Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ tại Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng
Kỳ Thành - 22/10/2022 20:01
 
Trong hai ngày 21 và 22/10, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã ký kết thỏa thuận hợp tác giữa NIC với Đại học Đà Nẵng và Đại học Huế.
.
Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia và PGS.TS. Lê Anh Phương, Giám đốc Đại học Huế ký kết và trao biên bản thỏa thuận hợp tác.

Ông Vũ Quốc Huy, Giám đốc NIC cho biết, đây là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, đánh dấu bước phát triển hơn nữa của Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia trong việc xây dựng, mở rộng quan hệ hợp tác với các trường đại học, các viện nghiên cứu để cùng thúc đẩy nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, đặc biệt là phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho phát triển kinh tế - xã hội đất nước.

Theo PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng, nghiên cứu khoa học có ý nghĩa sống còn đối với bất cứ một trường đại học nào. Bên cạnh đào tạo, hoạt động nghiên cứu khoa học của cả giảng viên và sinh viên chính là động lực để phát triển và cũng là giải pháp khả thi nhất để nâng cao chất lượng đào tạo. Đào tạo hướng đến tạo ra những con người biết nghiên cứu khoa học, phát triển công nghệ để làm giàu thêm tri thức nhân loại và nghiên cứu khoa học để học tập, rèn luyện, giảng dạy có chất lượng hơn.

Ông Đỗ Tiến Thịnh, Phó giám đốc NIC và PGS.TS. Lê Quang Sơn, Phó giám đốc Đại học Đà Nẵng ký kết và trao biên bản thỏa thuận hợp tác.

Ông Vũ Quốc Huy khẳng định, việc ký kết thỏa thuận hợp tác giữa NIC với hai Đại học sẽ là tiền đề để NIC và Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng phối hợp, hỗ trợ lẫn nhau về các lĩnh vực mà mình có thế mạnh, nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển giao công nghệ, phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp trong các lĩnh vực đào tạo, nghiên cứu, tư vấn, phát triển sản phẩm, thương mại hóa các sản phẩm nghiên cứu, tổ chức các hội nghị và diễn đàn khoa học, công nghệ.

Thỏa thuận hợp tác này không chỉ thúc đẩy các hoạt động hợp tác cụ thể của NIC với Đại học Huế, Đại học Đà Nẵng, mà còn góp phần vào việc triển khai nhiệm vụ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư, cụ thể hóa các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ của các trường đại học thành viên đi vào cuộc sống, nhất là trong việc thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp, đồng thời góp phần phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của Việt Nam.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng mà Bộ Kế hoạch và Đầu tư giao cho Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia là triển khai các hoạt động phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng được yêu cầu của cuộc Cách mạng 4.0 phục vụ các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, thời gian qua, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia đã tăng cường hợp tác với mạng lưới các trường đại học, các viện nghiên cứu trong và ngoài nước như Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia tp. HCM, Trường Đại học Arizona (Hoa Kỳ), Trường Đại học Karelina (Phần Lan),... và các cơ sở đào tạo tư nhân uy tín tại Việt Nam để tổ chức các hoạt động thúc đẩy đổi mới sáng tạo; nâng cao năng lực, đào tạo, tập huấn cho nhiều đối tượng học sinh, sinh viên, giáo viên, nhà quản lý, người lao động.

Tạo điều kiện đưa Đại học Huế sớm trở thành Đại học Quốc gia
Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế đề nghị Đại học Huế thực hiện chuyển đổi số, tạo môi trường hấp dẫn, tăng cường công tác quảng bá,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư