Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 19 tháng 08 năm 2024,
Thúc đẩy hợp tác phát triển lĩnh vực xã hội, dân sinh giữa Việt Nam - Trung Quốc
Thanh Huyền - 19/08/2024 17:32
 
Hai bên sẽ nghiên cứu, triển khai các dự án trong lĩnh vực xã hội và dân sinh nhằm hỗ trợ cải thiện điều kiện kinh tế - xã hội, qua đó cải thiện đời sống cho người dân.
Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chứng kiến lễ ký bản ghi nhớ hợp tác giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư với Tổng cục Hợp tác phát triển quốc tế quốc gia Trung Quốc. Ảnh: TTXVN

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Trung Quốc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân, ngày 19/8, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng và Tổng cục trưởng Tổng cục Hợp tác phát triển quốc tế quốc gia Trung Quốc La Chiếu Huy đã ký “Bản ghi nhớ về thúc đẩy các dự án hợp tác phát triển trong lĩnh vực xã hội, dân sinh giữa Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổng cục Hợp tác phát triển quốc tế quốc gia Trung Quốc”.

Bản ghi nhớ nhằm mục đích cụ thể hoá nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai Nhà nước về thúc đẩy hợp tác kinh tế, trong đó có hợp tác phát triển, thực hiện Sáng kiến phát triển toàn cầu.

Theo đó, hai bên nhất trí nghiên cứu, triển khai các dự án trong lĩnh vực xã hội và dân sinh nhằm hỗ trợ cải thiện điều kiện kinh tế - xã hội, qua đó cải thiện đời sống cho người dân, nhất là tại khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiếu số.

Trên cơ sở Bản ghi nhớ, trong thời gian tới, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổng cục Hợp tác phát triển quốc tế quốc gia Trung Quốc sẽ tiến hành các công việc cụ thể để triển khai có hiệu quả các dự án sử dụng viện trợ của Chính phủ Trung Quốc cho Chính phủ Việt Nam, các dự án viện trợ trong khuôn khổ Sáng kiến Phát triển toàn cầu.

Trước mắt, hai bên sẽ tập trung triển khai các dự án sử dụng khoản viện trợ 600 triệu NDT được Chính phủ Trung Quốc cung cấp cho Chính phủ Việt Nam.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đề nghị Quảng Đông tăng cường hợp tác với các địa phương Việt Nam
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị Quảng Đông và các địa phương Việt Nam thúc đẩy giao lưu, tăng cường hợp tác thực chất trên các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư