Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng Pháp Édouard Philippe sắp thăm Việt Nam
Thanh Huyền - 29/10/2018 08:41
 
Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe sẽ thăm chính thức Việt Nam từ ngày 2 đến 4/11/2018.
Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe
Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe

Chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe diễn ra vào dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2018) và 5 năm quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp (2013 - 2018).

Trong chuyến thăm của Thủ tướng Pháp, hai bên sẽ trao đổi các phương hướng và biện pháp để đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp đi vào chiều sâu; mở rộng và cụ thể hóa hợp tác trên các lĩnh vực chính trị - ngoại giao, kinh tế và phát triển, quốc phòng -an ninh, văn hóa, giáo dục - đào tạo và khoa học - công nghệ, y tế, môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu; thúc đẩy hợp tác trong một số chương trình, dự án quan trọng; trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Dự kiến, trong thời gian thăm Việt Nam, Thủ tướng Cộng hòa Pháp Édouard Philippe sẽ có cuộc hội đàm với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, hội kiến Lãnh đạo cấp cao Việt Nam, thăm một số địa phương Việt Nam và một số hoạt động khác.

Thương mại Việt - Pháp phát triển năng động
() Việc hai nước Việt - Pháp nâng tầm quan hệ lên Đối tác chiến lược trong dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973 - 2013) cho thấy,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư