
-
Bước tiến mới tại Dự án Đại lộ - Cảnh quan sông Hồng vốn 300.000 tỷ đồng
-
TP.HCM đề xuất phát triển mạng lưới giao thông thủy theo mô hình "một trung tâm, hai cực"
-
Chính phủ ban hành Nghị định mới về dự án PPP
-
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10
-
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 -
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất
Cầu Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế là cây cầu treo mắc võng bằng cáp đã bước vào giai đoạn xuống cấp có nguy cơ tai nạn, gây mất an toàn giao thông. Mấy năm gần đây, lượng xe cộ qua lại cầu Bình Thành ngày càng lớn đã ảnh hưởng đến áp lực chịu tải của cây cầu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cầu xuống cấp và được xếp vào hệ thống cầu yếu ở địa phương.
![]() |
Cầu Bình Thành đã trở nên xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. |
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh tham mưu thủ tục, lập chủ trương đầu tư dự án cầu treo Bình Thành, thị xã Hương Trà.
Cầu Bình Thành được xây dựng từ năm 2001 (đến nay đã 23 năm). Cầu Bình Thành có dạng cầu treo dây võng 1 nhịp dài 140 m. Cầu rộng 4 m, hệ dầm dọc, dầm ngang bằng thép, đỡ hệ mặt cầu bằng các tấm bê tông lắp ghép. Hiện tại, các bộ phận cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tải trọng khai thác cho phép chỉ 8 tấn, không đáp ứng nhu cầu giao thông; việc nghiên cứu để đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cầu treo hiện tại là hết sức cần thiết.
Dự án đầu tư xây dựng mới cầu treo Bình Thành có tổng chiều dài khoảng 500 m, điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 49 (cách vị trí nút giao hiện hữu khoảng 100 m về phía thành phố Huế) và điểm cuối tại ngã ba giao với đường liên thôn xã Bình Thành với đường Tỉnh lộ 12D.
Dự án tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện 3 năm.
Tổng chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố khoảng 254,5 m. Chiều rộng cầu 8,5 m; tải trọng thiết kế HL93 và đoàn người 300 kg/m2, với quy mô vĩnh cửu. Đường hai đầu cầu, bề rộng nền đường 9 m; Bề rộng mặt đường rộng 7 m. Tải trọng thiết kế mặt đường, trục xe 10T. Bố trí lắp đặt mới hệ thống đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Hệ thống điện chiếu sáng trên đường dẫn 2 đầu cầu và trên cầu.
Dự án cầu treo Bình Thành nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải trong địa bàn khu vực. Từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông trên địa bàn xã Bình Thành nói riêng, thị xã Hương Trà nói chung góp phần sớm hoàn thành chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

-
Hà Nội khởi công Nhà hát Ngọc Trai cùng nhiều dự án trọng điểm dịp 10/10 -
Hà Nội duyệt tuyến đường mới kết nối Quốc lộ 32 -
Sở Tài chính TP.HCM ủng hộ việc đầu tư dự án BT thanh toán bằng quỹ đất -
Quy định mới về quản lý, sử dụng vốn ODA và vốn vay ưu đãi nước ngoài -
Có chế tài xử lý nghiêm các chủ đầu tư dự án điện chậm tiến độ -
Thủ tướng yêu cầu tập trung đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Hé lộ phương án đầu tư tuyến đường sắt đô thị Đà Nẵng - Hội An
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”
-
Thương phố nhà vườn The 8:120 Collection: Đón trọn 3 dòng chảy giá trị từ vị trí chiến lược
-
Vinmec - Hệ thống y tế duy nhất liên tiếp lọt Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam