Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế dỡ bỏ giãn cách xã hội với huyện Phong Điền
Ngọc Tân - 19/05/2021 12:39
 
UBND Thừa Thiên Huế vừa có Quyết định mới về việc dỡ bỏ các biện pháp khoanh vùng, phong tỏa cách ly tạm thời để phòng chống dịch Covid-19 đối với xã Phong Hiền (huyện Phong Điền).

Việc dỡ phong tỏa xã Phong Hiền có hiệu lực từ 7h sáng nay (19/5). Xã Phong Hiền sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị số 15/CT-TTg ngày 27/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ cho đến khi có thông báo mới.

Chốt kiểm soát phong tỏa xã Phong Hiền trước đó.
Chốt kiểm soát phong tỏa xã Phong Hiền trước đó.

Cùng thời điểm này huyện Phong Điền sẽ dừng thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời, Trung tâm Y tế huyện Phong Điền được hoạt động khám chữa bệnh trở lại bình thường. Riêng Khoa sản tiếp tục tạm dừng đón bệnh nhân đến khi có thông báo mới.

Ngoài huyện Phong Điền, thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc) cũng được dỡ bỏ lệnh giãn cách xã hội từ 7h sáng nay (19/5) theo quyết định mới nhất của UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Như vậy đến nay, Thừa Thiên Huế chỉ còn thực hiện lệnh phong tỏa đối với 3 thôn ở huyện Phú Lộc là Phước Lộc, Phước An (xã Lộc Tiến) và Phú Hải (xã Lộc Vĩnh).

Việc Thừa Thiên Huế dỡ lệnh phong tỏa và giãn cách xã hội ở một số khu vực là do tỉnh này đã kiểm soát được cơ bản các nguồn lây nhiễm COVID-19 trong cộng đồng.

Theo Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, tính đến nay, Thừa Thiên Huế đã phát hiện 5 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, các bệnh nhân đều được điều trị tại Bệnh viện trung ương Huế cơ sở 2. Tính đến nay, sau quá trình điều trị, 4 bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1, còn 1 bệnh nhân vẫn còn kết quả dương tính.

Thừa Thiên Huế triển khai các biện pháp chống dịch Covid-19 khẩn cấp
Chiều 8/5, Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đã tiến hành các biện pháp giãn cách xã hội tại một số địa phương...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư