Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Đẩy nhanh việc thu hồi giải phóng mặt bằng Dự án cao tốc Cam Lộ- La Sơn
Tâm Đăng - 25/05/2019 08:10
 
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương vừa tiến hành kiểm tra tiến độ giải phóng mặt bằng phục vụ Dự án cao tốc Bắc – Nam phía đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn tại các huyện, thị xã: Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy.

Dự án đầu tư xây dựng đoạn Cam Lộ - La Sơn thuộc Dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc Nam phía Đông giai đoạn 2017 – 2020 đã được Bộ GTVT phê duyệt với quy mô 2 làn xe, giải phóng mặt bằng theo quy mô hoàn chỉnh 4 làn xe. Trong đó, đoạn qua tỉnh Thừa Thiên Huế dài 63,4 Km, qua địa phận 4 huyện, thị xã: Phong Điền, Hương Trà, Hương Thủy, Phú Lộc. Đến nay, dự án đã cơ bản hoàn tất công tác trình duyệt hồ sơ thiết kế và đang trình duyệt dự toán.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp
Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp tại thị xã Hương Trà

Qua kiểm tra thực tế tiến độ giải phóng mặt bằng tại các địa phương cho thấy hệ thống chính quyền các cấp đã tích cực triển khai công tác giải phóng mặt bằng để sớm bàn giao cho chủ đầu tư.

Tại huyện Phong Điền, UBND huyện Phong Điền cơ bản đã thực hiện hoàn thành việc trích đo, trích lục, lập hồ sơ địa chính phục vụ việc thu hồi đất; Đã hoàn thành việc lập kế hoạch kiểm kê đất đai, tài sản bị ảnh hưởng và đã gửi đến từng người có đất thu hồi qua địa bàn các xã. Kết quả thực hiện công tác kiểm kê đất đai và tài sản bị ảnh hưởng là 619/760 đối tượng bị ảnh hưởng, đạt 81,45% so với kế hoạch và diện tích đất đã kiểm kê là 99,96ha/147,3ha.

Trong khi đó, tại thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy, tiến độ thực hiện giải phóng mặt bằng vẫn còn chậm. Tuy hai thị xã đã làm tốt công tác đo vẽ giải thửa nhưng công tác quy chủ, kiểm đếm và các bước tiếp theo vẫn còn chậm so với các địa phương khác.

Qua đi kiểm tra, làm việc với từng địa phương có Dự án đi qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương đánh giá cao công tác triển khai giải phóng mặt bằng để phục vụ Dự án của mỗi địa phương; đồng thời chia sẻ những khó khăn, vướng mắc của các đơn vị trong quá trình thực hiện.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh, Dự án đường cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đoạn đi qua tỉnh Thừa Thiên Huế là dự án trọng điểm bậc nhất, vì vậy, để đảm bảo cho dự án triển khai theo đúng tiến độ, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Phương đề nghị các địa phương tập trung thực hiện việc thu hồi đất, điều tra, khảo sát, đo đạc, kiểm đếm để giải phóng mặt bằng thực hiện Dự án. Tiến hành xây dựng các khu tái định cư hoàn chỉnh, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu của người dân. Đảm bảo chính sách bồi thường, hỗ trợ, tái định cư và thực hiện giải phóng mặt bằng của dự án phải đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, hợp lý của người dân. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu các Sở, ban ngành đẩy nhanh tiến độ thực hiện các thủ tục nhưng đảm bảo đúng quy định của pháp luật.


Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế được trao giải thưởng Telecom Asia Awards 2019
UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, Dự án Trung tâm Điều hành thông minh tại tỉnh Thừa Thiên Huế do Viettel triển khai vừa được trao giải thưởng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư