Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
Thủ môn Filip Nguyễn sắp nhập tịch Việt Nam
Hữu Nhơn (vnexpress) - 10/07/2019 22:14
 
Thủ môn đang thi đấu tại giải vô địch CH Czech mong muốn khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Filip Nguyễn thi đấu tại CH Czech.
Filip Nguyễn thi đấu tại CH Czech.

Liên đoàn bóng đá Việt Nam VFF được cho là đang hoàn tất những thủ tục cuối cùng để nhập tịch cho Filip Nguyễn. Thủ môn sinh năm 1992 có bố là người Việt Nam và mẹ là người CH Czech. Anh sinh ra và lớn lên tại đất nước Đông Âu, mang quốc tịch Czech.

Tuy nhiên với mong muốn được thi đấu cho đội tuyển quốc gia, Filip Nguyễn quyết định nhập tịch và dự kiến sẽ trở về Việt Nam trong thời gian tới để hoàn tất những thủ tục cuối cùng. Nếu điều này xảy ra, anh có cơ hội khoác áo tuyển Việt Nam, thi đấu ở vòng loại World Cup 2022, bắt đầu diễn ra từ tháng 9/2019.

Filip Nguyễn có chiều cao ấn tượng 1,9 m, được đào tạo bóng đá tại CLB danh tiếng Sparta Prague. Anh trải qua nhiều CLB trước khi chuyển đến Slovan Liberec vào năm 2018 và bắt đầu nổi tiếng ở mùa giải trước. Sau 25 trận ở giải vô địch Czech, anh giữ sạch lưới 12 trận, để thua 19 bàn và nhận giải Thủ môn hay nhất mùa.

Filip Nguyễn gặp Mạc Hồng Quân ở Việt Nam hồi tháng 6.
Filip Nguyễn gặp Mạc Hồng Quân ở Việt Nam hồi tháng 6.

Với kinh nghiệm thi đấu ở châu Âu, Filip Nguyễn nhỉnh hơn so với bất kỳ thủ môn nào của Việt Nam lúc này, kể cả Đặng Văn Lâm. Tuy nhiên nếu được gọi lên tuyển, khả năng hòa nhập và phối hợp với các đồng đội sẽ là thử thách với Filip Nguyễn.

Tháng trước Filip Nguyễn trở lại quê nội thăm bạn bè, trong đó có Mạc Hồng Quân, người ở chung đội trẻ với anh khi còn ở Czech. Thủ môn 27 tuổi cũng xem qua truyền hình trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan ở King's Cup và khoe trên mạng xã hội.

 

 

Thái Lan quyết đòi lại vị trí số 1 Đông Nam Á từ tay tuyển Việt Nam
Phát biểu trên tờ Fox Sports, Chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, Somyot Poompanmoung khẳng định muốn giành lại vị trí số 1 Đông Nam Á từ tay đội tuyển Việt...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư