Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chúc Tết tại Đà Nẵng
Hoàng Anh - 12/02/2021 17:33
 
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đã thực hiện thành công mục tiêu kép, không để khủng hoảng y tế sang khủng hoảng kinh tế.

Mùng 1 Tết Nguyên đán Tân Sửu (sáng 12/2), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm, chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Phát biểu Chúc Tết các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng tại Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Đà Nẵng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh đến những nỗ lực của đất nước để vượt qua những khó khăn trong năm 2020. Thủ tướng khẳng định, trong năm 2020, Việt Nam đã kiên trì quyết liệt chống dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép. Những kết quả và thành công đó của đất nước có sự tham gia trực tiếp, có giá trị rất lớn của lực lượng vũ trang.

Trong công tác phòng chống dịch, các trung tâm cách ly lớn đều lấy từ quân đội, canh gác biên giới có lực lượng biên phòng và lực lượng công an “đi từng ngõ, gõ từng nhà” rà ra đối tượng kịp thời, xử lý.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chúc Tết tại Quận uỷ Hải Châu.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm chúc Tết tại Quận uỷ Hải Châu.

“Chúng ta đã kiềm chế được dịch, thực hiện thành công mục tiêu kép vừa kiểm soát tốt dịch vừa tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm, không để tình trạng từ khủng hoảng y tế sang khủng hoảng kinh tế. Nhờ thực hiện thành công mục tiêu kép, Việt Nam là một trong số rất ít nước tăng trưởng dương trên thế giới. Xuất nhập khẩu được tăng cường. Lần đầu tiên chúng ta đạt khối kim ngạch hai chiều trên 540 tỷ USD và xuất siêu trên 20 tỷ USD. Đời sống nhân dân được cải thiện với tinh thần không để ai bị bỏ lại phía sau, không để người dân màn trời chiếu đất”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu bật những thành tựu to lớn của đất nước.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng cho biết, năm 2020 Việt Nam cũng tổ chức thành công nhiều sự kiện đối ngoại lớn mang tính khu vực và toàn cầu mà điển hình là Hội nghị ASEAN. Chưa bao giờ Việt Nam điều hành và chỉ đạo tốt như thế ở một hội nghị lớn trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn ra. Việt Nam cũng thực hiện tốt vai trò Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hợp quốc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà cho các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng.

Nhấn mạnh đến tình hình mới của năm 2021, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn các lực lượng vũ trang thành phố Đà Nẵng cần phải nắm bắt tình hình kịp thời, không được mất cảnh giác. “Các lực lượng vũ trang thành phố phải có phương án cụ thể trước mọi tình huống có thể xảy ra, sẵn sàng hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã đến thăm và chúc Tết cán bộ, nhân dân Quận ủy Hải Châu và phường Thuận Phước.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi thư chúc Tết Trung Thu
Nhân dịp Tết Trung Thu 2020, ngày 28/9, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư gửi các cháu thiếu niên, nhi đồng.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư