Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự lễ khai giảng trường dân tộc nội trú tại Kon Tum
Ngọc Tân - 05/09/2018 22:12
 
Ngày 5/9, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến dự lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 của Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum).

Đến dự lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nhiệt liệt biểu dương những kết quả mà thầy trò của trường đã đạt được trong những năm qua. Đặc biệt, Thủ tướng đánh giá cao công tác khắc phục hậu quả của trận lũ vừa qua, nhanh chóng ổn định để bước vào năm học mới ổn định.

Thủ tướng tặng quà cho các em học sinh nhân dịp lễ khai giảng.
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các em học sinh nhân dịp lễ khai giảng.

Chia sẻ với các thầy cô giáo, Thủ tướng cho rằng mỗi cán bộ quản lý, thầy cô giáo nhà trường cần tiếp tục học tập, làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nêu cao tinh thần trách nhiệm, say mê nghề nghiệp, duy trì kỷ cương kỷ luật, thực sự là tấm gương về đạo đức, tự học và sáng tạo để học sinh noi theo.

Cũng tại buổi lễ khai giảng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho rằng ngành giáo dục và đào tạo cần tiếp tục triển khai thực hiện đổi mới toàn diện, căn bản. Thay vì giáo dục nặng về truyền thụ kiến thức sang giáo dục toàn diện, chú trọng phẩm chất và năng lực học sinh. Qua đó, phải thay đổi từ tư duy, nhận thức, phương pháp, kỹ năng của người giáo viên trong vai trò mới là dẫn dắt, hướng dẫn học sinh.

Với các em học sinh, Thủ tướng nhắn nhủ:“ Các cháu hãy bắt đầu năm học mới với niềm hứng khởi, say mê, giữ lại cho mình những phút giây đẹp nhất của tuổi học trò vô tư bên người thân, thầy cô, bạn bè, các cháu hãy thắp tiếp ngọn lửa truyền thống để học tập say mê, rèn luyện đạo đức và lối sống tốt để phục vụ nhu cầu của chính bản thân mình, giúp đỡ cho gia đình và hơn hết, trang bị cho mình hành trang đầu đời để trở thành những công dân có ích cho cho sự nghiệp xây dựng quê hương Tổ quốc ta ngày càng giàu đẹp. Chúc các cháu bước vào năm học mới với tất cả niềm vui, tự tin và gặt hái nhiều thành tích tốt”.

Nhân dịp này, Thủ tướng tặng 500 bộ sách giáo khoa cho Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc và Bộ trưởng Bộ Y tế cũng tặng 50 triệu đồng cho nhà trường.

Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Tu Mơ Rông được thành lập từ năm 2006, tại huyện vùng sâu, vùng xa, khó khăn bậc nhất của tỉnh Kon Tum. Trường thành lập với sứ mệnh đào tạo con em dân tộc thiểu số, tạo nguồn cán bộ và nguồn nhân lực có chất lượng cho địa phương. Bước vào năm học mới 2018-2019, trường có gần 500 học sinh đa số người đồng bào dân tộc thiểu số Xê Đăng. Xác định nhiệm vụ năm học mới, lãnh đạo nhà trường cho biết sẽ tiếp tục tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, tiếp cận các chương trình giảng dạy tiên tiến, tăng cường các hoạt động trải nghiệm, sáng tạo cho học sinh. 

Mưa lớn nhiều ngày, Tỉnh lộ 674- Kon Tum bị sạt lở nghiêm trọng
Sau những trận mưa lớn xảy ra trên địa bàn, hàng ngàn khối đất đá từ các vách núi đổ ập xuống che lấp hết mặt Tỉnh lộ 674 (địa bàn tỉnh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư