bưởi - Cầu Giấy dài 6,4 km, được khởi công từ tháng 3/2012 đến nay đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc.
Tuyến đường có mặt cắt ngang rộng từ 58-64m, bố trí mỗi bên hai làn xe cơ giới, một làn xe buýt, hai làn xe hỗn hợp. Vỉa hè mỗi bên rộng 8m và dải phân cách giữa từ 3-9m.
Trên đoạn tuyến này có ba cầu vượt tại nút giao với đường Hoàng Quốc Việt, đường Bưởi và đường Cầu Giấy. Cùng với dự án cầu Nhật Tân, dự án vành đai 2 nối từ cầu Nhật Tân đến nút Cầu Giấy sau khi hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh kết nối trung tâm Thủ đô đến sân bay Nội Bài nhằm giảm áp lực giao thông trên tuyến đường Bắc Thăng Long - Nội Bài hiện tại.
Dự án xây dựng đường vành đai 2, đoạn Nhật Tân - Cầu Giấy là hợp phần quan trọng của dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội, được xây dựng theo tiêu chuẩn đường đô thị loại 1.
Theo ông Vũ Hà, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư và phát triển giao thông đô thị (đại diện chủ đầu tư), cho biết đến nay dự án đã hoàn thành trên 90% khối lượng công việc. Hầu hết các cầu và đường dẫn đã thảm nhựa. Sau khi thông xe kỹ thuật để các phương tiện lưu thông tránh ùn tắc, các đơn vị thi công tiếp tục hoàn thiện công việc ở phía dưới đường dẫn, đường ven và một số hạng mục nhỏ để hoàn thành trước Tết Nguyên đán.
Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội sử dụng nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Thế giới (WB), vốn viện trợ từ Quỹ Môi trường toàn cầu (GEF) và vốn đối ứng của thành phố Hà Nội.
Mục tiêu đầu tư của dự án là tập trung vào xây dựng tuyến xe buýt nhanh, vận chuyển khối lượng lớn hành khách Láng Hạ - Giảng Võ; xây dựng một đoạn của tuyến đường vành đai 2 từ Nhật Tân về nút giao thông Cầu Giấy có chiều dài khoảng 6,1 km; tăng cường thể chế, hỗ trợ kỹ thuật cho các cơ quan quản lý của thành phố về môi trường, giao thông.

-
Kinh tế 6 tháng cuối năm lạc quan trong thận trọng -
Kinh tế tăng trưởng bứt phá, lạm phát đang đặt áp lực lên nền kinh tế -
Đầu tư 522 tỷ đồng nâng cấp 18 km Quốc lộ 19 qua địa phận tỉnh Gia Lai -
Chỉ định thầu rút gọn tại dự án đường vành đai 3 TP.HCM có thể rủi ro -
Quảng Nam quy hoạch Khu công nghiệp Tam Anh 2 rộng 435 ha -
Thiếu vắng dự án lớn, tổng vốn FDI đến Quảng Ninh mới đạt 8,26 tỷ USD -
Giải phóng mặt bằng Sân bay Long Thành đạt 94%; Đề xuất xóa 2 trạm BOT trên Quốc lộ 91
-
Tập đoàn Danh Khôi - Nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam
-
“Điểm rơi” lợi nhuận bất động sản tại dự án La Queenara – The Prime
-
HSBC đánh giá Vinamilk là 1 trong 5 cổ phiếu đáng quan tâm nhất tại Đông Nam Á
-
Coca-Cola ra mắt Fanta® Hương Nho mới, bùng nổ vị ngon sảng khoái
-
Công bố Top 10 Công ty bảo hiểm uy tín năm 2022
-
Cảm xúc sâu lắng cùng chương trình "Điều tuyệt vời nhất"