Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dự VBF 2017
Khánh Linh - 12/12/2017 09:02
 
Sáng nay, Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF) 2017 diễn ra. Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tham dự Diễn đàn.
Quang cảnh Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam 2017
Quang cảnh Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2017

VBF 2017 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Tổ chức Tài chính quốc tế (IFC) và Liên minh Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam (VBF) chủ trì.

Năm nay, VBF 2017 có chủ đề là 20 năm đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp và hướng tới các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Chường trình làm việc gồm 3 phiên.

Phiên 1 bàn việc nâng cao năng suất và các nhân tố thúc đẩy phát triển các ngành công nghiệp.

Trong phiên này, các đại biểu sẽ tập trung thảo luận điều kiện lao động trong các ngành công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, hợp tác chuyển giao công nghệ giữa doanh nghiệp đầu tư trực tiếp nước ngoài (DN FDI) và DN trong nước, tác động của cách mạng công nghiệp 4.0 đối với FDI tại Việt Nam.

Phiên 2 có chủ đề Thúc đẩy đầu tư khu vực tư nhân nhằm cải thiện tình hình tài chính, chủ đề chính của phiên này là mô hình hợp tác công tư/quỹ tư nhân, tiếp cận tài chính cho DN tư nhân trong nước, phát triển ngành ngân hàng.

Phiên 3 gồm các nội dung liên quan cải thiện môi trường kinh doanh tạo điều kiện cho DN tư nhân bứt phá. Tại đây, các đại biểu sẽ tập trung vào vấn đề cải cách thủ tục hành chính và các vấn đề thuế, quản trị minh bạch và liêm chính.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2017. Ảnh: VGP/Quang Hiếu
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam 2017. Ảnh: VGP/Quang Hiếu

Đặt biệt, năm nay kỷ niệm tròn 20 năm triển khai sáng kiến Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF), kể từ Hội nghị tư vấn các nhà tài trợ năm 1997 tại Tokyo.  Trong suốt 20 năm qua, Diễn đàn VBF đã thực sự trở thành một kênh đối thoại chính sách thường xuyên và hiệu quả giữa Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Với mục đích xây dựng một môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư tư nhân và thúc đẩy phát triển bền vững tại Việt Nam, Diễn đàn VBF là nơi trao đổi, chia sẻ, lắng nghe những ý tưởng, quan điểm và ý kiến của cộng đồng doanh nghiệp.

Xuất phát từ thực tiễn và chủ trương, định hướng của Nhà nước, các nhóm công tác chuyên trách của VBF, các chuyên gia về luật pháp ở nhiều lĩnh vực chuyên ngành đã có đóng góp quan trọng giúp Việt Nam từng bước hoàn thiện hệ thống luật pháp, tiệm cận với thông lệ quốc tế, tăng tính minh bạch, dễ dự đoán, bình đẳng và không phân biệt đối xử.

Trong đó, việc cắt giảm, đơn giản hóa nhiều thủ tục hành chính đã đem lại làn gió mới cho việc mở rộng hoạt động đầu tư, kinh doanh của các doanh nghiệp. Nhờ những nỗ lực của cả hai phía, Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp, môi trường đầu tư của Việt Nam ngày được cải thiện. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư