
-
Ninh Thuận khởi động lại phát triển dự án điện LNG Cà Ná
-
TP.HCM khởi công đường nối vào cao tốc Long Thành - Dầu Giây ngày 26/4
-
PV Gas đề xuất phương án cung cấp khí LNG cho nhiệt điện và các khu công nghiệp tại Thái Bình
-
Thu hút đầu tư vào TP.HCM khởi sắc trở lại
-
Xu hướng phát triển khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 4 công trình, dự án chào mừng 50 năm thống nhất đất nước
Cầu Bình Thành, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế là cây cầu treo mắc võng bằng cáp đã bước vào giai đoạn xuống cấp có nguy cơ tai nạn, gây mất an toàn giao thông. Mấy năm gần đây, lượng xe cộ qua lại cầu Bình Thành ngày càng lớn đã ảnh hưởng đến áp lực chịu tải của cây cầu. Đây cũng là nguyên nhân khiến cầu xuống cấp và được xếp vào hệ thống cầu yếu ở địa phương.
![]() |
Cầu Bình Thành đã trở nên xuống cấp sau thời gian dài sử dụng. |
Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã có văn bản yêu cầu Sở Giao thông vận tải, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh tham mưu thủ tục, lập chủ trương đầu tư dự án cầu treo Bình Thành, thị xã Hương Trà.
Cầu Bình Thành được xây dựng từ năm 2001 (đến nay đã 23 năm). Cầu Bình Thành có dạng cầu treo dây võng 1 nhịp dài 140 m. Cầu rộng 4 m, hệ dầm dọc, dầm ngang bằng thép, đỡ hệ mặt cầu bằng các tấm bê tông lắp ghép. Hiện tại, các bộ phận cầu đã xuống cấp nghiêm trọng, tải trọng khai thác cho phép chỉ 8 tấn, không đáp ứng nhu cầu giao thông; việc nghiên cứu để đầu tư xây dựng cầu mới thay thế cầu treo hiện tại là hết sức cần thiết.
Dự án đầu tư xây dựng mới cầu treo Bình Thành có tổng chiều dài khoảng 500 m, điểm đầu tại nút giao Quốc lộ 49 (cách vị trí nút giao hiện hữu khoảng 100 m về phía thành phố Huế) và điểm cuối tại ngã ba giao với đường liên thôn xã Bình Thành với đường Tỉnh lộ 12D.
Dự án tổng mức đầu tư hơn 75 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách tỉnh, thời gian thực hiện 3 năm.
Tổng chiều dài toàn cầu tính đến đuôi mố khoảng 254,5 m. Chiều rộng cầu 8,5 m; tải trọng thiết kế HL93 và đoàn người 300 kg/m2, với quy mô vĩnh cửu. Đường hai đầu cầu, bề rộng nền đường 9 m; Bề rộng mặt đường rộng 7 m. Tải trọng thiết kế mặt đường, trục xe 10T. Bố trí lắp đặt mới hệ thống đảm bảo an toàn giao thông theo quy định. Hệ thống điện chiếu sáng trên đường dẫn 2 đầu cầu và trên cầu.
Dự án cầu treo Bình Thành nhằm nâng cao năng lực thông hành, đáp ứng nhu cầu giao thông vận tải trong địa bàn khu vực. Từng bước hoàn chỉnh quy hoạch giao thông trên địa bàn xã Bình Thành nói riêng, thị xã Hương Trà nói chung góp phần sớm hoàn thành chỉnh trang đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

-
Xu hướng phát triển khu công nghiệp thế hệ mới -
Cần Thơ khởi công, khánh thành 4 công trình, dự án chào mừng 50 năm thống nhất đất nước -
Hải Phòng, Hải Dương đẩy nhanh tiến độ thực hiện các cụm công nghiệp, khu công nghiệp -
Nhà ga hành khách T3 - Sân bay Tân Sơn Nhất khai thác chuyến bay thương mại đầu tiên -
Đề xuất xây tuyến đường sắt Hà Nội - Quảng Ninh vận tốc 300 km/h -
Quảng Ngãi dự kiến lấn biển hơn 127 ha tạo quỹ đất mới làm Sân bay Lý Sơn -
Phê duyệt Nhiệm vụ lập Quy hoạch tu bổ, phục hồi Khu bảo tồn thiên nhiên Na Hang - Lâm Bình
-
Một tập đoàn quyết định bất ngờ về lương khởi điểm khiến hàng vạn sinh viên nức lòng
-
KBC nộp xong tiền sử dụng đất Dự án Tràng Cát, sẵn sàng đưa vào kinh doanh
-
SeABank thông báo mời thầu
-
SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý I/2025
-
Co-opBank - 30 năm vững bước vươn xa
-
Highlands Coffee khánh thành nhà máy rang xay cà phê ở Cái Mép