Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Thủ tướng yêu cầu làm rõ thông tin về nhận định 90% dân Việt ăn gạo bẩn do Báo Đầu tư nêu
Hải Đăng - 17/09/2020 14:02
 
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu nghiên cứu, xử lý một số thông tin báo chí phản ánh.

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu xử lý thông tin báo chí phản ánh về nhận định 90% dân Việt ăn gạo bẩn của Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An.

Cụ thể, Báo Đầu tư điện tử số ra ngày 7/9/2020 có bài viết “Nhận định người Việt đang dùng gạo "bẩn" là không thỏa đáng, không có căn cứ”, trong đó thông tin: Nhận định 90% dân Việt ăn gạo bẩn của ông Phạm Thái Bình, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An đang gây nhiều phản ứng trái chiều trong dư luận. Tuy nhiên, các chuyên gia nông nghiệp cho rằng, nhận xét này không có căn cứ và không công bằng cho gạo Việt, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt sẽ làm tổn hại đến uy tín gạo xuất khẩu đã gây dựng trọng nhiều năm qua. Thực tế, gạo Việt Nam xuất khẩu sang nhiều nước có hàng rào kỹ thuật đương nhiên phải đảm bảo được vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về việc này, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp với Bộ Thông tin và truyền thông và các cơ quan liên quan đánh giá, làm rõ thông tin báo nêu và có thông tin chính thức về việc này.

Thủ tướng chỉ đạo Bộ Công thương nghiên cứu nội dung Báo Đầu tư nêu về nhiệt điện than
Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Bộ Công thương truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ, chuyển Bộ Công thương nghiên cứu các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư