Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Thứ trưởng Bộ Công an: Đang xử lý 15 công ty liên quan đòi nợ thuê núp bóng công ty luật, mua bán nợ
Nguyễn Lê - 15/03/2023 23:17
 
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ cho biết Bộ Công an đã phát hiện và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với 15 công ty liên quan tình trạng đòi nợ thuê núp bóng dưới công ty luật và công ty mua bán nợ.
.
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ.

Chiều 15/3, báo cáo tại phiên họp 21 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng ban Dân nguyện Phan Thanh Bình  phản ánh, cử tri lo lắng về tình trạng dịch vụ cầm đồ hoạt động theo hình thức doanh nghiệp tài chính tự ban hành lãi suất, phí cao, trái quy định; tình trạng đòi nợ thuê núp bóng công ty luật, công ty mua bán nợ… khủng bố tinh thần người vay tiền, thậm chí cả người thân của người vay tiền gây bức xúc, hoang mang trong dư luận và Nhân dân, tác động lớn đến trật tự, an toàn xã hội.

Cạnh đó, cử tri cũng lo lắng về tình trạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua thủ đoạn mạo danh giáo viên, nhân viên bệnh viện liên hệ trực tiếp phụ huynh báo tin về việc học sinh, người nhà bị tai nạn đang được nhập viện cấp cứu để chiếm đoạt tài sản.

Ông Phan Thanh Bình kiến nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ Công an và các Bộ, ngành có liên quan xử lý tình trạng nêu trên.

Điều hành thảo luận, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ nói thêm về biện pháp xử lý các hiện tượng Ban Dân nguyện nêu.

Về tình trạng đòi nợ thuê núp bóng dưới công ty luật và công ty mua bán, ông Trần Quốc Tỏ cho biết việc này xuất hiện từ tháng 10/2022, hiện nay Bộ Công an đã phát hiện và đang xử lý theo quy định của pháp luật đối với 15 công ty.

Còn về tình trạng mạo danh giáo viên và nhân viên bệnh viện để lừa đảo phụ huynh, gia đình học sinh, bằng thủ đoạn dùng tin nhắn báo đột xuất là có con đã vào viện và cần phải có tiền, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ thông tin "đã có một số trường hợp chuyển tiền thì chúng tôi cũng đã điều tra, phát hiện và cũng đã làm tốt công tác phòng ngừa, hiệu quả rất tốt".


Hồi âm kiến nghị của Ban Dân nguyện về việc thực hiện hợp đồng mua bán điện với Công ty Trung Nam, ông Võ Quang Lâm, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nói, hiện nay, Trung Nam đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để chuyển cho Công ty mua bán điện của EVN để thực hiện công tác đàm phán, ký hợp đồng trong quy định của Bộ Công Thương.

Yêu cầu tháo gỡ khó khăn cho các công ty (gồm cả điện gió) trong kiến nghị của Ban Dân nguyện, Phó chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương lưu ý "lúc cần thì trải thảm cho họ vào, tới chừng họ vào làm xong rồi mình lại rải đinh thì khổ họ ra, cho nên cố gắng tháo gỡ cho sớm".

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư