Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Anh dương tính với Covid-19, số ca nhiễm trên toàn cầu vượt 537.000
Lê Quân - 27/03/2020 20:22
 
Thủ tướng Anh Boris Johnson có kết quả xét thử nghiệm dương tính với Covid-19, Downing Street xác nhận trong một thông báo phát đi hôm nay 27/3.
Thủ tướng Anh Boris Johnson (bìa trái) có kết quả xét thử nghiệm dương tính với Covid-19. Ảnh: AFP
Thủ tướng Anh Boris Johnson (bìa trái) có kết quả xét thử nghiệm dương tính với Covid-19. Ảnh: AFP

Hiện ông Johnson đang tự cách ly sau khi xuất hiện các triệu chứng nhẹ và sẽ tiếp tục điều hành cuộc chiến của chính phủ Anh với đại dịch Covid-19.

Theo quy định, Ngoại trưởng Anh Dominic Raab sẽ lãnh đạo chính phủ nếu ông Johnson không thể tiếp tục.

“Trong 24 giờ qua, tôi đã có các triệu chứng nhẹ và kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Hiện tôi đang tự cách ly, nhưng tôi sẽ tiếp tục lãnh đạo chính phủ Anh chống lại dịch Covid-19 thông qua hội nghị trực tuyến”, ông Johnson viết trên trang cá nhân Twitter.

Số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đến nay đã vượt 537.000. Dịch Covid-19 cũng cướp đi sinh mạng của khoảng 24.000, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins. Tại Mỹ số người mắc Covid-19 đã vượt Trung Quốc khi tăng lên gần 86.000.

Số người nhiễm và tử vong vì Covid-19 trên thế giới tăng hơn gấp đôi trong tuần qua, dẫn đầu là Mỹ, Italy và Tây Ban Nha. Số liệu từ Đại học Johns Hopkins cho thấy, đã có hơn 122.000 người nhiễm Covid-19 khỏi bệnh, bao gồm khoảng 750 tại Mỹ.

Để ngăn dịch Covid-19 tiếp tục lan rộng, chính phủ các nước đã đóng cửa các trường học và ngừng cung cấp các dịch vụ không cần thiết, yêu cầu người dân làm việc tại nhà và tránh ra ngoài trừ khi cần thiết. Khách du lịch đến nhiều quốc gia đều bị cách ly trong phòng, trong khách sạn hoặc trung tâm cách ly do chính phủ các nước bố trí trong 14 ngày.

Nhiều người trốn tránh cách ly và kiểm dịch đã bị bắt giữ, bị phạt hoặc thậm chí bị xử lý hình sự. Chính quyền Trung Quốc hôm qua 26/3 cho biết đã truy tố 18 người vì không tuân thủ các biện pháp kiểm soát dịch bệnh và bắt giữ thêm 14 người.

Các biện pháp cứng rắn mà Trung Quốc áp dụng chống dịch bệnh đã giúp nước này giảm đáng kể tỷ lệ lây nhiễm Covid-19 so với con số hàng ngàn ca nhiễm/ngày công bố trong tháng 2. Cơ quan y tế Trung Quốc mới xác nhận nước này có 55 trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong ngày 26/3 và hầu hết những người này mới đây đã ở nước ngoài.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay 27/3 (giờ Bắc Kinh) đã có cuộc điện đàm. Đăng tải trên trang cá nhân sau cuộc gọi này, ông Trump cho biết: “(Tôi) vừa kết thúc cuộc trò chuyện rất tốt đẹp với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Nhiều chi tiết về dịch Covid-19 đang tàn phá phần lớn hành tinh của chúng ta đã được đề cập”.

“Trung Quốc đã thấm thía và hiểu rất rõ về virus này. Chúng tôi đang phối hợp chặt chẽ với nhau. Với rất nhiều sự tôn trọng!”, ông Trump viết.

Trong khi đó Singapore xuất hiện làn sóng nhiễm Covid-19 thứ 2, đưa tổng số ca mắc bệnh tại nước này lên 683. Giới chức Singapore cảnh báo người dân có thể bị phạt tới 7.000 USD và bị bỏ tù tới 6 tháng nếu không tuân thủ các quy tắc giữ khoảng cánh an toàn. Quy tắc này có hiệu lực từ hôm nay 27/3.

Đa dạng dịch vụ mua hàng bằng công nghệ thời Covid-19
Đồng hành cùng người tiêu dùng hưởng ứng lời kêu gọi “Hạn chế ra ngoài và tránh tụ tập đông người”, là hệ thống bán lẻ lớn nhất...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư