Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 29 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tham dự COP-21 tại Paris
Thanh Huyền - 27/11/2015 11:36
 
Từ ngày 30/11 đến 2/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21) tại Paris từ ngày 30/11 đến 1/12, thăm làm việc tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu (EU).
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng

Nhận lời mời của Tổng thống Cộng hòa Pháp Francois Hollande, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự Hội nghị lần thứ 21 Công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu (COP-21) tại Paris từ ngày 30/11 đến 1/12.

Tiếp đó, trong ngày 2/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng thăm làm việc tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu (EU) theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Bỉ Charles Michel và Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Jean-Claude Juncker.

Trong bối cảnh các quốc gia tăng cường nỗ lực ứng phó với các thách thức an ninh phi truyền thống, trong đó có biến đổi khí hậu, Hội nghị COP-21 dự kiến sẽ tập trung thảo luận để xây dựng khuôn khổ pháp lý toàn cầu mới; thông qua Thỏa thuận Paris 2015 và triển khai từ sau năm 2020.

Hội nghị COP-21 sẽ diễn ra tại thủ đô Paris (Pháp) với kỳ vọng sẽ mang lại sự thay đổi lớn cho một thế giới vốn đang quá phụ thuộc vào nguồn năng lượng hóa thạch kể từ cuộc cách mạng công nghiệp.

Hội nghị COP-21 năm nay có sự tham dự của đại diện 200 quốc gia cùng mong muốn đạt được một thỏa thuận hành động cụ thể giữa các nước giàu và nước nghèo từ nay đến năm 2020 nhằm cắt giảm lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đang khiến Trái Đất nóng lên.

Đoàn cấp cao Việt Nam tham dự Hội nghị lần này nhằm khẳng định cam kết của Chính phủ Việt Nam trong nỗ lực cùng cộng đồng quốc tế ứng phó với biến đổi khí hậu, đồng thời thúc đẩy và tăng cường hợp tác với các quốc gia, các tổ chức quốc tế trong công tác ứng phó với biến đổi khí hậu. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tham dự và có bài phát biểu tại Phiên họp Cấp cao COP21; chủ trì Đối thoại cấp cao “Việt Nam chung tay cùng các đối tác quốc tế ứng phó với các thách thức của biến đổi khí hậu tại đồng bằng sông Cửu Long” và có các cuộc tiếp xúc song phương với nước chủ nhà Pháp và nhiều đối tác khác…

Trong chuyến thăm làm việc tại Vương quốc Bỉ và Liên minh châu Âu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ gặp gỡ Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Jean-Claude Juncker, Chủ tịch Hội đồng châu Âu Donald Tusk, hội kiến Chủ tịch Nghị viện châu Âu Martin Schulz nhằm trao đổi các biện pháp hợp tác trong các lĩnh vực ưu tiên của cả hai bên, phù hợp với mục tiêu phát triển của Việt Nam như năng lượng, tăng trưởng xanh, đào tạo nghề.

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng cũng sẽ hội đàm với Thủ tướng Bỉ Charles Michel, gặp Lãnh đạo Quốc hội Bỉ nhằm thúc đẩy hợp tác đầu tư trong các lĩnh vực như kinh tế, thương mại, giao thông vận tải, hàng không - vũ trụ.

COP-21 là "cơ hội cuối cùng" cứu Trái Đất khỏi thảm họa biến đổi khí hậu
Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính gia tăng mạnh đang tạo áp lực đè nặng lên vai các nước khi mà thời điểm khai mạc Hội nghị Liên hợp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư