Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Italia thăm nhà máy Ariston Bắc Ninh
Nguyên Đức - 10/06/2014 15:39
 
Hôm nay (10/6), trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam, Thủ tướng Cộng hòa Italia, ông Matteo Renzi đã đến thăm nhà máy lớn thứ hai tại châu Á của Tập đoàn Ariston Thermo.    
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Việt Nam - Italia muốn nâng kim ngạch thương mại lên 5 tỷ USD
Ariston sản xuất 1 triệu máy nước nóng/năm ở Bắc Ninh

Nhà máy đóng tại Bắc Ninh có công suất 1 triệu sản phẩm/năm, đáp ứng nhu cầu thị trường Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

  Thủ tướng Matteo Renzi (giữa) thăm Nhà máy Ariston  
  Thủ tướng Matteo Renzi (giữa) thăm Nhà máy Ariston  

Tiếp Thủ tướng Matteo Renzi, về phía Tập đoàn Ariston có ông Francesco Merloni, Chủ tịch Danh dự và ông Leonardo Senni, Tổng giám đốc điều hành.

Nhà máy tại Bắc Ninh là cơ sở sản xuất mới được Tập đoàn Ariston khánh thành vào ngày 11/4/2014. 

Nhà máy có quy mô 50.000 m2 và đội ngũ 300 lao động, góp phần tăng cường năng lực cung cấp sản phẩm cho thị trường các nước Đông Nam Á của Tập đoàn.

Tập đoàn Ariston đã có mặt tại thị trường Việt Nam kể từ năm 1988. Sau hơn một phần tư thế kỷ phát triển, Tập đoàn Ariston đã trở thành thương hiệu số một về máy nước nóng và là một trong những doanh nghiệp Italia thành công nhất tại Việt Nam.

Ariston Thermo là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành máy nước nóng và thiết bị nhiệt. Năm 2013, Tập đoàn đã đạt tổng doanh thu 1,335 tỷ euro và bán ra thị trường 7,2 triệu sản phẩm tại trên 150 quốc gia.

Cũng trong ngày 10/6, Thủ tướng Matteo Renzi đã tới thăm nhà máy sản xuất của Piaggio Việt Nam tại Khu công nghiệp Bình Xuyên (Vĩnh Phúc).

Ông Matteo Renzi đánh giá cao dự án đầu tư của Piaggio và khẳng định, dòng vốn của các doanh nghiệp Italia vào Việt Nam sẽ tiếp tục gia tăng trong thời gian tới.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Matteo Renzi lần này là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Italia kể từ khi năm 1973, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác đối tác chiến lược giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Thủ tướng Matteo Renzi đã hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, hội kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang.

Tại hội đàm, hai bên thống nhất phấn đấu đưa kim ngạch thương mại hai chiều hiện ở mức 3,5 tỷ USD lên trên 5 tỷ USD trong hai năm tới; tạo điều kiện để doanh nghiệp hai nước kết nối đối tác, tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư