Đặt mua báo in| Ngày 07 tháng 10 năm 2022, 07:18:10
Thủ tục cấp điện được nhà đầu tư đánh giá cao
Hoàng Nam - 28/04/2022 20:47
 
Thủ tục Kết nối cấp điện và Cấp, thoát nước được doanh nghiệp đánh giá thuận lợi hơn cấp phép xây dựng, thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy; đánh giá tác động môi trường.
TIN LIÊN QUAN

Chất lượng cơ sở hạ tầng luôn được các nhà đầu tư nước ngoài khi cân nhắc lựa chọn địa điểm đầu tư vì chúng đóng vai trò quan trọng đối với sự vận hành của các doanh nghiệp, đó là đường sá, điện, điện thoại, internet, nước và hạ tầng khu công nghiệp.

Theo đánh giá chung của Báo cáo Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh Việt Nam (PCI) trong 5 năm trở lại đây, những nỗ lực cải cách của Chính phủ đã đem lại thay đổi tích cực đến chất lượng môi trường kinh doanh tại Việt Nam, qua cảm nhận và đánh giá của cộng đồng doanh nghiệp.

Điểm số về chất lượng cơ sở hạ tầng giai đoạn 2017 - 2021
Điểm số về chất lượng cơ sở hạ tầng giai đoạn 2017 - 2021

Đáng chú ý trong số này là chỉ số Cơ sở hạ tầng PCI được xây dựng dựa trên các kết quả điều tra về cảm nhận của doanh nghiệp về chất lượng cơ sở hạ tầng trên khắp các tỉnh, thành phố và các nguồn dữ liệu đã được công bố.

Chỉ số Cơ sở hạ tầng bao gồm bốn chỉ số thành phần: (1) các khu/cụm công nghiệp; (2) đường bộ; (3) điện năng; (4) Viễn thông; và (5) hạ tầng khác.

Cụ thể, tại PCI 2021, các doanh nghiệp FDI tiếp tục đánh giá cao về lĩnh vực điện năng, trong đó các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại có đánh giá tích cực nhất cho yếu tố hạ tầng thiết yếu với hoạt động sản xuất kinh doanh này.

Điện (4,69) và điện thoại (4,69) trên thang điểm 6, là hai lĩnh vực được các doanh nghiệp FDI đánh giá cao nhất trong năm 2021, đây cũng là hai lĩnh vực nhận được sự đánh giá tích cực của các doanh nghiệp trong nhiều năm qua.

Đánh giá chất lượng cơ sở hạ tầng theo lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp FDI năm 2021
Đánh giá chất lượng cơ sở hạ tầng theo lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp FDI năm 2021

Các doanh nghiệp FDI trong lĩnh vực dịch vụ, thương mại cũng có đánh giá tích cực nhất về chất lượng cung cấp và kết nối điện. Mặc dù còn một số doanh nghiệp còn gặp khó khăn khi thực hiện các thủ tục dự án đầu tư nhưng thủ tục về Kết nối cấp điện và Cấp, thoát nước vẫn được đánh giá thuận lợi hơn các thủ tục còn lại như cấp phép xây dựng, thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy, đánh giá tác động môi trường/xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường và quyết định chủ trương đầu tư.

Bên cạnh việc đánh giá chỉ số PCI về cơ sở hạ tầng, tiếp cận điện năng cũng tiếp tục được đánh giá cao về nỗ lực cải cách về môi trường kinh doanh.

Đánh giá sự chuyển biến ở một số lĩnh vực
Đánh giá sự chuyển biến ở một số lĩnh vực

Cũng theo Báo cáo PCI 2021, tiếp cận điện năng là một trong hai lĩnh vực được đánh giá cao nhất về nỗ lực cải cách về môi trường kinh doanh với với 72,4% ý kiến đánh giá tích cực từ các doanh nghiệp.

Để đạt được các kết quả khả quan về dịch vụ điện năng, trong những năm gần đây Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã liên tục thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp đồng bộ, đặc biệt là triển khai chuyển đổi số mạnh mẽ, đúng hướng đã từng bước nâng cao tiện ích và chất lượng dịch vụ cho người sử dụng điện. Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ của ngành Điện ngày càng tăng lên. 

2.000 khách hàng lớn nghe chia sẻ tình hình cấp điện ở miền Bắc mùa hè 2022
Buổi gặp gỡ khách hàng năm 2022 của EVNNPC diễn ra ngay trước thềm mùa hè nắng nóng với thách thức nguồn cung điện cho miền Bắc không theo kịp nhu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư