Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Thừa Thiên Huế lên phương án thực hiện giãn cách phù hợp
Ngọc Tân - 07/09/2020 17:32
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế yêu cầu cơ quan chức năng tham mưu, đề xuất các biện pháp giãn cách phù hợp để sống chung với dịch an toàn và đảm bảo cho việc phát triển kinh tế.

Tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 sáng nay (7/9), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, đến thời điểm hiện tại, các địa phương có dịch như Đà Nẵng, Quảng Nam đã nới lỏng các biện pháp giãn cách, nhiều lĩnh vực được hoạt động trở lại, các hoạt động vận tải đến và đi tại Đà Nẵng cũng đã được mở cửa, điều này đòi hỏi Thừa Thiên Huế cũng phải tính toán các phương án phòng chống dịch bệnh phù hợp, đặc biệt là việc đón công dân đến từ vùng dịch.

"Các phương án phải được tính toán kỹ, vừa đảm bảo thuận tiện cho người dân nhưng phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch", Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chốt kiểm tra y tế tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Chốt kiểm tra y tế tại huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tham mưu, đề xuất các biện pháp giãn cách phù hợp để sống chung với dịch an toàn và đảm bảo cho việc phát triển kinh tế, xã hội.

Theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, Thừa Thiên Huế không chỉ chống dịch cho tỉnh mà phải có trách nhiệm chống dịch cho cả quốc gia, góp phần cùng cả nước đẩy lùi dịch bệnh. Các sở, ngành, cơ quan liên quan tiếp tục xây dựng bộ tiêu chí cho tất cả các đơn vị trên địa bàn, xem đây là việc cấp bách và mang tính lâu dài.

Bên cạnh đó, tiếp tục bám sát phương châm "4 tại chỗ", không chỉ các địa phương mà các đơn vị, cơ sở sản xuất, kinh doanh, công ty cũng phải "4 tại chỗ" để tăng cường tính chủ động, sẵn sàng trong mọi tình huống xấu của dịch bệnh có thể xảy ra.

"Phải xác định dịch bệnh sẽ tồn tại trong thời gian dài. Công tác phòng chống dịch cũng sẽ có nhiều diễn biến, thay đổi theo tình hình. Toàn hệ thống phải nỗ lực thêm nhiều hơn nữa để mọi người dân được sống an toàn, kinh tế xã hội phát triển ổn định”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nói.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đề nghị các địa phương trong tỉnh tiếp tục tăng cường tuyên truyền vận động người dân duy trì việc khai báo y tế, thường xuyên theo dõi tình hình sức khỏe. Tổ chức giám sát chặt chẽ việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại từng hộ gia đình, từng khu phố, từng địa bàn quản lý; phối hợp với các lực lượng công an, y tế nắm chắc địa bàn nhằm kịp thời phát hiện, cách ly, khoanh vùng, truy vết khi có dịch bệnh xảy ra.

Tiếp tục củng cố, duy trì hoạt động các chốt kiểm tra y tế liên ngành, giám sát chặt chẽ người và phương tiện vào tỉnh Thừa Thiên Huế, quyết tâm ngăn chặn không để nguồn bệnh xâm nhập từ bên ngoài vào tỉnh. Các địa phương tăng cường cơ sở vật chất đảm bảo điều kiện thực thi công vụ và sinh hoạt của lực lượng chức năng đảm bảo phòng, chống dịch bệnh.

Trước đó, trong ngày 6/9, Bộ GTVT đã cho phép khôi phục hoạt động khai thác của các phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô, tàu hỏa, máy bay… đi và đến TP Đà Nẵng từ 0h ngày 7/9. Để các hoạt động vận tải trở lại bình thường, Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị đảm bảo các nguyên tắc sau: Thực hiện nghiêm các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống dịch không để lây lan dịch bệnh ra cộng đồng trong  khi thực hiện các hoạt động vận tải hành khách đi/ đến Đà Nẵng: đeo khẩu trang, khai báo y tế, khuyến cáo hành khách có sử dụng điện thoại thông minh cài đặt ứng dụng Bluezone cảnh báo sớm khi có tiếp xúc với người nhiễm Covid-19 để phát hiện, truy vết nhanh những người có khả năng bị lây nhiễm. Bộ GTVT đề nghị các đơn vị  thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ GTVT.

Đoàn Y bác sỹ Bình Định, Thừa Thiên - Huế chia tay Đà Nẵng
Đoàn gồm 70 y, bác sỹ tỉnh Bình Định và Thừa Thiên – Huế đã chia tay Đà Nẵng sau khi dịch Covid-19 tại Đà Nẵng cơ bản được kiểm soát.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư