Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế lên phương án sẵn sàng ứng phó dịch Covid-19
Tâm Đăng - 04/12/2020 16:40
 
Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu các sở ngành, địa phương không được chủ quan, lơ là khi trong nước đã xuất hiện trở lại ca nhiễm trong cộng đồng.

Ngày 4/12, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ chủ trì cuộc họp trực tuyến với các sở, ban, ngành địa phương về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh.

Tại cuộc họp, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết, mặc dù hiện nay trên địa bàn chỉ phát hiện 2 trường hợp F2 có xét nghiệm âm tính và đã được cách ly tập trung tại khu cách ly tập trung T3. Tuy nhiên nguy cơ dịch bệnh xuất hiện trong cộng đồng luôn tiềm ẩn, cần phải nêu cao tinh thần phòng chống dịch và triển khai các biện pháp mà tỉnh đã triển khai tốt qua những đợt dịch trước.

Thừa Thiên Huế lên kế hoạch để ứng phó với nguy cơ dịch Covid-19.
Thừa Thiên Huế lên kế hoạch để ứng phó với nguy cơ dịch Covid-19 bùng phát.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đồng thời yêu cầu các lực lượng, các đơn vị phải trong tư thế sẵn sàng, hoạt động được ngay khi Ban Chỉ đạo kích hoạt, trên cơ sở "không phải chờ đợi văn bản, xin ý kiến". Nguyên tắc phát hiện, cách ly, khoanh vùng và dập dịch phải được tiếp tục thực hiện tốt.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống dịch bệnh, thực hiện quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch đã đề ra. Thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế.

Các cơ sở lưu trú, trường học, khám chữa bệnh thường xuyên tự đánh giá việc thực hiện các yêu cầu, hướng dẫn phòng, chống dịch, công khai kết quả tự đánh giá trên hệ thống bản đồ chống dịch. Ngành y tế cần chủ động rà soát số lượng khẩu trang, thuốc men, trang thiết bị để đáp ứng yêu cầu phòng chống dịch. Kiểm tra lại năng lực xét nghiệm PCR, kit test nhanh. 23 đội phản ứng nhanh phải sẵn sàng. Xử lý nghiêm cơ sở y tế không chấp hành nguyên tắc an toàn phòng chống dịch, các cơ sở y tế phải chấp hành quy định mỗi thời điểm thăm nuôi chỉ có một người.

"Thừa Thiên Huế đã là điểm sáng trong kiểm soát dịch Covid-19 trong những đợt vừa qua, chúng ta cần phát huy những giải pháp đã thực hiện để mọi phương án được thực hiện tốt nhất, sức khỏe của người dân được bảo vệ tốt nhất nhằm duy trì các hoạt động phát triển kinh tế xã hội của địa phương", Chủ tịch Phan Ngọc Thọ khẳng định.

Cũng trong ngày 4/12, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành Công điện khẩn số 24/CĐ-UBND về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Tại công điện này, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu mọi người dân thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng, nhất là tại các cơ sở y tế, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ, các bến xe, bến tàu, sân ga, trên các phương tiện giao thông công cộng… Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương tăng cường tổ chức kiểm tra việc thực hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Thừa Thiên Huế: Tạo điều kiện triển khai nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng
Nhà máy điện khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) dự kiến đặt tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô, công suất thiết kế 4.000MW, cung cấp sản lượng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư